เราสั่งซื้อสินค้ากับ LAZADA ค่ะ และชำระแบบผ่อน
เนื่องจากโปรโมชันบัตรเครดิตที่ได้รับเงินคืน
แต่ทำการยกเลิกเพราะทางร้านแจ้งว่าสินค้าที่ร่วมโปรโมชันหมด เลยจะไปซื้ออีกตัวที่ราคาถูกลง
แต่กลับใช้เวลารอเงินคืนนานมาก แชทไปถามทาง LAZADA บอกว่าดำเนินการคืนเงืนให้แล้ว และบอกว่าการคืนเงินขึ้นอยู่กับระยะเวลาของธนาคาร แต่เราไม่เชื่อจึงโทรไปหาธนาคาร
ธนาคารแจ้งว่าทาง LAZADA ยังไม่แจ้งยกเลิกเข้ามา โดยปกติถ้าลูกค้าทำการยกเลิกสินค้า ทางต้นทางที่ขายสินค้าจะต้องแจ้งมากับทางธนาคารเพื่อให้ยกเลิกการเรียกเก็บยอดนั้น แต่ตอนนี้ทาง LAZADA ยังไม่แจ้ง
รู้สึกไม่พอใจเลย คนที่ทำหน้าที่ติดต่อกับธนาคารเพื่อทำการยกเลิกการเก็บยอดควรทำให้เร็วที่สุดไหม ทำไมขึ้นสถานะคืนเงิน แต่ลูกค้ากลับยังไม่ได้เงินคืนและต้องมารอว่าเงินจะกลับมาตอนไหน
และยังมีการเทรนให้พนักงานตอบว่าขึ้นอยู่กับทางธนาคารในการคืนเงิน แต่ไม่ใช่เลย ธนาคารแจ้งว่าขึ้นอยู่กับ LAZADA ถ้า LAZADA แจ้งธนาคารเร็ว ธนาคารก็สามารถคืนยอดให้ลูกค้าได้ทันที
เมื่อไหร่ปัญหานี้จะทำการแก้ไข เป็นคนหนึ่งที่อ่านปัญหาการคืนเงินของลูกค้าจนมาเจอกับตัวเอง
มีแบบสอบถามให้ลูกค้าประเมินความพึงพอใจเรื่องการคืนเงิน คนก็ว่าหลายช่องทาง แต่หลายปีที่ผ่านมาก็ยังช้าเหมือนเดิม ก็ไม่รู้ว่าจะขอฟีทแบ็คทำไมในเมื่อไม่มีการพัฒนาให้ดีขึ้นเลย หนำซ้ำกลับแย่มากกว่าเดิม
ไม่ต้องทักหลังไมค์มานะคะ เอากระทู้นี้ให้คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบอ่านและแก้ปัญหา ควรดำเนินการกับคำสั่งซื้อทุกคำสั่งซื้อที่ต้องคืนเงินให้เร็วที่สุด ไม่ใช่ปล่อยผ่าน ทำหูทวนลม
การคืนเงินของ Lazada ที่ช้ามากและไม่เคยทำการแก้ไข
เนื่องจากโปรโมชันบัตรเครดิตที่ได้รับเงินคืน
แต่ทำการยกเลิกเพราะทางร้านแจ้งว่าสินค้าที่ร่วมโปรโมชันหมด เลยจะไปซื้ออีกตัวที่ราคาถูกลง
แต่กลับใช้เวลารอเงินคืนนานมาก แชทไปถามทาง LAZADA บอกว่าดำเนินการคืนเงืนให้แล้ว และบอกว่าการคืนเงินขึ้นอยู่กับระยะเวลาของธนาคาร แต่เราไม่เชื่อจึงโทรไปหาธนาคาร
ธนาคารแจ้งว่าทาง LAZADA ยังไม่แจ้งยกเลิกเข้ามา โดยปกติถ้าลูกค้าทำการยกเลิกสินค้า ทางต้นทางที่ขายสินค้าจะต้องแจ้งมากับทางธนาคารเพื่อให้ยกเลิกการเรียกเก็บยอดนั้น แต่ตอนนี้ทาง LAZADA ยังไม่แจ้ง
รู้สึกไม่พอใจเลย คนที่ทำหน้าที่ติดต่อกับธนาคารเพื่อทำการยกเลิกการเก็บยอดควรทำให้เร็วที่สุดไหม ทำไมขึ้นสถานะคืนเงิน แต่ลูกค้ากลับยังไม่ได้เงินคืนและต้องมารอว่าเงินจะกลับมาตอนไหน
และยังมีการเทรนให้พนักงานตอบว่าขึ้นอยู่กับทางธนาคารในการคืนเงิน แต่ไม่ใช่เลย ธนาคารแจ้งว่าขึ้นอยู่กับ LAZADA ถ้า LAZADA แจ้งธนาคารเร็ว ธนาคารก็สามารถคืนยอดให้ลูกค้าได้ทันที
เมื่อไหร่ปัญหานี้จะทำการแก้ไข เป็นคนหนึ่งที่อ่านปัญหาการคืนเงินของลูกค้าจนมาเจอกับตัวเอง
มีแบบสอบถามให้ลูกค้าประเมินความพึงพอใจเรื่องการคืนเงิน คนก็ว่าหลายช่องทาง แต่หลายปีที่ผ่านมาก็ยังช้าเหมือนเดิม ก็ไม่รู้ว่าจะขอฟีทแบ็คทำไมในเมื่อไม่มีการพัฒนาให้ดีขึ้นเลย หนำซ้ำกลับแย่มากกว่าเดิม
ไม่ต้องทักหลังไมค์มานะคะ เอากระทู้นี้ให้คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบอ่านและแก้ปัญหา ควรดำเนินการกับคำสั่งซื้อทุกคำสั่งซื้อที่ต้องคืนเงินให้เร็วที่สุด ไม่ใช่ปล่อยผ่าน ทำหูทวนลม