สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ในฐานะผู้รับของค่ะ เนื่องจากเป็นครั้งแรกเลยที่ได้มีโอกาสได้ใช้บริการ เลยทำให้หวั่นหน่อยๆ แบบกลัวไม่ได้ของ ไม่ก็แบบได้ช้า เพราะเราอยู่จังหวัดเหนือสุดของประเทศ (จริงๆแล้วอยากได้ของไวๆด้วยแหละ เพราะของที่เราสั่งกับแม่ค้าพรี เป็นของลิมิเต็ด เลยห่วงและกลัวมาก) เพราะปกติก็ใช้แต่ไปรษณีย์ไทย ไม่เคยมีปัญหาอะไร เราเองก็พยายามศึกษา แต่ไม่ค่อยมีกระทู้ให้อ่าน ไหนๆแล้ว ก็เลยเขียนเองเลย555
วันที่ 16 พ.ค. 60 เวลา 16.30 ซึ่งคาดว่าแม่ค้าแพ็คของเสร็จแล้ว ไม่ก็กำลังแพ็คอยู่ ได้ทักมาขอเบอร์เราค่ะ คิดว่าจำเป็นต้องใช้ในการส่งของ หลังจากนั้นเวลา 01.01 (ตี 1) มีข้อความเข้ามือถือค่ะ จาก LINE MAN เป็นลิ้งที่ไว้เช็คสถานะพัสดุ มีชื่อผู้ส่งและผู้รับและบริการที่ใช้ในการส่งของค่ะ ซึ่งแม่ค้าเราเลือกใช้บริการของ Alpha เราเองก็ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามีบริษัทขนส่งชื่อนี้ (ดังรูปภาพ) ทำให้เราต้องไปหาข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ
วันที่ 17 พ.ค. 60 หลังจากไปหาข้อมูลและทำความเข้าใจกับระบบขนส่งแล้ว รู้สึกว่าเขาจะใช้ outsource ตามจังหวัดต่างๆในการกระจายสินค้า ในกรณีที่ไม่ใช่กรุงเทพและปริมณฑล (ตามความเข้าใจของเรานะคะ หากไม่ใช่ก็ขออภัย ณ ทีนี้ เนื่องจากไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่) เราคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร สถานะของก็อัพเดทดังภาพ
หากใช้บริการส่งไปรษณีย์ รู้สึกว่าเค้าการันตีจะส่งให้ถึงก่อน 11 โมงในวันทำการถัดไปค่ะ แต่ของเราเป็นขนส่งเอกชน ของก็ถึงประมาณ 9.50 ถือว่าเร็วใช้ได้ค่ะ เราสามารถเอาเลข Linexxxxxx ไปเช็คในเว็บไซต์ของ Alpha Fast ได้เหมือนกัน ตามลิ้งนี้เลย
https://www.alphafast.com/th/track
แต่เท่าที่ไปดูในเฟซกับในนี้ รีวิวบางอันก็ดูน่ากลัวอยู่เหมือนกัน เพราะก็มีบางคนเจอปัญหากับขนส่งรายนี้อยู่บ้าง เราเลยตัดสินใจโทรไปหาฝ่ายดูแลลูกค้าของไลน์แมนเพื่อความมั่นใจค่ะ เบอร์ 02-290-2899 เวลาประมาณ 20.30 พนักงานที่รับสายขอเลขพัสดุเราเพื่อไปเช็คค่ะ ได้ความกลับมาว่าของน่าจะถึงศูนย์เชียงรายภายในคืนนี้ (บ้านอยู่เชียงราย) ดังนั้นพรุ่งนี้เช้าของน่าจะเริ่มส่งได้
วันที่ 18 พ.ค. 60 เราเองก็ตื่นมาเช็คของค่ะ โดยเช็คทั้งในไลน์และอัลฟ่า สถานะในไลน์จะยังขึ้นเหมือนเดิมค่ะ แต่ในอัลฟ่าจะมีสถานะอื่นๆเพิ่มเข้ามา ดังรูป
