เราสั่งสินค้าใน Shopee ค่ะ และทางร้านได้ใช้บริการส่งสินค้ากับ J&T Express (สินค้าเป็นแบบเก็บเงินปลายทาง) โดยในระบบขึ้นว่าสินค้าจะถึงปลายทางในวันที่ 29 เมษายน 2563
วันที่ 29 เมษายน 2563 ในตอนเช้า เราก็เช็คสถานะสินค้าตามปกติ เเล้วเอิญเจอว่าเราเขียนเบอร์โทรติดต่อผิด เพราะเบอร์นั้นเราไม่ได้ใช้งานแล้ว กลัวว่าคนมาส่งพัสดุจะติดต่อไม่ได้ เราก็เลยโทรไปที่ศูนย์ขอเขาแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรผู้รับ ทางพนักงานบอกว่าจะได้รับสินค้าในวันที่ 30 เมษายน 2563 นะคะ เราก็โอเค แล้วเราก็แจ้งเบอร์ใหม่กับทางพนักงาน พอแจ้งเสร็จ ได้ยินเขาตะโกนบอกเพื่อนข้างๆเอาเมจิกให้หน่อย นี้ก็เลยคิดว่าเออเขาคงเปลี่ยนให้เเล้วแหละ
วันที่ 30 เมษายน 2563 เราก็รอรับสินค้าตามปกติ รอทั้งวันก็ไม่เห็นมา ไม่มีใครโทรมา เราเลยไปเช็คสถานะสินค้าในแอปของ J&T Express ว่าสินค้าอยู่ไหนแล้ว สรุปสถานะขึ้นว่า "ติดต่อผู้รับไม่ได้" นี้เลยโทรไปเช็คกับศูนย์อีกทีว่า ได้เปลี่ยนเบอร์โทรใหม่ให้ไหม สรุปพนักงานบอกว่า "ไม่รู้ไม่ได้รับเรื่อง" เอ่ากุนี้ร้องกรี๊ดเลย (เสียงแม่สิตางต์) เราเลยบอกที่เคยโทยมาแจ้งแก้ไขเบอร์ ส่งที่xxxx อะค่ะ พนักงานก็ตะโกนถามเพื่อนว่า "มืงงๆได้รับเรื่องที่คุณxxxxไหมอะ เขาบอกไม่ได้รับสินค้า" (เนี่ยไงก็เสียงดังกันอะ) เราเลยบอกว่า "ไม่ได้ชื่อ xxxxค่ะ ส่งที่ xxxx" (เราคิดในใจ สรุปคือพนักงานไม่รู้ ไม่ได้เปลี่ยนอะไรให้ทั้งนั้น แล้วคนที่รับเรื่องเมื่อวานเขาก็ไม่มีการเขียนแก้ไขอะไรลงในระบบเลย หรือถ้าทำงานไม่มีระบบจริงก็อาจจะเขียนเปลี่ยนเบอร์หน้ากล่องอะไรก็ได้ ไม่ใช่หรอ ) เราเลยถามไปว่าอย่างงี้ต้องทำยังไงได้บ้างคะ พนักงานก็บอกว่า "ก็ต้องรอเป็นวันพรุ่งนี้ค่ะ วันนี้หมดเวลาแล้ว คนส่งของกลับบ้านแล้ว หรือไม่ก็มารับสินค้าที่ศูนย์เองค่ะ" เราเลยย้ำแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรไปอีกรอบ แล้วบอกกับพนักงานว่า "รบกวนตามให้หน่อยนะคะสินค้าต้องใช้งาน" พนักงานก็บอกโอเคค่ะแก้ไขให้เรียบร้อบ
( นี้ก็เริ่มปรี๊ดนิดหน่อยนะ แต่ก็ยังใจเขาใจเราอะ ไม่เป็นไรก็รออีก 1 วัน )
วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เราเช็คสถานะในแอป J&T Express ปรากฏว่าสถานะขึ้นว่า"สินค้าถูกตีกลับ" เราเลยโทรไปที่ศูนย์ พนักงานบอกว่า สถานะของสินค้าคือติดต่อผู้รับไม่ได้ เลยตีกลับสินค้าค่ะ (ชอตนี้คือโมโหมากไม่ไหว) นี้เลยบอกไปว่า ทางเพื่อนร่วมงานของคุณไม่มีการลงข้อมูลในระบบหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลที่โทรไปแจ้งแก้ไขเลยหรอคะ พนักงานบอกว่า "ไม่มีนะคะ ลูกค้ากดสั่งซื้อใหม่ได้ไหมคะ" ตอบง่ายๆปัดๆแบบนี้เลย
