สวัสดีค่ะ เรา เป็นผู้ขายนะคะ สินค้าที่เราลงขาย ตัวที่ติดปัญหาคือ นม Gold Milk พร้อมดื่ม UHT
อยากให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ช่วยดูและตรวจสอบให้หน่อย ค่ะ ว่าทำไม ของเรา ถึง ลงขายไม่ได้สักที
ข้องใจมากกับระบบตรวจสอบของช้อปปี้ ที่ห่วย หรือว่า คนตรวจสอบห่วยกันแน่
1. เราใส่ในหมวด
อาหารและเครื่องดื่ม>เครื่องดื่ม>นมและเครื่องดื่มช็อคโกแลต
2. สินค้า เราลง
*
แบรนด์
Gold Milk(โกลด์มิลค์)
*
สถานที่จัดส่ง
ทั่วประเทศ
*
สัญชาติของสินค้า
ไทย
*
ที่มาของสินค้า
สินค้าในประเทศ
อายุการเก็บรักษา
8 เดือน
เลขที่ อ.ย.
50-1-07448-1-0002 (ตอนแรกใส่ไม่มีขีด)
3. ลงสินค้าตั้งแต่วันแรก จำไม่ได้ ค่ะ แต่จำได้ว่า โทรไปถามหลายครั้งมาก จนท.บอกว่า
3.1 ให้ใส่ขีดด้วยและกดอัพเดต จะตรวจสอบให้ ภายใน 24 - 48 ชม. ผ่านไป 2 วัน
3.2 โทรไปใหม่ จนท. บอกว่า เลข อย.ไม่ถูกต้องเหมือนเดิม เราบอกว่าทำไมจะไม่ถูก เช็คกับระบบอย. แล้ว ตัวผลิตภัณฑ์เองก็ระบุไว้ชัดเจน จนท.บอกจะส่งเมลให้ เราส่งเอกสารไฟล์แนบกลับไป มี รูป จากการค้นหา ในเว็บของอย. รูป อย. ข้างกล่อง ผ่านไป อีก 2 วัน โทรติดตามผล
3.3 เราโทรไปติดตามผล จนท. บอกว่า เลข อย. ไม่ถูกต้อง ให้ใส่เลขให้ถูกต้อง และ กดอัพเดท และรอดำเนินการ 24 - 48 ชม. โอเค เรากด
3.4 มีอีเมลจากช้อปปี้ เข้ามา เราส่งไฟล์แนบไปอีกครั้ง และ ก็โทรไป คอลเซ็นเตอร์ ว่าได้รับอีเมลไหม ทาง จนท. บอกได้รับแล้ว เราถามกลับไปว่า ทำไม ร้านอื่น ไม่ต้องใส่เลข ก็ลงขายได้ จนท. บอกว่า ระบบ AI อาจจะตรวจสอบไม่ทั่วถึง ช่วย บอก ทีมงาน ทางผู้ใหญ่ เช็คให้หน่อย
3.5 ผ่านไปอีก วัน เราโทรไป ถาม จนท. 3 ครั้ง ครั้งแรก โทรไป คุยแป๊บเดียว สายตัด ครั้งที่ 2 รับสายแป๊บเดียว สายตัดอีก ครั้งที่ 3 จนท. รับ บอกว่า ให้เรายื่นเรื่อง อุทธรณ์ เราก็งง ทำไม ต้องยื่นเรื่องอุทธรณ์ด้วย ในเมื่อสินค้าที่ลงถูกหมด เลข อย. ก็มี วดป. ที่หมดอายุก็มี แต่ก็เอามา ก็กรอกข้อมูลไป พร้อมไฟล์แนบไปอีก หลักฐานที่มี ก็ส่งไป
3.6 วันนี้ ได้รับอีเมล ตอน 3 ทุ่ม นิด ๆ บอกว่าเลข อย. ผิด เราก็ งง สงสัยว่า ไฟล์แนบที่เราส่งไป เอกสารหลักฐาน มันไม่พออีกเหรอ
จึงอยากขอความเห็น ว่า ทำไม เผื่อเราตรวจสอบไม่ดี ก็ได้
คำถาม ทำไม ถึงอยากลงตัวนี้ ในช้อปปี้
เพราะ เรามีฐานข้อมูลลูกค้าเดิมอยู่ และ สินค้าตัวนี้ ได้ผลิตออกมาจำหน่ายใหม่ ด้วยเลข อย. ใหม่ ต้องแก้ไขใหม่ เมื่อทำการอัพเดท กลับไม่ผ่าน และขึ้นว่า เลข อย. ไม่ถูกต้อง ให้แก้ไข ตลอด เราเลยอยากรู้ว่า ระบบ ช้อปปี้ ให้ใส่เลข อย.เดิม เหรอ ไม่ให้แก้ไขใหม่ เหรอ เพราะระบบ จำแต่เลขเดิม เหรอ แต่ก็ไม่ใช่ เพราะครั้งแรกที่แก้ไข มันระบุเลยว่า ให้ใส่เลข อย. ทั้งที่เป็นเลขเดิมอยู่แล้ว ก็แก้ไข อัพเดท ได้ แต่อยู่ในระหวางการตรวจสอบ จากนั้น เปลี่ยนเป็นโดนระงับ เพราะเลขอย.ไม่ถูกต้อง (เราอยากใส่ให้ถูก) ก็งง มาก
---- รูปภาพ ----
ทุกครั้งที่มีการติดต่อ เข้า CC Shopee จะมีอีเมล แจ้งเสมอ
ช่องที่ให้ใส่ข้อมูล
เลข อย. ที่เช็ค กับเว็บไซด์ ของ อย.