เราเลยโทรหาฝ่ายดูแลลูกค้าของ Alpha 02-290-2800 ว่าสถานะที่ว่านี้ หมายถึงของไปถึงศูนย์เชียงรายแล้วใช่ไหม พนักงานก็ขอเลขพัสดุเราเพื่อไปเช็คของ ได้ความว่าของถึงแล้ว วันนี้จะเริ่มส่งของ เดี๋ยวจะมีพนักงานโทรไปหา พนักงานก็ขอเบอร์เราไว้ค่ะ โอเคค่ะ ใจชื้นขึ้นมาหน่อย เราก็นั่งรอไป จนใกล้เที่ยง ยังไม่มีใครโทรมา (เนื่องจากสถานะในอัลฟ่าขึ้น Deliver start ตั้งแต่ 9 โมง) เราเลยโทรหาอัลฟ่าอีกครั้งเพื่อขอเบอร์ศูนย์กระจายสินค้าของเชียงราย หลังจากเราได้เบอร์แล้ว ก็โทรไปถาม พอเราวางสายไป ก็มีพนักงานส่งของโทรมา บอกว่าที่ออฟฟิศมีลูกค้าโทรมาตามของ เขาเองบอกเราว่าจะไปส่งประมาณบ่ายสอง ถ้าใกล้ถึงจะโทรหา เนื่องจากเขาเองกำลังส่งของอยู่อำเภอใกล้ๆกับอำเภอที่เราอยู่ (อำเภอเราอยู่ห่างจากศูนย์ในตัวเมืองประมาณ 30 โล)
วันที่ 18 พ.ค. 60 เวลา 14.14 คนส่งของโทรหาเราเพื่อให้มารับของ เนื่องจากเขาขับเลยบ้านมาหน่อยนึง เราเองก็ไปรับที่รถค่ะ พนักงานส่งของถือว่าสุภาพค่ะ พูดกับเราดี อาจจะต่างกับคนอื่นบ้างที่มีปัญหา หลังจากเซ็นรับของเรียบร้อย ก็เช็คของค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร สภาพของก็โอเคค่ะ สถานะของก็อัพเดทดังนี้ค่ะ ในไลน์จะขึ้นว่า ส่งเรียบร้อย ใน Alpha ขึ้นว่า Delivery Complete
สรุปภาพรวม แม่ค้าส่ง 16 ของเข้าศูนย์ 17 ได้ของ 18 คิดว่าก็โอเคค่ะ ส่งต่างจังหวัด ของถึงไว ไม่มีปัญหา ใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน พนักงานของทั้งสองรวมถึงคนขับรถ ก็ตอบคำถามบริการดีค่ะ หวังว่าประสบการณ์ของเราคงจะมีประโยชน์ต่อผู้รับผู้ส่งที่ต้องการข้อมูลของการใช้บริการกับเจ้านี้ หากผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้
ประสบการณ์จากการใช้บริการส่งของ Line Man และ Alpha Fast (ในฐานะผู้รับของ)
วันที่ 16 พ.ค. 60 เวลา 16.30 ซึ่งคาดว่าแม่ค้าแพ็คของเสร็จแล้ว ไม่ก็กำลังแพ็คอยู่ ได้ทักมาขอเบอร์เราค่ะ คิดว่าจำเป็นต้องใช้ในการส่งของ หลังจากนั้นเวลา 01.01 (ตี 1) มีข้อความเข้ามือถือค่ะ จาก LINE MAN เป็นลิ้งที่ไว้เช็คสถานะพัสดุ มีชื่อผู้ส่งและผู้รับและบริการที่ใช้ในการส่งของค่ะ ซึ่งแม่ค้าเราเลือกใช้บริการของ Alpha เราเองก็ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามีบริษัทขนส่งชื่อนี้ (ดังรูปภาพ) ทำให้เราต้องไปหาข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ
วันที่ 17 พ.ค. 60 หลังจากไปหาข้อมูลและทำความเข้าใจกับระบบขนส่งแล้ว รู้สึกว่าเขาจะใช้ outsource ตามจังหวัดต่างๆในการกระจายสินค้า ในกรณีที่ไม่ใช่กรุงเทพและปริมณฑล (ตามความเข้าใจของเรานะคะ หากไม่ใช่ก็ขออภัย ณ ทีนี้ เนื่องจากไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่) เราคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร สถานะของก็อัพเดทดังภาพ
