สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
แล้วการใช้คำว่า หมดอายุ กับเงินของลูกค้าเอง ก็แปลก
เพราะเงินก็คือเงิน ไม่ได้หมดอายุแล้วหายไปเฉยๆ
อัพเดท: ผมโทรถามลาซาด้าแล้ว จนท.บอกจะตามเรื่องให้ภายในสองวันทำการ แล้วผมจะอัพเดทข่าวให้สมาชิกทราบว่าทางลาซาด้าจะตัดสินใจทำอย่างไรกับเคสนี้ครับ
สมาชิกท่านใดโดนเรื่องเงินที่ได้รับกลับเข้าวอเล็ตจากการคืนสินค้า เงินหมดอายุไปเฉยๆ โดยลาซาด้าไม่แจ้งเตือนล่วงหน้าก่อน 5 วันบ้างครับ
...........................................................................................................................................................................................
อัพเดท ความคืบหน้าครับ เมื่อวาน 30/3/63 ประมาณ 6 โมงเย็น ทางลาซาด้าส่งอีเมลมาหาผมว่าได้ประสานงานเพื่อดำเนินการให้เรียบร้อยแล้ว ให้ผมตรวจสอบยอดเงินได้ภายใน 1-2 วันทำการ
เมื่อครู่ผมตรวจสอบแล้วยังเหมือนเดิม แล้วพรุ่งนี้ 1 เม.ย. ผมจะเช็คใหม่แล้วอัพเดทให้ทราบอีกทีครับ
อีกทั้งผมยังได้ชี้แจง lazada ไปทางอีเมลเมื่อครู่นี้ แต่แล้วไม่แน่ใจว่านั่นเป็นอีเมลอัตโนมัติที่ตอบแล้วไม่มีใครอ่านหรือเปล่า
จึงขอเอามาลงไว้ตรงนี้ เผื่อทาง Lazada Thailand Official มาเห็นจะได้รับทราบครับ
To Lazada
วันนี้ยังไม่ได้รับเงินของผมคืนเข้ามาในวอเล็ตครับ
พร้อมกับอีเมลนี้ผมได้ส่งภาพที่แคปหน้าจอตอนนั้นแสดงให้เห็นว่า
เงินคืนที่ได้รับมา ตอนที่แสดงในหน้าวอเล็ตตรงบรรทัดการคืนเงินนั้นไม่มีบอกวันหมดอายุครับ มีแต่พวกคูปองเท่านั้นที่แสดงวันหมดอายุกำกับ
ช่วงที่ผมซื้อของจากลาซาด้า ผมใช้เวบบราวเซอร์บน PC ตลอดครับ เพราะตอนนั้นมือถือผมรุ่นเก่าลง app อะไรไม่ค่อยได้
ต่อมาผมก็ไม่มีเวลาเข้าเวบของลาซาด้าอีก ลาซาด้าก็ไม่เคยอีเมลมาแจ้งว่าเงินคืนมีวันหมดอายุ อีกทั้งก่อนหักเงินก็ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า
...........................................................................................................................................................................................
อัพเดทล่าสุด ทางลาซาด้าได้คืนเงินของผมที่หักไปเข้ามาในวอเล็ตแล้ว ดูจากระบบ น่าจะคืนมาเมื่อวาน (31/3/63) ตอนสามทุ่มกว่า
ผมได้ทำเรื่องถอนเงินเข้าบช.ธนาคารตอนบ่ายวันนี้ (1/4/63) คาดว่า เงินควรเข้าบช.อีกไม่เกิน 7 วันทำการ
ไม่ได้สั่งซื้อสินค้าตามที่ตั้งใจแต่แรกครับ เพราะเกิดความไม่มั่นใจ กลัวเคสอื่นตามมาอีก
ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกชาวพันทิปทุกคนที่เข้ามาสนับสนุนทั้งเรื่องให้กำลังใจและคำแนะนำ และยังไงก็เห็นใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ Lazada Thailand ในพันทิปนี้ด้วยที่ต้องเป็นหน้าด่านหนังหน้าไฟ ช่วยประสานงานติดตามเรื่องเหล่านี้ให้
จากหลายกระทู้ จะพบว่ามีสมาชิกหลายท่านก็โดนหักเงินคืนหายไปจากวอเล็ตด้วยเงื่อนไขหมดอายุนี้เช่นกัน
