[CR] สั่งสินค้าจาก Shopee แล้วไม่ได้รับ

เราสั่งของจาก supermarket_by_shopee เพราะเชื่อว่าจะได้รับของและบริการที่ดี แต่.....

เรื่องมีอยู่ว่าเราสั่งของจาก ทาง supermarket_by_shopee เพราะคิดว่าจะได้ของแน่นอนมากกว่าการสั่งของจากร้านอื่นๆ

14 มี.ค. 63 
ทำการสั่งของพร้อมชำระเงินเรียบร้อย ซึ่งเช็คแล้วว่า shopee ระบุว่าสามารถจัดส่งให้ได้ภายในวันที่ 17 มี.ค. 63

17 มี.ค. 63
ยังไม่ได้รับของและการติดต่อใดๆจาก shopee
แต่ก็เข้าใจได้ว่าช่วงนี้มีวิกฤตโควิด อาจจะมีการล่าช้าบ้าง เลยรอไปก่อนไม่ได้ว่าอะไร

19 มี.ค. 63
ในแอพ shopee มีการแจ้งเตือนมาว่าได้ทำการจัดส่งของเรียบร้อยแล้ว แต่เรายังไม่รับของ (สอบถามทุกคนในบ้านและข้างบ้านแล้ว) และไม่ได้รับการติดต่อใดๆจาก shopee (ปกติก่อนจะส่งของจนท.จะโทรมาแจ้ง/สอบถามก่อนว่าสะดวกรับของไหม)

เราจึงโทรไปสอบถาม shopee ซึ่งทาง shopee แจ้งมาว่าของจะทำการจัดส่งล่าช้า 3-5วัน ส่วนแจ้งเตือนในแอพไม่ต้องตกใจเดี๋ยวพอลูกค้าได้รับของแล้วค่อยกดยืนยันทีหลังได้

20 มี.ค. 63 shopee
ส่ง email มายืนยันอีกครั้ง ว่าได้ทำการจัดส่งโดย shopee express และจะล่าช้ากว่ากำหนด 3-5 วัน (เป็นการยืนยันว่าเรายังไม่ได้รับสินค้า)

23 มี.ค. 63
หากนับจากวันที่ ที่ shopee แจ้งว่าสามารถจัดส่งให้ได้ คือ 17 มี.ค. 63 (ระบุไว้ตอนกดสั่งซื้อ) และ 18 มี.ค. 63 (ระบุไว้ตอนชำระเงินแล้วขึ้นแจ้งเตือนใน ที่ต้องได้รับ) มาถึงวันนี้ ก็ 5-6 วันตามที่ shopee ได้แจ้งไว้ แต่เราก็ยังไม่ได้รับของอยู่ดี

เราเลยโทรไปสอบถาม shopee อีกครั้ง ซึ่ง shopee ก็บอกว่า จะล่าช้า 3-5 วัน โดยให้นับจากวันที่ 19 มี.ค. 63 ที่เราโทรไปแจ้ง (แบบนี้ก็ได้หรอ งั้นถ้าเราโทรไปแจ้งช้ากว่านี้ shopee ก็จะยิ่งส่งของช้ากว่านี้หรอ?)

เราก็เลยบอกว่า ถ้างั้นในแอพก็ต้องแก้ให้เราสิว่าอยู่ในระหว่างการจัดส่ง ไม่ใช่ทำการจัดส่งเรียบร้อยแล้ว ในเมื่อ shopee ก็ยืนยันเองว่าสาเหตุจากการจัดส่งของล่าช้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าให้เรารออีกหน่อย เดี๋ยวพอได้รับของแล้วค่อยกดยอมรับก็ได้ เพราะระบบไม่สามารถแก้ให้ได้ทันที และ shopee ได้ยืนยันกับเราว่าเรายังไม่ได้รับสินค้าทาง email แล้ว

