ทำไมการย้ายค่ายออกจากทรูมันถึงยากเย็นแบบนี้คะ ด้วยความที่ยังไม่สะดวกไปช้อป เลยใช้วิธีขอย้ายแบบกด *151*ตามด้วยเลขบัตร 13 หลัก จากนั้นก็เจอเหตุการณ์อันน่าโมโหคือ sms ที่ได้มาบอกว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากมียอดค่าบริการที่ต้องชำระ เลยชำระไปดังนี้
ครั้งที่ 1 ชำระ 900 กว่าบาท โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นยอดของบิลปัจจุบันที่ยังไม่ครบรอบบิล ก็ชำระไปตามยอด พอกด *151* อีก กลับเจอ sms เหมือนเดิมคือไม่สามารถย้ายค่ายได้
ครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่ามีค่าชำระเพิ่มเติม 97 บาท ค่าอะไรก็ไม่รู้ค่ะ ด้วยความที่อยากย้ายค่ายก็จ่ายไปเพิ่มเติมอีก ทีนี้สามารถขอรหัส PIN ได้ จึงทำการย้ายค่าย และได้รับซิมจากค่ายใหม่มาเรียบร้อยแล้ว ระหว่างวันได้มีคอลเซ็นเตอร์จากทรูโทรมาหาเรื่อยๆ แต่ไม่มีเสียงคนพูดใดๆ เหมือนจงใจโทรมาให้เรารับ แล้วเสียค่าบริการไปเฉยๆ
ครั้งที่ 3 พอแจ้งย้ายค่ายเสร็จ กลับมี sms ส่งมาเหมือนเดิมคือไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากมียอดค่าบริการที่ค้างชำระ พอสอบถามไป ได้ความว่าต้องได้จ่ายเพิ่มอีก 27.99 บาท (ค่าอะไรก็ไม่รู้) พอชำระเสร็จ เจ้าหน้าที่บอกให้ลองกด *151* หลังเวลาเที่ยงคืน
ครั้งที่ 4 พอรอเช้าอีกวัน ลองกด *151* ไป กลับมี sms ส่งมาเหมือนเดิมอีก ว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากมียอดค้างชำระ พอสอบถามต้องชำระอีก 30 กว่าบาท (ไม่ได้จ่ายเพราะรู้สึกตะหงิดใจ) และได้มีเบอร์คอลเซ็นเตอร์เบอร์เดิมโทรมาโดยไม่มีเสียงคนพูดใดๆเช่นเคย
คือไม่เข้าใจว่าจะทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร จะต้องวนจ่ายซ้ำๆแบบนี้ไปถึงเมื่อไหร่ การที่คุณยื้อลูกค้าแบบนี้มันน่าเกลียดเกินไปมั้ย
สามารถร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้างคะ? เริ่มทนไม่ไหวแล้วค่ะ
การย้ายค่ายออกจากทรู
ครั้งที่ 1 ชำระ 900 กว่าบาท โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นยอดของบิลปัจจุบันที่ยังไม่ครบรอบบิล ก็ชำระไปตามยอด พอกด *151* อีก กลับเจอ sms เหมือนเดิมคือไม่สามารถย้ายค่ายได้
ครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่ามีค่าชำระเพิ่มเติม 97 บาท ค่าอะไรก็ไม่รู้ค่ะ ด้วยความที่อยากย้ายค่ายก็จ่ายไปเพิ่มเติมอีก ทีนี้สามารถขอรหัส PIN ได้ จึงทำการย้ายค่าย และได้รับซิมจากค่ายใหม่มาเรียบร้อยแล้ว ระหว่างวันได้มีคอลเซ็นเตอร์จากทรูโทรมาหาเรื่อยๆ แต่ไม่มีเสียงคนพูดใดๆ เหมือนจงใจโทรมาให้เรารับ แล้วเสียค่าบริการไปเฉยๆ
ครั้งที่ 3 พอแจ้งย้ายค่ายเสร็จ กลับมี sms ส่งมาเหมือนเดิมคือไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากมียอดค่าบริการที่ค้างชำระ พอสอบถามไป ได้ความว่าต้องได้จ่ายเพิ่มอีก 27.99 บาท (ค่าอะไรก็ไม่รู้) พอชำระเสร็จ เจ้าหน้าที่บอกให้ลองกด *151* หลังเวลาเที่ยงคืน
ครั้งที่ 4 พอรอเช้าอีกวัน ลองกด *151* ไป กลับมี sms ส่งมาเหมือนเดิมอีก ว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากมียอดค้างชำระ พอสอบถามต้องชำระอีก 30 กว่าบาท (ไม่ได้จ่ายเพราะรู้สึกตะหงิดใจ) และได้มีเบอร์คอลเซ็นเตอร์เบอร์เดิมโทรมาโดยไม่มีเสียงคนพูดใดๆเช่นเคย
คือไม่เข้าใจว่าจะทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร จะต้องวนจ่ายซ้ำๆแบบนี้ไปถึงเมื่อไหร่ การที่คุณยื้อลูกค้าแบบนี้มันน่าเกลียดเกินไปมั้ย
สามารถร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้างคะ? เริ่มทนไม่ไหวแล้วค่ะ