หากท่านเห็นว่าไม่เป็นธรรม ต้องการเงินของตัวเองคืน ลองร้องเรียนไปที่สายด่วนของลาซาด้า 02-018-0000 นะครับ
แต่ในอนาคต ผมหวังว่าลาซาด้าจะแก้ข้อกำหนดเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์แก่ลูกค้า ไม่ใช่ก่อให้เกิดโทษเหมือนอย่างที่ผ่านมานี้
ท้ายนี้ ผมต้องขออภัยหากกระทู้นี้เป็นเหตุให้เพื่อนสมาชิกต้องถูกบางล็อคอินเข้ามาป่วน โดยใช้ข้อความถากถาง ส่อเสียด ยั่วยุอย่างไม่ลดราวาศอก
หนทางหนึ่งที่จะรับมือ คือถ้าไม่เคยรู้จัก ก็ลองอ่านดูก่อน ถ้าเห็นว่าไม่ได้การแล้ว ให้หยุดอ่าน แล้วมาดูชื่อล็อคอิน พยายามจำไว้หน่อย
*** อย่าไปตอบกระทู้เด็ดขาด ***
หลังจากนั้น ถ้ามีความคิดเห็นข้อความใหม่มา ให้ดูตรงชื่อล็อคอินก่อนเสมอ ถ้าคนเดียวกัน ก็ไม่ต้องอ่าน ไม่ต้องสนใจแล้วครับ ไม่มีประโยชน์
ไม่อ่าน ไม่ตอบ ไม่ต้องเสียอารมณ์ ไม่ต้องเสียเวลาครับ
เปรียบเสมือน เราแวะเข้าไปกินในร้านอาหาร แล้วเกิดคลื่นไส้ ท้องเสีย เพราะอาหารเป็นพิษ อาหารขยะ ก็รีบออกมา แล้วดูชื่อร้าน จำไว้คราวหน้าจะได้ไม่เผลอแวะเข้าไปอีก
เพราะเงินก็คือเงิน ไม่ได้หมดอายุแล้วหายไปเฉยๆ
อัพเดท: ผมโทรถามลาซาด้าแล้ว จนท.บอกจะตามเรื่องให้ภายในสองวันทำการ แล้วผมจะอัพเดทข่าวให้สมาชิกทราบว่าทางลาซาด้าจะตัดสินใจทำอย่างไรกับเคสนี้ครับ
สมาชิกท่านใดโดนเรื่องเงินที่ได้รับกลับเข้าวอเล็ตจากการคืนสินค้า เงินหมดอายุไปเฉยๆ โดยลาซาด้าไม่แจ้งเตือนล่วงหน้าก่อน 5 วันบ้างครับ
...........................................................................................................................................................................................
อัพเดท ความคืบหน้าครับ เมื่อวาน 30/3/63 ประมาณ 6 โมงเย็น ทางลาซาด้าส่งอีเมลมาหาผมว่าได้ประสานงานเพื่อดำเนินการให้เรียบร้อยแล้ว ให้ผมตรวจสอบยอดเงินได้ภายใน 1-2 วันทำการ
เมื่อครู่ผมตรวจสอบแล้วยังเหมือนเดิม แล้วพรุ่งนี้ 1 เม.ย. ผมจะเช็คใหม่แล้วอัพเดทให้ทราบอีกทีครับ
อีกทั้งผมยังได้ชี้แจง lazada ไปทางอีเมลเมื่อครู่นี้ แต่แล้วไม่แน่ใจว่านั่นเป็นอีเมลอัตโนมัติที่ตอบแล้วไม่มีใครอ่านหรือเปล่า
จึงขอเอามาลงไว้ตรงนี้ เผื่อทาง Lazada Thailand Official มาเห็นจะได้รับทราบครับ
To Lazada
วันนี้ยังไม่ได้รับเงินของผมคืนเข้ามาในวอเล็ตครับ
พร้อมกับอีเมลนี้ผมได้ส่งภาพที่แคปหน้าจอตอนนั้นแสดงให้เห็นว่า
เงินคืนที่ได้รับมา ตอนที่แสดงในหน้าวอเล็ตตรงบรรทัดการคืนเงินนั้นไม่มีบอกวันหมดอายุครับ มีแต่พวกคูปองเท่านั้นที่แสดงวันหมดอายุกำกับ
ช่วงที่ผมซื้อของจากลาซาด้า ผมใช้เวบบราวเซอร์บน PC ตลอดครับ เพราะตอนนั้นมือถือผมรุ่นเก่าลง app อะไรไม่ค่อยได้
ต่อมาผมก็ไม่มีเวลาเข้าเวบของลาซาด้าอีก ลาซาด้าก็ไม่เคยอีเมลมาแจ้งว่าเงินคืนมีวันหมดอายุ อีกทั้งก่อนหักเงินก็ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า
...........................................................................................................................................................................................