26 มี.ค. 63
เรายังไม่ได้รับของอยู่ดี ถ้านับจากวันที่ 19 มี.ค. 63 ที่ทาง shopee บอกให้รออีก 3-5 วัน นี่ก็เข้าวันที่ 7 ไปแล้ว (หากไม่นับ ส.-อา. ก็ครบ 5 วันแล้วอยู่ดี)

เราก็โทรไปสอบถาม shopee อีกว่าเรายังไม่ได้รับของนะ สรุปคือยังไงกันแน่ ทำไม shopee รับเรื่องแต่ไม่ตามให้เลย

shopee แจ้งว่าขอเวลาตรวจสอบ และจะตอบกลับภายใน 1-2 วัน ระหว่างนี้อย่าเพิ่งกดขอคืนสินค้า

30 มี.ค. 63
Shopee ส่ง email มาแจ้งว่า ทาง shopee ได้ทำการจัดส่งผ่าน flash express (อ่าว ตอนแรกบอกส่งโดย shopee express) และจะแจ้งการดำเนินการให้เราทราบอีกที

เฮ้ยยยยย 'แจ้งว่าจะแจ้ง' เนี่ยนะ แต่ตอนนี้ของอยู่ไหน 'ไม่รู้' เราจะได้รับของหรือเปล่า 'ไม่รู้' ?

31 มี.ค. 63
เราก็โทรไปหา shopee อีก ว่าทำไมข้อมูลไม่เคยตรงกับที่แจ้งมาเลยสักครั้ง นี่มันผ่านมานานมากแล้วนะ แต่ไม่เคยได้คำตอบเลยว่าเราจะได้รับสินค้าไหมและเมื่อไหร่ มีแต่แจ้งว่าจะแจ้ง จะโทร หรือ email ติดตามกับเราสักครั้งไหมก็ไม่มี shopee ทำงานกันยังไง แบบนี้มันต้องเร่งติดตามให้เราแล้วประสานงานกับเราแล้วไหม หรือยอดการสั่งซื้อในรอบนี้ของเรามันน้อย shopee เลยไม่ใส่ใจ?

shopee ก็บอกว่าจะรีบตรวจสอบให้ และจะแจ้งเรากลับมาภายใน 1-2 วัน

และในวันเดียวกันนี่แหละ shopee ส่ง email มาแจ้งว่า ของได้ถูกจัดส่ง เรียบร้อยแล้ว พนง.ส่งของฝากของไว้กับ นิติฯ

เดี๋ยววววววววว.......!!!!!
เราให้จัดส่งที่อยู่เป็นบ้าน ไม่ใช่คอนโดค่ะ!!!!

เรา email ตอบกลับไปพร้อม cap หน้าจอที่อยู่ในการจัดส่งที่ระบุ ในแอพไปและ บอกให้เขาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกที พร้อมโทรไปแจ้งด้วย (กลัวจนท.ไม่อ่าน email)

จนท.ก็ได้แต่บอกว่าจะตรวจสอบให้ แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกที

เราบอกว่า เราไม่เอาแล้วนะ ไอ้ที่ 'แจ้งว่าจะแจ้ง' เนี่ย มันเกินไปแล้ว มันนานมากแล้ว shopee ก็ไม่ตามเรื่องให้เราจนจบเลย บอกมาสิว่าขั้นตอนการทำงานเป็นยังไง 1 2 3 4 ไม่ใช่บอกว่าจะตรวจสอบให้ๆ อย่างเดียว

เราก็บอกไปว่าอ่ะ งั้นเราอยากทราบว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง ณ ตอนนี้

1.ขอยกเลิกได้มั้ย ต้องทำยังไง (เพราะใน app มันมีแต่ขอคืนสินค้า มันไม่มีปุ่มที่บอกว่าไม่ได้รับสินค้าแล้วขอเงินคืน) หรือ

2.มาส่งให้เรา ภายในวันไหน

และทั้งสองกรณีนี้ shopee จะรับผิดชอบอะไรบ้าง เราทั้งเสียเวลา ของก็ไม่ได้รับ แถมต้องมานั่งโทรตามตลอดเวลา

เราเข้าใจว่าพนท. Call center มีอำนาจและหน้าที่ให้การทำงานที่จำกัด แต่หัวหน้าคุณน่ะ ทำอะไรอยู่?

