AIS CARE หากเคลมแล้วจะหมดประกันกับศูนย์ทันที

ขอเตือนคนที่จะซื้อโทรศัพท์กับเครือข่าย AIS และสมัครประกันAIS CARE นะคะ ถ้าคุณซื้อประกันแล้วมีเหตุทำให้ต้องเคลมเครื่องกับAIS CARE เครื่องของคุณจะหมดประกันกับยี่ห้อโทรศัพท์นั้นทันที เรื่องนี้จะไม่มีใครแจ้งคุณล่วงหน้า พนักงานขายก็ไม่แจ้ง พนักงานทำเรื่องเคลอง เคลมเครื่องใหม่ก็ไม่แจ้งคุณนะคะ ขอเตือนอย่างสูง!!! เพราะถ้าไม่เจอกับตัวเองก็คงไม่ทราบ.

**รายละเอียด**
เราซื้อโทรศัพท์ให้พ่อที่ศูนย์AIS ซึ่งพ่อใช้เครือข่ายนี้มาประมาณ 15 ปี เครื่องนี้ไม่ใช่เครื่องแรกที่ซื้อกับAIS (แต่เครื่องนี้เป็นเครื่องแรกที่ซื้อประกันกับAIS CARE) ((และตอนนี้ได้ยกเลิกประกันทุกเครื่องที่ซื้อกับAIS CAREแล้ว)) ซื้อมาใช้ได้ประมาณเดือนครึ่ง คุณพ่อทำโทรศัพท์หน้าจอแตก เราก็อุ่นใจว่าเรามีประกัน โทรเคลมเรียบร้อย พนักงานแจ้งว่าต้องจ่ายค่าเปลี่ยน 25% ของราคาเครื่อง เราก็โอเคไม่เป็นไร เพราะถ้าเปลี่ยนร้านตู้อาจไม่ได้จอแท้ เค้าบอกรับประกัน 180 วันเปลี่ยนตัวใหม่ให้ เราก็โอเค

*วันได้รับเครื่อง เราแปลกใจทำไมให้เปลี่ยนแต่ตัวเครื่อง อุปกรณ์ที่ชาร์จแบต หูฟัง กล่อง ไม่เปลี่ยนอะไรทั้งสิ้น คือมีแต่เครื่องใส่กล่องมา พนักงานให้เปิดดูเครื่องพร้อมถ่ายรูปตอนรับเครื่อง เราทำตามทุกอย่าง แต่ที่ตกใจ!คือ เครื่องน่าจะไม่ใช้เครื่องมือหนึ่ง เพราะสติกเกอร์รอบเครื่องไม่มีแล้ว เราก็โอเคไม่เป็นไร (ทำใจ เพราะเครื่องเก่าหน้าจอมันแตกไปแล้วอะ)

**ใช้เครื่องมาได้ 253 วัน (อ้างอิงจากพนักงานAIS CARE) กล้องโทรศัพท์มัวมาก (SAMSUNG A30) ไม่สามารถถ่ายอะไรใกล้ๆได้เลย ไม่โฟกัส
ทำทุกอย่างตามที่เค้าแนะนำกันในพันทิปแล้วไม่หาย เลยตัดสินใจไปศูนย์SAMSUNG พนักงานแจ้งว่าอะไหล่กล้องเสีย ค่าเปลี่ยนประมาณ 2,000 บาท แต่ถ้าลูกค้าซื้อเครื่องไม่ถึง 12 เดือนเปลี่ยนฟรี แล้วเราก็จำได้ว่ายังไม่ถึง เลยหาใบเสร็จสรุปหมดประกันวันที่ 31/8/2020 เราก็ดีใจ จะไปเปลี่ยนให้พ่อที่ศูนย์ซ่อม SAMSUNG

