ผมต้องการย้ายเครือข่ายเบอร์เดิมเป็น AIS ซึ่งได้มีการติดต่อทำเรื่องกับ AIS เรียบร้อยแล้ว AIS ติดต่อกลับมาอย่างรวดเร็วว่าจะจัดส่งซิมให้ทางไปรษณีย์ครับ แต่พอกด *151 เพื่อทำการขอรหัส PIN ย้ายค่าย กลับขึ้นข้อความว่า ค้างชำระค่าบริการระหว่างรอบบิล (บิลรอบเดือนมีนาคมผมจ่ายไปเมื่อสิ้นเดือน)
ผมจึงได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ของทรูเมื่อวานเรื่องการชำระค่าบริการระหว่างรอบบิลและค่าบริการล่วงหน้า ว่าหากจะย้ายค่ายต้องชำระค่ายบริการอย่างไร เนื่องจากกดรหัสย้ายค่ายไม่สำเร็จ
ทางเจ้าหน้าที่คำนวณค่าบริการล่วงหน้าให้เป็นจำนวนเงิน 829.07 บาท (ซึ่งแพงกว่าโปรรายเดือนที่ผมใช้มากๆ ผมใช้โปรรวม VAT แล้ว 640 บาท) ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า คำนวณเผื่อค่าบริการจนถึงวันที่ 14 เมษายน 2563 แล้ว แปลว่าผมต้องจ่ายของเดือนเมษายน แล้วบวกค่าบริการรายวันไปจนกว่าจะย้ายค่าย โอเคผมเข้าใจ
เมื่อคืนผมได้ดำเนินการชำระบิลเป็นจำนวนเงินดังกล่าวเมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. แล้วรอ 15 นาที ตามเจ้าหน้าที่บอกแต่เมื่อกด *151 เพื่อขอรหัส PIN ในการย้ายค่าย พบว่าไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากมียอดค่าบริการคงค้างระหว่างรอบบิล ซึ่งไม่เป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้ในตอนแรก แถมเท่ากับผมได้จ่ายค่ายบริการล่วงหน้าไปแล้วด้วย แล้วยังจะติดค้างชำระค่าบริการอะไรอีกครับ
รอติดต่อทางแชทของ true iservice ก็รอนานมากๆๆๆ หลายชั่วโมงจนท้อ เสียเวลามากๆ จึงส่งอีเมลไปถามทรูเมื่อเช้า ก็ตอบกลับมาว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ผมก็รอมาทั้งวันแล้วครับ ไม่มีวี่แววเจ้าหน้าที่โทรมาแต่อย่างใด ตอนนี้ผมจึงลองกด *151 อีกครั้ง ก็ได้ข้อความแบบเดิม จึงโทรหา Call center ถือสายรอมา 30 นาทีแล้ว คู่สายเต็มหมดเลย (คงเวลาฮอต) ผมจึงอยากถามว่า ทำไมถึงทำกับลูกค้าแบบนี้ละครับ ค่าบริการก็จ่ายไปตามที่แนะนำแล้ว รอมาเป็นวันก็ยังขอรหัส PIN ย้ายค่ายไม่ได้อีก
หรือผมควรโทรแจ้งปัญหากับ กสทช. ดีครับ
ต้องการย้ายค่ายจากทรูครับ แต่ทำไมย้ายยากจังครับ?
ผมจึงได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ของทรูเมื่อวานเรื่องการชำระค่าบริการระหว่างรอบบิลและค่าบริการล่วงหน้า ว่าหากจะย้ายค่ายต้องชำระค่ายบริการอย่างไร เนื่องจากกดรหัสย้ายค่ายไม่สำเร็จ
ทางเจ้าหน้าที่คำนวณค่าบริการล่วงหน้าให้เป็นจำนวนเงิน 829.07 บาท (ซึ่งแพงกว่าโปรรายเดือนที่ผมใช้มากๆ ผมใช้โปรรวม VAT แล้ว 640 บาท) ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า คำนวณเผื่อค่าบริการจนถึงวันที่ 14 เมษายน 2563 แล้ว แปลว่าผมต้องจ่ายของเดือนเมษายน แล้วบวกค่าบริการรายวันไปจนกว่าจะย้ายค่าย โอเคผมเข้าใจ
เมื่อคืนผมได้ดำเนินการชำระบิลเป็นจำนวนเงินดังกล่าวเมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. แล้วรอ 15 นาที ตามเจ้าหน้าที่บอกแต่เมื่อกด *151 เพื่อขอรหัส PIN ในการย้ายค่าย พบว่าไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากมียอดค่าบริการคงค้างระหว่างรอบบิล ซึ่งไม่เป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้ในตอนแรก แถมเท่ากับผมได้จ่ายค่ายบริการล่วงหน้าไปแล้วด้วย แล้วยังจะติดค้างชำระค่าบริการอะไรอีกครับ
รอติดต่อทางแชทของ true iservice ก็รอนานมากๆๆๆ หลายชั่วโมงจนท้อ เสียเวลามากๆ จึงส่งอีเมลไปถามทรูเมื่อเช้า ก็ตอบกลับมาว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ผมก็รอมาทั้งวันแล้วครับ ไม่มีวี่แววเจ้าหน้าที่โทรมาแต่อย่างใด ตอนนี้ผมจึงลองกด *151 อีกครั้ง ก็ได้ข้อความแบบเดิม จึงโทรหา Call center ถือสายรอมา 30 นาทีแล้ว คู่สายเต็มหมดเลย (คงเวลาฮอต) ผมจึงอยากถามว่า ทำไมถึงทำกับลูกค้าแบบนี้ละครับ ค่าบริการก็จ่ายไปตามที่แนะนำแล้ว รอมาเป็นวันก็ยังขอรหัส PIN ย้ายค่ายไม่ได้อีก
หรือผมควรโทรแจ้งปัญหากับ กสทช. ดีครับ