31 มี.ค. 63 (กลางคืน)
shopee ส่ง email มาบอกแจ้งวิธีการขอคืนสินค้าว่าต้องทำยังไง หากเราไม่ทำการกดรับสินค้า หรือ ขอคืนสินค้า ระบบจะปรับเป็นเรายอมรับสินค้าโดยอัตโนมัติ

เฮ่ๆๆๆ แล้วจะให้เราทำยังไง? ก็คุยกันแล้วนิว่าเรากดขอคืนสินค้าไม่ได้ (จะเอาสินค้าที่ไหนไปคืนก็เรายังไม่ได้รับสินค้า) แล้วจะให้เรากดยอมรับสินค้าหรอ? บ้าไปแล้วววววว

สรุปหากเราจะได้สินค้าไหม ก็ไม่มีการแจ้งถึงจุดนี้ แล้วยังมีหน้าแจ้งว่าหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมให้ติดต่อกลับไปยัง shopee (เฮ้ออออ......ก็ที่ถามไปอ่ะ ให้คำตอบที่ตรงคำถามมาบ้างเถอะ)

2 เม.ษ. 63
แอพทำการปรับเป็นเรายอมรับสินค้าโดยอัตโนมัติจ้าาาาาา

เดือดร้อนเราต้องโทรไปถาม shopee อีกมั้ย ว่าทำแบบนี้กับเราได้ยังไง ที่เคยถามไปเมื่อไหร่จะให้คำตอบ

สิ่งที่จนท.แจ้งมาก็สูตรเดิม 'แจ้งว่าจะแจ้ง' ถ้านับจากวันที่สั่งของ ที่ผ่านมากเกือบ 1 เดือนแล้วนะคะ

คำถาม...
shopee ทำอะไรอยู่?
shopee ไม่สนใจลูกค้าที่สั่งของน้อย?
shopee ไม่มีมาตรฐานการดำเนินงาน?
shopee คนที่มีอำนาจในการสั่งการจำศีล ทั้งที่ call center แจ้งว่าฝ่ายอื่นๆได้รับเรื่องแล้?
จนท. call center สามารถแจ้งฝ่ายอื่นโดย key ในระบบว่าเร่งด่วน แต่ไม่สามารถเร่งได้จริง หากส่วนอื่นไม่ให้ความร่วมมือ?
มีหลักฐานชัดเจนว่า shopee ส่งของผิดที่ แต่ shopee ก็ยังไม่รีบแก้ไข?
สินค้าที่สั่งเป็นของทั่วไป มีในคลังของ shopee เองแน่นอน ในเมื่อรู้ตัวว่าส่งผิด แล้วยังไม่สารมาถไปตามของที่ส่งผิดได้นั้น ทำไมไม่เอาของใหม่ในคลังมาส่งแทนก่อน?
shopee จะต้องรอให้เป็นเรื่องใหญ่โต มีคนรับรู้เยอะๆ ถึงจะจริงจังกับเรื่องนี้?
หรือก็จะยังไม่ใส่ใจต่อไปเรื่อยๆ?

บอกตามตรงว่าเสียความรู้สึกกับการทำงานของ shopee มากค่ะ ทั้งๆที่ใช้บริการบ่อยอยู่ และมีของที่อยากสั่งซื้ออีกหลายอย่าง แต่ก็คงต้องหยุดไว้ก่อน เพราะไม่รู้ว่าจะไว้ใจ shopee ได้อีกไหม
ชื่อสินค้า:   Supermarket_by_Shopee
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่