***แต่....ก็จำได้ว่าเรามีประกัน AIS CARE นิ เราโทรไปถามว่าเราจะทำยังไงได้บ้าง เพราะเครื่องเรายังไม่ถึง 12 เดือน เราจะเอาเครื่องเข้าไปเปลี่ยนอะไหล่เองที่ศูนย์ซ่อม (เพราะพ่อเราติดโทรศัพท์มาก ไม่อยากให้พ่อรอเครื่องนาน) พนักงาน AIS CARE แจ้งว่าลูกค้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้นะคะ แต่ต้องจ่าย 25% เราก็งง เรามีใบเสร็จ นับแล้วอายุเครื่องยังไม่ถึง 12 เดือน เราสามารถไปซ่อมเองได้นะ พนักงานก็บอกว่าเข้าไปเปลี่ยนได้เลยคะ แล้วเราถามว่ายังมีประกันกับ SAMSUNG อยู่ใช่ไหมคะ พนักงานอ้ำอึ้ง แล้วก็ตอบมาว่า ลูกค้าเคยเปลี่ยนเครื่องกับAIS CARE แล้ว ไม่สามารถใช้ประกันของ SAMSUNGได้แล้วค่ะ เราก็ อ้าวววว แล้วไม่เห็นมีใครแจ้งเลยว่าจะหมดประกันกับSAMSUNG ในเมื่อเราทำประกันกับคุณก็ต้องจ่ายค่าเครื่องอยู่ดี ถึงเครื่องมันปัญหา แล้วประกันอะไหล่ของเรากับSAMSUNGก็โดนตัดไปด้วย มันคืออะไร

#*#แบบนี้ถ้าซื้อเครื่องที่ AIS CARE แล้วเคลมเท่ากับ หมดประกันอะไหล่ แล้วเราจะซื้อประกันไปเพื่ออะไร แล้วตอนขายก็เชียร์อย่างเดียว พนักงานบอกมีปัญหาพี่โทรคุยได้เลย เค้ารับประกันให้พี่อยู่แล้ว ตอนเคลมพนักงานก็ไม่แจ้งกับเราว่าจะหมดประกันกับ SAMSUNG นะ ไม่งั้นเราจะยกเลิกประกัน แล้วเอาเครื่องไปซ่อมเองที่ศูนย์ยังดีกว่า ตอนนี้จ่ายประกันไปใกล้จะครบปีล่ะ คุณได้เงินจากลูกค้าไปเท่าไหร่แล้ว ดิฉันรู้สึกถึงความเอาเปรียบผู้บริโภคมากค่ะ เค้าถึงบอกว่าก่อนซื้อประกันอะไรให้ตรวจสอบข้อมูลก่อน แต่จะบอกว่าข้อมูลในใบขาย AIS CARE มีแค่กระดาษแผ่นเดียว ไม่มีเวลาให้ลูกค้าได้ศึกษาเลยค่ะ เพราะพนักงานขายก็จะบอกว่าพี่ต้องตัดสินใจซื้อประกันพร้อมเครื่องวันนี้วันเดียวเท่านั้น ไม่สามารถซื้อวันอื่นได้

สรุป เสียค่าโง่ให้กับ AIS CARE ไปเท่าไหร่ไม่รู้ เพราะซื้อประกันเครื่องแรกและเครื่องสอง เครื่องสาม ก็ตามมา ฝากเตือนผู้บริโภคทุกคนนะคะ🙏


***บทสรุปของเรื่องนี้***
พนักงานAIS CARE โทรมายืนยันว่าไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เพราะเกินระยะคุ้มครองเครื่อง 180 วัน มีอยู่ทางเดียวคือเปลี่ยนเครื่องและต้องจ่าย 25% เราก็โอเคไม่เป็นไร เพราะทำอะไรไม่ได้แล้ว
(แต่เรายังไม่ทำเรื่องเคลมนะคะ)  แต่เอาเครื่องไปให้ศูนย์ SAMSUNG ดูเลขIMEI
🎉เซอร์ไพรส์สุดๆ🎉 คือ เครื่องของเราที่ถูกเปลี่ยนมาจากAIS CARE และจ่ายเงินไป 25% เราไม่ได้เครื่องแท้มานะคะ  เราได้เครื่องเดโม่มาจาก AIS CARE จ้า และทุกคนที่เคลมเครื่องกับAIS CARE ส่วนใหญ่จะได้เครื่องเดโม่ทุกคนนะคะ

เครื่องพ่อเราใช้งานไปได้  2 เดือน ทำจอแตก เคลมเครื่องใหม่ และ หมดประกันศูนย์ทันที ทั้งที่เหลือประกันจากศูยน์อีก 10 เดือน โดยที่พนักงานไม่แจ้งอะไรเลยซักคำ และเครื่องที่ได้ไม่ใช้เครื่องแท้อีก หมดความพูดจากเหตุการณ์นี้จริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่