มีข้อเสนอแนะมาถึง KBANK ครับ

จากสถานการณ์โควิดระบาด ทำให้การทำธุรกรรมต่างๆ กับธนาคารอาจติดๆขัดๆบ้าง ซึ่งผมเข้าใจดี แต่ในฐานะผู้ใช้บริการอยู่ 5 ธนาคาร ผมมีข้อเสนอแนะตรงไปถึง KBANK ดังนี้
1. พิจารณาเรื่องการสื่อสารแจ้งข่าวสารการเปิด-ปิดแต่ละสาขาให้ชัดเจน ทั้งในส่วนข้อมูลออนไลน์และหน้าสถานที่ เพราะที่ผมพบเจอคือประกาศหน้าสาขาไม่มีข้อมูลแจ้งที่ครบถ้วนและเด่นชัดเพียงพอ รวมถึงการประกาศร่วมกับทางห้างฯที่สาขาตั้งอยู่ข้อมูลก็ไม่ตรงกับหน้าสาขาประกาศ (สาขาเซ็นทรัล นครปฐม)
2. พิจารณาในการเปิดสาขาและชั่วโมงทำการเพิ่มเติมให้ครอบคลุมความต้องการลูกค้าตามสถานการณ์ เนื่องจาก KBANK เป็นธนาคารเดียวที่ปิดสาขาในห้างทั้งเสาร์-อาทิตย์และวันปกติ รวมถึงสาขาใกล้เคียงที่สุดที่เปิดทำการคือสาขาศาลายาก็เปิดในชั่วโมงทำการที่ไม่สามารถรองรับการเดินทางมาของลูกค้าได้หมด สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ลูกค้าไปออกันแน่นหน้าสาขา (ยิ่งเสี่ยงการระบาด) และธนาคารสาขานั้นๆก็ไม่สามารถให้บริการปกติบางอย่างได้เนื่องจากคิวเต็ม เช่น การเปิดบัญชี ต้องมีการจองคิวและตอนนี้คิวยาวไปถึงต้นเดือน พ.ค. (สาขาศาลายา)

ที่ผมนำเสนอไปและเจาะจงที่ KBANK เนื่องจากผมเปรียบเทียบกับธนาคารอื่นๆที่ผมใช้บริการอยู่แล้ว ธนาคารอื่นปฏิบัติได้ตามที่ผมเสนอ 2 ข้อด้านบนเลยคิดว่าไม่น่าจะเป็นการร้องขอที่มากจนเกินไปครับ และบริการที่ผมต้องการทำไม่สามารถทำผ่านออนไลน์ได้ด้วย

ที่ผมเสนอเพื่อจะเผื่อในกรณีล็อกดาวน์ยืดเยื้อออกไป หรืออาจมีล็อกดาวน์ใหม่ หรือมีกรณีวิกฤติอื่นๆ ผมว่าธนาคารควรเตรียมพร้อมรับมือมากกว่านี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่