ติดต่อพนักงาน Air asia ในสถานการณ์ Covid-19 ยังไงได้บ้างคะ

จองตั๋วเดินทางจาก สุวรรณภูมิ - โซล โดยการบินไทยค่ะ ตอนนี้ติดต่อขอเงินคืนจากการบินไทยได้แล้ว รอสายการบินดำเนินการค่ะ

ส่วนขากลับจาก โซล - ดอนเมือง วันที่ 18 เมษายน 2563  จอง " Air AsiaX " ค่ะ ซึ่งส่งคำขอเงินคืนใน AVA ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2563 ค่ะ สายการบินส่งอีเมลมายืนยันว่าได้รับคำขอแล้ว จะดำเนินการคืนเงินใน Credit account ภายใน 30 วัน 

ตอนนี้เกิน 30 วันแล้ว ยังไม่มีเงินคืนเข้า Credit account เลย พอไปตรวจสอบสถานะเคสก็พบว่ายังเป็น " ใหม่ " อยู่เลยค่ะ (โดยปกติสถานะจะมี ใหม่ -> กำลังดำเนินการ -> ปิด) จึงต้องการติดต่อพนักงานค่ะ อยากทราบว่าเราต้องทำอย่างไร? มีอะไรผิดพลาดหรือเปล่า? หรือให้รอต่อไปอีกและต้องรออีกนานแค่ไหน? 

ปัญหาที่เกิดขึ้นคือขอติดต่อพนักงานผ่านแชท AVA ไป มันขึ้นว่ารอ 1 ชั่วโมงกว่า ๆ  แต่ปรากฎว่ารอแชท 5 ชั่วโมงยังไม่ได้คุยเลยค่ะ ติดต่อผ่าน Messenger ก็เป็นบอทมาตอบอยู่ดี โทรไป call center ก็เป็นข้อความอัตโนมัติบอกว่าตอนนี้ย้ายไปให้บริการใน AVA แล้ว จะเดินทางไปสนามบินสุราษ (จขกท อยู่สุราษค่ะ) ก็ทราบมาว่าตอนนี้เค้าพักงาน 1 เดือนเต็ม ก็คือถึงไปก็ไม่เจอพนักงานค่ะ จะขึ้น กทม แค่เพื่อที่จะไปติดต่อที่ดอนเมืองก็รู้สึกว่ามันเปลืองค่าใช้จ่ายอยู่เหมือนกัน บวกกับสถานการณ์ตอนนี้ก็ไป กทม ไม่ได้อยู่ดี ถึงไปได้ก็ไม่ทราบว่าสายการบินจะมีพนักงานหรือเปล่า 

วอนผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ มีวิธีไหนอีกไหมคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่