ข้อมูลเพิ่มเติม
อันนี้คือ ของร้านค้าอื่น ๆ ที่ลงขายได้ โดยไม่มีเลข
(ซึ่งร้านเราถ้าไม่ใส่เลข เราก็โดนระงับอยู่ดี แล้วก็ขึ้นกรอบว่าให้ใส่เลข อย.)
เปลี่ยนหมวดก็เป็นค่ะ ถ้าไม่ถูกหมวดก็ขึ้นว่า สินค้าที่ทำรายการ หมวดไม่ถูกต้อง (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ)
คือ ถ้าเช็ค ในช้อปปี้ จะเห็น หลายร้านเลย ค่ะ ที่ไม่มีเลข อย. เราก็งง ทำไม หมวดเดี่ยวกัน ทำไม เราโดนบังคับให้ใส่เลข อย. ด้วย
อันนี้ที่เราลงจะขึ้น
เราอยากรู้ว่า มี พ่อค้า แม่ค้า ท่านใดลงรายการสินค้า นม Gold Milk นี้ไม่ได้บ้างไหมคะ ติดเหมือนเราไหม
ลงเว็บอื่นไม่มีปัญหาเลยนะ
หรือ เรา ลงอะไร ผิด ตั้งแต่ ดำเนิน การมา ตามในวัน เวลา ของอีเมล คือ 14 เมย. 63 จวบจนวันนี้ก็ 25 เมย. 63 ยังไม่มีความคืบหน้า อะไร นอกจาก ให้ใส่เลข อย. ให้ถูกต้อง และกดอัพเดท สถานะ และรอ 2 วัน ทำการ นะคะ
อยากให้ช่วยตัดสินหน่อยค่ะ ไม่อยากลบสินค้าออก เพราะ ของเรามียอดการขายอยู่ ถึงแม้จะไม่เยอะ มากมาย แต่ ฐานลูกค้า ก็มีในช้อปปี้ อยู่ค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ทำไมถึงลงขาย นม Gold Milk ในช้อปปี้ shopee ไม่ได้
อยากให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ช่วยดูและตรวจสอบให้หน่อย ค่ะ ว่าทำไม ของเรา ถึง ลงขายไม่ได้สักที
ข้องใจมากกับระบบตรวจสอบของช้อปปี้ ที่ห่วย หรือว่า คนตรวจสอบห่วยกันแน่
1. เราใส่ในหมวด
อาหารและเครื่องดื่ม>เครื่องดื่ม>นมและเครื่องดื่มช็อคโกแลต
2. สินค้า เราลง
*
แบรนด์
Gold Milk(โกลด์มิลค์)
*
สถานที่จัดส่ง
ทั่วประเทศ
*
สัญชาติของสินค้า
ไทย
*
ที่มาของสินค้า
สินค้าในประเทศ
อายุการเก็บรักษา
8 เดือน
เลขที่ อ.ย.
50-1-07448-1-0002 (ตอนแรกใส่ไม่มีขีด)
3. ลงสินค้าตั้งแต่วันแรก จำไม่ได้ ค่ะ แต่จำได้ว่า โทรไปถามหลายครั้งมาก จนท.บอกว่า
3.1 ให้ใส่ขีดด้วยและกดอัพเดต จะตรวจสอบให้ ภายใน 24 - 48 ชม. ผ่านไป 2 วัน
3.2 โทรไปใหม่ จนท. บอกว่า เลข อย.ไม่ถูกต้องเหมือนเดิม เราบอกว่าทำไมจะไม่ถูก เช็คกับระบบอย. แล้ว ตัวผลิตภัณฑ์เองก็ระบุไว้ชัดเจน จนท.บอกจะส่งเมลให้ เราส่งเอกสารไฟล์แนบกลับไป มี รูป จากการค้นหา ในเว็บของอย. รูป อย. ข้างกล่อง ผ่านไป อีก 2 วัน โทรติดตามผล
3.3 เราโทรไปติดตามผล จนท. บอกว่า เลข อย. ไม่ถูกต้อง ให้ใส่เลขให้ถูกต้อง และ กดอัพเดท และรอดำเนินการ 24 - 48 ชม. โอเค เรากด
3.4 มีอีเมลจากช้อปปี้ เข้ามา เราส่งไฟล์แนบไปอีกครั้ง และ ก็โทรไป คอลเซ็นเตอร์ ว่าได้รับอีเมลไหม ทาง จนท. บอกได้รับแล้ว เราถามกลับไปว่า ทำไม ร้านอื่น ไม่ต้องใส่เลข ก็ลงขายได้ จนท. บอกว่า ระบบ AI อาจจะตรวจสอบไม่ทั่วถึง ช่วย บอก ทีมงาน ทางผู้ใหญ่ เช็คให้หน่อย