หากใช้บริการส่งไปรษณีย์ รู้สึกว่าเค้าการันตีจะส่งให้ถึงก่อน 11 โมงในวันทำการถัดไปค่ะ แต่ของเราเป็นขนส่งเอกชน ของก็ถึงประมาณ 9.50 ถือว่าเร็วใช้ได้ค่ะ เราสามารถเอาเลข Linexxxxxx ไปเช็คในเว็บไซต์ของ Alpha Fast ได้เหมือนกัน ตามลิ้งนี้เลย https://www.alphafast.com/th/track
แต่เท่าที่ไปดูในเฟซกับในนี้ รีวิวบางอันก็ดูน่ากลัวอยู่เหมือนกัน เพราะก็มีบางคนเจอปัญหากับขนส่งรายนี้อยู่บ้าง เราเลยตัดสินใจโทรไปหาฝ่ายดูแลลูกค้าของไลน์แมนเพื่อความมั่นใจค่ะ เบอร์ 02-290-2899 เวลาประมาณ 20.30 พนักงานที่รับสายขอเลขพัสดุเราเพื่อไปเช็คค่ะ ได้ความกลับมาว่าของน่าจะถึงศูนย์เชียงรายภายในคืนนี้ (บ้านอยู่เชียงราย) ดังนั้นพรุ่งนี้เช้าของน่าจะเริ่มส่งได้
วันที่ 18 พ.ค. 60 เราเองก็ตื่นมาเช็คของค่ะ โดยเช็คทั้งในไลน์และอัลฟ่า สถานะในไลน์จะยังขึ้นเหมือนเดิมค่ะ แต่ในอัลฟ่าจะมีสถานะอื่นๆเพิ่มเข้ามา ดังรูป
เราเลยโทรหาฝ่ายดูแลลูกค้าของ Alpha 02-290-2800 ว่าสถานะที่ว่านี้ หมายถึงของไปถึงศูนย์เชียงรายแล้วใช่ไหม พนักงานก็ขอเลขพัสดุเราเพื่อไปเช็คของ ได้ความว่าของถึงแล้ว วันนี้จะเริ่มส่งของ เดี๋ยวจะมีพนักงานโทรไปหา พนักงานก็ขอเบอร์เราไว้ค่ะ โอเคค่ะ ใจชื้นขึ้นมาหน่อย เราก็นั่งรอไป จนใกล้เที่ยง ยังไม่มีใครโทรมา (เนื่องจากสถานะในอัลฟ่าขึ้น Deliver start ตั้งแต่ 9 โมง) เราเลยโทรหาอัลฟ่าอีกครั้งเพื่อขอเบอร์ศูนย์กระจายสินค้าของเชียงราย หลังจากเราได้เบอร์แล้ว ก็โทรไปถาม พอเราวางสายไป ก็มีพนักงานส่งของโทรมา บอกว่าที่ออฟฟิศมีลูกค้าโทรมาตามของ เขาเองบอกเราว่าจะไปส่งประมาณบ่ายสอง ถ้าใกล้ถึงจะโทรหา เนื่องจากเขาเองกำลังส่งของอยู่อำเภอใกล้ๆกับอำเภอที่เราอยู่ (อำเภอเราอยู่ห่างจากศูนย์ในตัวเมืองประมาณ 30 โล)
วันที่ 18 พ.ค. 60 เวลา 14.14 คนส่งของโทรหาเราเพื่อให้มารับของ เนื่องจากเขาขับเลยบ้านมาหน่อยนึง เราเองก็ไปรับที่รถค่ะ พนักงานส่งของถือว่าสุภาพค่ะ พูดกับเราดี อาจจะต่างกับคนอื่นบ้างที่มีปัญหา หลังจากเซ็นรับของเรียบร้อย ก็เช็คของค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร สภาพของก็โอเคค่ะ สถานะของก็อัพเดทดังนี้ค่ะ ในไลน์จะขึ้นว่า ส่งเรียบร้อย ใน Alpha ขึ้นว่า Delivery Complete
สรุปภาพรวม แม่ค้าส่ง 16 ของเข้าศูนย์ 17 ได้ของ 18 คิดว่าก็โอเคค่ะ ส่งต่างจังหวัด ของถึงไว ไม่มีปัญหา ใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน พนักงานของทั้งสองรวมถึงคนขับรถ ก็ตอบคำถามบริการดีค่ะ หวังว่าประสบการณ์ของเราคงจะมีประโยชน์ต่อผู้รับผู้ส่งที่ต้องการข้อมูลของการใช้บริการกับเจ้านี้ หากผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้