สั่งของจาก Lazada จาก ตปท. ของมาถึงเมืองไทยแล้วตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย. แต่ยังไม่จัดส่งควรทำอย่างไรดี

****Update ครับ*******
สินค้าที่สั่งเป็นเครื่องวัดอุณหภูมิเลเซอร์ สั่งจากจีน แต่ของหายเมื่อมาถึงบริษัทขนส่งของลาซาด้าแล้ว*****

วันที่ 27 ช่วงสายๆ ได้ติดต่อทางลาซาด้าแชท... จนท. ที่แชทด้วย ชื่อ "แชมป์" ให้คำตอบไม่ได้ว่าสินค้าหายไปไหน และยืนยันว่า "คืนเงิน" ไม่ได้ เพราะระบบแจ้งว่าสินค้าอยู่ระหว่างดำเนินการ จึงถามว่าเมื่อไหร่จะได้รับคำตอบ ขอคำตอบภายในวันนี้ได้ไหม  จนท. บอกว่า ไม่ได้ ต้องใช้เวลาไม่เกิน 2 วันจะติดต่อเพื่อแจ้งให้ทราบ  ยำ้ไปว่า "ช่วยโทรมาแจ้งผลให้ทราบด้วย" แชมป์รับปากอย่างดี... จบประเด็นไป ได้แต่รอ สักพักมีอีเมล์แจ้งรหัสคำร้องมาให้ ก็ยังโอเค

วันนี้ 29 ครบ 48 ชั่วโมงที่ แชมป์ แจ้งไว้ ไม่มีการติดต่อกลับมา ...รอจนช่วงเย็น คราวนี้ ติดต่อ คอลเซนเตอร์ จนท. ชื่อสุชาดา  รับสาย สุชาดาบอกว่า ลูกค้าได้ทำการกดยกเลิกและขอเงินคืนไปแล้วเมื่อวันที่ 28 เม.ย. เลยถามสุชาดาว่า ใครยกเลิก สุชาดายืนยันว่า "ลูกค้ายกเลิกเอง" จึงยืนยันกลับไปว่า "ระบบไม่ให้ลูกค้าทำการยกเลิกเองผ่านแอพลาซาด้า อยู่แล้ว ไปเช็คมาใหม่".....พอยืนยันเสียงแข็ง สุชาดาจึงแจ้งว่า "เจ้าหน้าที่ทำการยกเลิกให้" คือ ดี๋ยวนะ เรายังไม่ได้ประสงค์จะยกเลิก เรายังต้องการสินค้า ทำไม ถือวิสาสะ ทำการยกเลิกไปเอง  แล้วยกเลิก โดยไม่อีเมล์มาแจ้ง หรือ โทร มาหาลูกค้าเลย แปลว่าอะไร? ......สุขาดาบอกว่า แชมป์เป็นคนดำเนินการเอง โยนกลับไปหาแชมป์อีก
บอกสุชาดาว่า จะรอโทรศัพท์หรือการติดต่อกลับทางใดทางหนึ่งภายในวันนี้ ก่อน 18.00 น. สุดท้ายก็ยังเงียบ......

อยากถามว่า
1. ลาซาด้าทำสินค้าหายไปจากระบบได้อย่างไร มีคนเอาสินค้านี้ไป เอาไปใช้ เอาไปขาย หรือไม่?
2. เจ้าหน้าที่ลาซาด้า มีสิทธิ์อะไร ในการยกดเลิกคำสั่งซื้อ โดยปราศจากการยินยอมของลูกค้า
3. เจ้าหน้าที่ลาซาด้า ดำเนินการอะไรอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยไม่มีการแจ้งเรื่องกลับมายังลูกค้า แบบนี้คือการบริการที่ดี หรือ?
-******************************************************************************************************************************

ขอทราบขั้นตอนที่จะดำเนินการต่อไปครับ เรื่องคือ เพื่อนผมเป็นคนต่างชาติ สั่งสินค้าจาก Lazada ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 63 จากประเทศจีน

ตอนสั่งก็เข้าใจอยู่แล้วว่าต้องรอนาน ก็ไม่ว่ากัน สินค้ามาถึงเมืองไทยวันที่ 11 เม.ย. และวันที่ 14 เม.ย. เข้าสู่ logistics facility แล้ว แต่ไม่ยอมนำส่งซักที ด้วยความที่เป็นต่างชาติ จึงไม่ได้ติดตามสินค้า ได้แต่รอ

จนกระทั่งเลยกำหนดจัดส่งที่กำหนดว่าจะล่งอย่างช้าวันที่ 21 เม.ย. เพื่อนก็ยังใจดี ใจเย็น รอ จนวันที่ 28 เม.ย. เขาบอกว่ามันผิดปกติมากๆ แล้ว จึงขอให้ผมช่วยติดต่อ เลยติดต่อทาง แชทลาซาด้า บอกว่า จะให้คำตอบภายใน 2 วัน แต่จนแล้วจนรอดผ่านมาครบ 2 วันที่สัญญาไว้ ก็ไม่มีคำตอบใดๆ

อยากสอบถามว่ากรณีนี้ควรทำอย่างไรดีครับ ขอเงินคืนได้ไหม ถ้าขอเงินคืนไม่ได้ เคยมีกรณีของหายไป จะต้องแจ้งความหรือร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง และ Lazada มีนโยบายเอาเปรียบว่า กรณีคนต่างชาติที่ไม่สะดวกติดต่อกับคอลเซนเตอร์ เลยปล่อยให้เรื่องเงียบ เสียเงินฟรีๆ แบบนี้ หรือไม่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่