เจอเคสแบบนี้ของ Lazada รู้สึกเสียเวลาและผิดหวังมาก เราสามารถทำยังไงได้บ้างคะ?

**ไม่พอใจกับการบริการของลาซาด้ามากๆ
และเจ้าหน้าที่ call center ไม่สามารถให้ข้อมูลที่ชัดเจนเลย**

- สั่งสินค้าวันที่ 27 เป็นตู้เย็น ขนาด 6.6 คิว ราคา x,xxx

- วันที่ 29 (วันอาทิตย์) ขนส่งของ Giztix ติดต่อมา ตอน 12.37 น. ว่าจะมีการเข้ามาส่งสินค้า ใกล้ถึงแล้วจะติดต่อมา เรารอจนเย็น ไม่มีการติดต่อกลับจากขนส่งท่านนั้น และทางเราได้มีการโทรกลับไปที่เบอร์ที่ติดต่อมา แต่ไม่มีการรับสายใดๆ

- วันที่ 30 ได้มีการติดต่อทางบริษัทขนส่ง (ติดต่อยาก) ขนส่งแจ้งว่าพนักงานขับรถส่งของประสบอุบัติเหตุ และได้มีการประสานงานให้รถคันอื่น ไปตรวจเช็คสภาพของและจะการติดต่อกลับ 

- วันที่ 31 ติดต่อไปทาง call center Lazada เจ้าหน้าที่แจ้งข้อมูลผิดว่า สถานะในระบบเป็นจัดส่งของสำเร็จ ทางเราได้แย้งกลับไป และเจ้าหน้าที่บอกจะติดต่อประสานงานให้แต่ก็ไม่มีอะไรการแจ้งข้อมูลกลับมา

- วันที่ 1 ติดต่อไปที่ call center เพราะระบบก็ยังไม่มีการอัพเดทข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ตอน 20:31 มีการส่งเมล์แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมมาตามรูปที่แนบ 
   เราได้ติดต่อทางขนส่งไปอีกครั้ง ทางขนส่งแจ้งว่ารอ lazada เรียกเข้ารับสินค้า หรืออะไรประมาณนี้ เดี๋ยวจะการติดต่อกลับและแจ้งรายละเอียด

- วันที่ 2 ติดต่อไป call center เพราะในระบบก็ยังไม่มีการอัพเดทข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเลย (ว่าการจัดส่งไม่สำเร็จเพราะระบบการขนส่งหรืออะไรยังไง) พอโทรไป  เลยมีการอัพเดทว่าพยายามจัดส่งแต่ไม่สำเร็จ ขนส่งจะพยายามจัดส่งอีกครั้ง 

- วันที่ 3 เราได้ตอบเมลของวันที่ 2 กลับไปว่าทำไมในระบบถึงพึ่งแก้ไข ทั้งๆที่มันควรจะดำเนินการตั้งแต่วันที่ส่งสินค้าไม่สำเร็จจริงๆ

- วันที่ 4 ก็ยังไม่มีการอัพเดทข้อมูลใดๆ เราจะติดต่อไปที่ call center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สถานะในระบบมีการยกเลิกสินค้าและคืนเงิน (จริงๆที่เราติดต่อไปคือต้องการใช้สินค้าไม่ใช่ต้องการเงินคืน) เราจึงมีคำถามและสอบถามเจ้าหน้าที่ไป คือเจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางขนส่งยกเลิกสินค้าเพราะประสบอุบัติเหตุทำให้สินค้ามีการชำรุด และจะดำเนินการคืนเงิน ระยะเวลาตามขั้นตอนแล้วแต่การจ่ายเงิน แนะนำให้สั่งซื้อเดอร์ใหม่จะเร็วกว่า แล้วแจ้งว่าถ้าเรายืนยันที่จะเอาสินค้า จะดำเนินการประสานงานและให้รอการตอบกลับอีก 1-2 วัน และมีเมล์เข้ามาระหว่างทีคุยกับ call center ว่ามีการยกเลิกสินค้าและคืนเงิน (น่าจะเป็นเพราะติดต่อไปที่แชทลาซาด้าก่อนหน้านี้แปบเดียว เพราะcall center ไม่มีคนรับสายเลย แต่ในแชทแจ้งว่าสินค้าอยู่นอกพื้นที่จัดส่งไม่สามารถเข้ามาจัดส่งได้ อันนี้ไม่น่าใช่เพราะเราก็อยู่ในเขตกรุงเทพ) ขอคุยหรือติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่สามารถตอบปัญหาชัดเจนก็ไม่มี

อันนี้คือที่เราสงสัย 
1.ปัญหาเกิดจากบริษัทขนส่ง และทางเราได้แจ้งไปก่อนหน้านี้แล้วว่าไม่ได้ต้องการเงินคืน เพราะสั่งสินค้าไปเพราะต้องการจะใช้สินค้า
2.lazada แจ้งว่าขนส่งกดยกเลิกสินค้าเพราะสินค้ามีการเสียหาย และไม่มีการแจ้งลูกค้าก่อน
3.ทำไมลูกค้าต้องเป็นคนติดตามการประสานงานคะ ต้องมีการอัพเดทข้อมูลจากทางลาซาด้าไม่ใช่เหรอคะ

เคสแบบนี้เราสามารถทำยังไงได้บ้างคะ ?

เข้าใจนะคะถ้าบอกว่ามีรายการคำสั่งซื้อเยอะ ทำให้ลาช้าหรืออะไร ถ้ามีการแจ้งข้อมูลอะไรบ้าง แต่นี่ปัญหาไม่ได้เกิดจากทางเรา และเราก็ต้องมาตาม ถามเอง โดยไม่มีการอัพเดทข้อมูล
ปกติเป็นคนไม่ค่อยจุกจิกกับเรื่องแบบนี้นะคะแต่มาเจอเคสนี้ เสียเวลาและผิดหวังมากค่ะ

อัพเดทวันนี้ 6.4.63 รอการตอบกลับจากลาซาด้าที่ call center แจ้งว่าจะประสานงาน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่