อัพเดทล่าสุด ทางลาซาด้าได้คืนเงินของผมที่หักไปเข้ามาในวอเล็ตแล้ว ดูจากระบบ น่าจะคืนมาเมื่อวาน (31/3/63) ตอนสามทุ่มกว่า
ผมได้ทำเรื่องถอนเงินเข้าบช.ธนาคารตอนบ่ายวันนี้ (1/4/63) คาดว่า เงินควรเข้าบช.อีกไม่เกิน 7 วันทำการ
ไม่ได้สั่งซื้อสินค้าตามที่ตั้งใจแต่แรกครับ เพราะเกิดความไม่มั่นใจ กลัวเคสอื่นตามมาอีก
ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกชาวพันทิปทุกคนที่เข้ามาสนับสนุนทั้งเรื่องให้กำลังใจและคำแนะนำ และยังไงก็เห็นใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ Lazada Thailand ในพันทิปนี้ด้วยที่ต้องเป็นหน้าด่านหนังหน้าไฟ ช่วยประสานงานติดตามเรื่องเหล่านี้ให้
จากหลายกระทู้ จะพบว่ามีสมาชิกหลายท่านก็โดนหักเงินคืนหายไปจากวอเล็ตด้วยเงื่อนไขหมดอายุนี้เช่นกัน
หากท่านเห็นว่าไม่เป็นธรรม ต้องการเงินของตัวเองคืน ลองร้องเรียนไปที่สายด่วนของลาซาด้า 02-018-0000 นะครับ
แต่ในอนาคต ผมหวังว่าลาซาด้าจะแก้ข้อกำหนดเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์แก่ลูกค้า ไม่ใช่ก่อให้เกิดโทษเหมือนอย่างที่ผ่านมานี้
ท้ายนี้ ผมต้องขออภัยหากกระทู้นี้เป็นเหตุให้เพื่อนสมาชิกต้องถูกบางล็อคอินเข้ามาป่วน โดยใช้ข้อความถากถาง ส่อเสียด ยั่วยุอย่างไม่ลดราวาศอก
หนทางหนึ่งที่จะรับมือ คือถ้าไม่เคยรู้จัก ก็ลองอ่านดูก่อน ถ้าเห็นว่าไม่ได้การแล้ว ให้หยุดอ่าน แล้วมาดูชื่อล็อคอิน พยายามจำไว้หน่อย
*** อย่าไปตอบกระทู้เด็ดขาด ***
หลังจากนั้น ถ้ามีความคิดเห็นข้อความใหม่มา ให้ดูตรงชื่อล็อคอินก่อนเสมอ ถ้าคนเดียวกัน ก็ไม่ต้องอ่าน ไม่ต้องสนใจแล้วครับ ไม่มีประโยชน์
ไม่อ่าน ไม่ตอบ ไม่ต้องเสียอารมณ์ ไม่ต้องเสียเวลาครับ
เปรียบเสมือน เราแวะเข้าไปกินในร้านอาหาร แล้วเกิดคลื่นไส้ ท้องเสีย เพราะอาหารเป็นพิษ อาหารขยะ ก็รีบออกมา แล้วดูชื่อร้าน จำไว้คราวหน้าจะได้ไม่เผลอแวะเข้าไปอีก
แสดงความคิดเห็น
ลาซาด้า ทำแบบนี้ถือว่าเป็นธรรมแก่ผู้บริโภคที่จนลงในยุคเศรษฐกิจย่ำแย่มั้ยครับ ?
เงินจำนวนนี้ไม่เกี่ยวกับคูปอง แต่เป็นเงินของจขกทเองที่โอนเข้าวอเล็ตเพื่อใช้ซื้อสินค้าเมื่อหลายเดือนก่อน แต่สินค้าที่สั่งมาใช้งานไม่ได้ จึงส่งของคืน และได้รับเงินคืนเข้าวอเล็ต โดยตอนคืนก็ไม่มีการแจ้งวันที่จะหมดอายุของเงินให้เห็นในแอปเลย (ทุกอย่างแคปหน้าจอไว้หมด)
จนกระทั่งเมื่อวานกะว่าจะเข้าไปหาซื้อสินค้าในลาซาด้า กลับพบว่าเงินพันกว่าบาทถูกหักออกไปจากวอเล็ตโดยเขียนว่าหมดอายุ !!
หากลาซาด้าจะอ้างว่าบริษัทมีสิทธิ์ทำกับลูกค้าอย่างนี้ เพราะลูกค้าไม่นำเงินที่ได้รับคืนมาในวอเล็ตไปช้อปซื้อสินค้าให้หมดภายในเวลาที่กำหนดก็ตามเถอะ แต่จขกท.ได้ตรวจสอบอีเมลย้อนหลังแล้ว ไม่พบว่าลาซาด้าส่งอีเมลมาแจ้งเตือนว่าเงินคืนจะหมดอายุแต่อย่างใด (อีเมลของลาซาด้าที่ส่งมาอยู่ครบทุกฉบับ ไม่มีเรื่องเตือนวันหมดอายุของเงินจำนวนนี้เลย)
จึงขอสอบถามว่า จขกทควรได้รับเงินจำนวนนี้คืนมาเพื่อใช้ซื้อสินค้าต่อหรือไม่? ในเมื่อทางลาซาด้าเองทำไม่ถูกกฏระเบียบที่ตัวเองวางไว้ ด้วยการไม่ส่งอีเมลแจ้งเตือนก่อนเพื่อลูกค้าจะได้รับทราบแล้วใช้เงินได้ทัน (ย้ำ ทั้งๆ ที่เป็นเงินของลูกค้าเองที่ได้กลับมาจากการส่งคืนสินค้าที่ใช้ไม่ได้)
หากทางลาซาด้าไม่ยอมคืน จขกท.ควรทำอย่างไร เรื่องนี้สามารถร้องเรียนต่อสคบ.ได้มั้ย แล้วช่องทางไหนดำเนินการได้เร็วที่สุดครับ ? ขอบคุณสำหรับทุกคำชี้แนะ