สรุปเราไม่ได้รับของนะคะ
นี้ถือเป็นการทำงานที่แย่มากๆ ไม่มีระบบในการทำงานใดๆทั้งสิ้น ไม่ใส่ใจลูกค้า ไม่มีความรับผิดชอบใดๆทั้งนั้น พูดออกมาได้ไง "ไม่ก็มารับสินค้าที่ศูนย์เอง" ถ้าอย่างนั้นจะใช้บริการบริษัทคุณไปทำไม แล้วโทรไปคือกว่าจะติด พอติดเเล้วคนในออฟฟิศคือเสียงดังมากกกกกก !!!!แม่ แทบจะต้องตะโกนคุยกับพนักงาน พนักงานก็เป็นกันเองสุดๆ เหมือนคุยกับเพื่อนที่บ้าน เเล้วบ้านเพื่อนกำลังรวมญาติอยู่อะ โอ้โห้สุดยอดจริงๆ ก็เลยงงกับการทำงานของบริษัทนี้นิดหน่อย คุณได้มีระบบเทรนงานพนักงานพวกคุณบ้างไหมอะ เวลาพูดกับลูกค้าต้องพูดยังไง หรือควรใส่ใจในการทำงานมากกว่านี้ไหม เพราะถึงอย่างไรลูกค้าเขาเลือกที่จะใช้บริการบริษัทของคุณ เขาจ่ายเงินเพื่อใช้บริการ ไม่ได้กราบขอร้องใช้บริการฟรีๆ คุณควรมีความใส่ใจมากกว่านี้ไหมหรืออย่างไร
สาขาที่เราเจอคือ สาขา01 Bang kapi04 นะคะ #J&TEXPRESS ถ้าผู้จัดการเห็นกระทู้นี้ หรือเจ้าของบริษัทเห็นกระทู้นี้ รบกวนช่วยปรับปรุงเทรนพนักงานพวกคุณใหม่หน่อยนะคะ
อยากถามว่า J&T Express ทำไมถึงทำงานห่วยแตกคะ
วันที่ 29 เมษายน 2563 ในตอนเช้า เราก็เช็คสถานะสินค้าตามปกติ เเล้วเอิญเจอว่าเราเขียนเบอร์โทรติดต่อผิด เพราะเบอร์นั้นเราไม่ได้ใช้งานแล้ว กลัวว่าคนมาส่งพัสดุจะติดต่อไม่ได้ เราก็เลยโทรไปที่ศูนย์ขอเขาแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรผู้รับ ทางพนักงานบอกว่าจะได้รับสินค้าในวันที่ 30 เมษายน 2563 นะคะ เราก็โอเค แล้วเราก็แจ้งเบอร์ใหม่กับทางพนักงาน พอแจ้งเสร็จ ได้ยินเขาตะโกนบอกเพื่อนข้างๆเอาเมจิกให้หน่อย นี้ก็เลยคิดว่าเออเขาคงเปลี่ยนให้เเล้วแหละ
วันที่ 30 เมษายน 2563 เราก็รอรับสินค้าตามปกติ รอทั้งวันก็ไม่เห็นมา ไม่มีใครโทรมา เราเลยไปเช็คสถานะสินค้าในแอปของ J&T Express ว่าสินค้าอยู่ไหนแล้ว สรุปสถานะขึ้นว่า "ติดต่อผู้รับไม่ได้" นี้เลยโทรไปเช็คกับศูนย์อีกทีว่า ได้เปลี่ยนเบอร์โทรใหม่ให้ไหม สรุปพนักงานบอกว่า "ไม่รู้ไม่ได้รับเรื่อง" เอ่ากุนี้ร้องกรี๊ดเลย (เสียงแม่สิตางต์) เราเลยบอกที่เคยโทยมาแจ้งแก้ไขเบอร์ ส่งที่xxxx อะค่ะ พนักงานก็ตะโกนถามเพื่อนว่า "มืงงๆได้รับเรื่องที่คุณxxxxไหมอะ เขาบอกไม่ได้รับสินค้า" (เนี่ยไงก็เสียงดังกันอะ) เราเลยบอกว่า "ไม่ได้ชื่อ xxxxค่ะ ส่งที่ xxxx" (เราคิดในใจ สรุปคือพนักงานไม่รู้ ไม่ได้เปลี่ยนอะไรให้ทั้งนั้น แล้วคนที่รับเรื่องเมื่อวานเขาก็ไม่มีการเขียนแก้ไขอะไรลงในระบบเลย หรือถ้าทำงานไม่มีระบบจริงก็อาจจะเขียนเปลี่ยนเบอร์หน้ากล่องอะไรก็ได้ ไม่ใช่หรอ ) เราเลยถามไปว่าอย่างงี้ต้องทำยังไงได้บ้างคะ พนักงานก็บอกว่า "ก็ต้องรอเป็นวันพรุ่งนี้ค่ะ วันนี้หมดเวลาแล้ว คนส่งของกลับบ้านแล้ว หรือไม่ก็มารับสินค้าที่ศูนย์เองค่ะ" เราเลยย้ำแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรไปอีกรอบ แล้วบอกกับพนักงานว่า "รบกวนตามให้หน่อยนะคะสินค้าต้องใช้งาน" พนักงานก็บอกโอเคค่ะแก้ไขให้เรียบร้อบ
( นี้ก็เริ่มปรี๊ดนิดหน่อยนะ แต่ก็ยังใจเขาใจเราอะ ไม่เป็นไรก็รออีก 1 วัน )
วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เราเช็คสถานะในแอป J&T Express ปรากฏว่าสถานะขึ้นว่า"สินค้าถูกตีกลับ" เราเลยโทรไปที่ศูนย์ พนักงานบอกว่า สถานะของสินค้าคือติดต่อผู้รับไม่ได้ เลยตีกลับสินค้าค่ะ (ชอตนี้คือโมโหมากไม่ไหว) นี้เลยบอกไปว่า ทางเพื่อนร่วมงานของคุณไม่มีการลงข้อมูลในระบบหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลที่โทรไปแจ้งแก้ไขเลยหรอคะ พนักงานบอกว่า "ไม่มีนะคะ ลูกค้ากดสั่งซื้อใหม่ได้ไหมคะ" ตอบง่ายๆปัดๆแบบนี้เลย
สรุปเราไม่ได้รับของนะคะ
นี้ถือเป็นการทำงานที่แย่มากๆ ไม่มีระบบในการทำงานใดๆทั้งสิ้น ไม่ใส่ใจลูกค้า ไม่มีความรับผิดชอบใดๆทั้งนั้น พูดออกมาได้ไง "ไม่ก็มารับสินค้าที่ศูนย์เอง" ถ้าอย่างนั้นจะใช้บริการบริษัทคุณไปทำไม แล้วโทรไปคือกว่าจะติด พอติดเเล้วคนในออฟฟิศคือเสียงดังมากกกกกก !!!!แม่ แทบจะต้องตะโกนคุยกับพนักงาน พนักงานก็เป็นกันเองสุดๆ เหมือนคุยกับเพื่อนที่บ้าน เเล้วบ้านเพื่อนกำลังรวมญาติอยู่อะ โอ้โห้สุดยอดจริงๆ ก็เลยงงกับการทำงานของบริษัทนี้นิดหน่อย คุณได้มีระบบเทรนงานพนักงานพวกคุณบ้างไหมอะ เวลาพูดกับลูกค้าต้องพูดยังไง หรือควรใส่ใจในการทำงานมากกว่านี้ไหม เพราะถึงอย่างไรลูกค้าเขาเลือกที่จะใช้บริการบริษัทของคุณ เขาจ่ายเงินเพื่อใช้บริการ ไม่ได้กราบขอร้องใช้บริการฟรีๆ คุณควรมีความใส่ใจมากกว่านี้ไหมหรืออย่างไร
สาขาที่เราเจอคือ สาขา01 Bang kapi04 นะคะ #J&TEXPRESS ถ้าผู้จัดการเห็นกระทู้นี้ หรือเจ้าของบริษัทเห็นกระทู้นี้ รบกวนช่วยปรับปรุงเทรนพนักงานพวกคุณใหม่หน่อยนะคะ