3.5 ผ่านไปอีก วัน เราโทรไป ถาม จนท. 3 ครั้ง ครั้งแรก โทรไป คุยแป๊บเดียว สายตัด ครั้งที่ 2 รับสายแป๊บเดียว สายตัดอีก ครั้งที่ 3 จนท. รับ บอกว่า ให้เรายื่นเรื่อง อุทธรณ์ เราก็งง ทำไม ต้องยื่นเรื่องอุทธรณ์ด้วย ในเมื่อสินค้าที่ลงถูกหมด เลข อย. ก็มี วดป. ที่หมดอายุก็มี แต่ก็เอามา ก็กรอกข้อมูลไป พร้อมไฟล์แนบไปอีก หลักฐานที่มี ก็ส่งไป
3.6 วันนี้ ได้รับอีเมล ตอน 3 ทุ่ม นิด ๆ บอกว่าเลข อย. ผิด เราก็ งง สงสัยว่า ไฟล์แนบที่เราส่งไป เอกสารหลักฐาน มันไม่พออีกเหรอ
จึงอยากขอความเห็น ว่า ทำไม เผื่อเราตรวจสอบไม่ดี ก็ได้
คำถาม ทำไม ถึงอยากลงตัวนี้ ในช้อปปี้
เพราะ เรามีฐานข้อมูลลูกค้าเดิมอยู่ และ สินค้าตัวนี้ ได้ผลิตออกมาจำหน่ายใหม่ ด้วยเลข อย. ใหม่ ต้องแก้ไขใหม่ เมื่อทำการอัพเดท กลับไม่ผ่าน และขึ้นว่า เลข อย. ไม่ถูกต้อง ให้แก้ไข ตลอด เราเลยอยากรู้ว่า ระบบ ช้อปปี้ ให้ใส่เลข อย.เดิม เหรอ ไม่ให้แก้ไขใหม่ เหรอ เพราะระบบ จำแต่เลขเดิม เหรอ แต่ก็ไม่ใช่ เพราะครั้งแรกที่แก้ไข มันระบุเลยว่า ให้ใส่เลข อย. ทั้งที่เป็นเลขเดิมอยู่แล้ว ก็แก้ไข อัพเดท ได้ แต่อยู่ในระหวางการตรวจสอบ จากนั้น เปลี่ยนเป็นโดนระงับ เพราะเลขอย.ไม่ถูกต้อง (เราอยากใส่ให้ถูก) ก็งง มาก
---- รูปภาพ ----
ทุกครั้งที่มีการติดต่อ เข้า CC Shopee จะมีอีเมล แจ้งเสมอ
ช่องที่ให้ใส่ข้อมูล
เลข อย. ที่เช็ค กับเว็บไซด์ ของ อย.
ข้อมูลเพิ่มเติม
อันนี้คือ ของร้านค้าอื่น ๆ ที่ลงขายได้ โดยไม่มีเลข
(ซึ่งร้านเราถ้าไม่ใส่เลข เราก็โดนระงับอยู่ดี แล้วก็ขึ้นกรอบว่าให้ใส่เลข อย.)
เปลี่ยนหมวดก็เป็นค่ะ ถ้าไม่ถูกหมวดก็ขึ้นว่า สินค้าที่ทำรายการ หมวดไม่ถูกต้อง (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ)
คือ ถ้าเช็ค ในช้อปปี้ จะเห็น หลายร้านเลย ค่ะ ที่ไม่มีเลข อย. เราก็งง ทำไม หมวดเดี่ยวกัน ทำไม เราโดนบังคับให้ใส่เลข อย. ด้วย
อันนี้ที่เราลงจะขึ้น
เราอยากรู้ว่า มี พ่อค้า แม่ค้า ท่านใดลงรายการสินค้า นม Gold Milk นี้ไม่ได้บ้างไหมคะ ติดเหมือนเราไหม
ลงเว็บอื่นไม่มีปัญหาเลยนะ
หรือ เรา ลงอะไร ผิด ตั้งแต่ ดำเนิน การมา ตามในวัน เวลา ของอีเมล คือ 14 เมย. 63 จวบจนวันนี้ก็ 25 เมย. 63 ยังไม่มีความคืบหน้า อะไร นอกจาก ให้ใส่เลข อย. ให้ถูกต้อง และกดอัพเดท สถานะ และรอ 2 วัน ทำการ นะคะ
อยากให้ช่วยตัดสินหน่อยค่ะ ไม่อยากลบสินค้าออก เพราะ ของเรามียอดการขายอยู่ ถึงแม้จะไม่เยอะ มากมาย แต่ ฐานลูกค้า ก็มีในช้อปปี้ อยู่ค่ะ
ขอบคุณค่ะ