ซื้อมือถือใหม่ ใช้งานอุ่นใจ ด้วยประกันบังคับขาย
ดิฉันทราบมาว่า ในการขายประกันให้แก่ลูกค้า
หลักการสำคัญ คือลูกค้าต้องสมัครใจ ไม่บังคับ มีสิทธิ์ยกเลิก
บางครั้ง ลูกค้าซื้อผิด กดซื้อโดยไม่ตั้งใจ ชี้แจงได้เราคืนเงินให้
ปลายปีก่อน ดิฉันซื้อมือถือเครื่องใหม่ เลือกใช้บริการกับน้องอุ่นใจ
ด้วยเหตุผลของราคาที่เหมาะสม และการบริการที่น่าพอใจ
ในวันที่ซื้อ พนักงานเสนอขายประกัน “Mobile Care”
คุ้มครองมือถือเครื่องนี้จากอุบัติเหตุ สูญหาย และโจรกรรม
ราคาสมเหตุสมผล จึงเลือกซื้อมาพร้อมกันด้วย กะว่าเอาซัก 1 ปี
ผ่านไปครบปี ก็มี SMS มา ถามว่าต้องการซื้อประกันต่อหรือไม่
ถ้าไม่ซื้อต่อกด *567*0#
แน่นอนดิฉันไม่ซื้อต่อ จึงกดรหัสส่งกลับไป
โดยไม่ได้แคปหน้าจอเก็บไว้ เนื่องการกดแบบนี้จะไม่มีหลักฐานเหมือนการกดส่ง sms ทั่วไป และไม่ได้เอะใจ ว่าไม่ได้รับ SMS ตอบกลับ
ผ่านไปครบเดือน มีการแจ้งยอดเรียกเก็บ
ค่าใช้บริการรายเดือน พร้อมค่าประกันปีต่อ
สอบถาม Call Center พบน้องอุ่นใจ
แจ้งว่าลูกค้ามิได้ยกเลิกประกันปีต่อ
ดิฉันชี้แจง ว่าไม่ประสงค์ซื้อต่อ และส่งรหัสยกเลิกแล้ว
น้องอุ่นใจบอกว่า ไม่พบการแจ้งยกเลิก
และความคุ้มครองมีผลแล้ว ลูกค้าจึงต้องชำระเงิน
หากไม่ชำระภายในวันที่กำหนด จะถูกตัดสัญญาณ
ดิฉันยืนยัน ว่าไม่ประสงค์ซื้อต่อ และส่งรหัสยกเลิกแล้ว
แต่น้องอุ่นใจก็ยืนยัน ว่าไม่สามารถยกเลิกได้
และลูกค้าต้องชำระเงิน
สุดท้ายดิฉันก็ถูกตัดสัญญาณจริงๆ
เมื่อติดต่อกลับไป น้องอุ่นใจแจ้งว่า
จะเปิดสัญญาณให้ชั่วคราว 3 วัน
และลูกค้าต้องชำระเงินค่าประกันปีต่อ
ซึ่งยกเลิกไม่ได้
ดิฉันเห็นว่า เรื่องสัญญาณกับเรื่องประกัน
มันไม่เกี่ยวกัน
ถึงดิฉันไม่จ่ายค่าเบี้ยประกัน แต่จ่ายค่าบริการ
ก็ไม่ควรถูกตัดสัญญาณ
เจรจากันอยู่นาน ไม่ได้ข้อสรุป
เพื่อนร่วมงานเห็นใจ ช่วยเจรจาอีกทาง
น้องอุ่นใจรับทราบเรื่องราว
รับปากจะติดตามและแก้ไขปัญหาให้
แต่ก็เงียบหายไป
ครบกำหนด 3 วัน ดิฉันถูกตัดสัญญาณอีกครั้ง
เสียดาย ที่ดิฉันไม่ได้เก็บหลักฐานเอาไว้
เสียดาย ที่อยู่กับน้องอุ่นใจมากว่า 10 ปี
น้องอุ่นใจทอดทิ้งฉัน
เพียงเพราะ “บังคับขายประกัน” ไม่สำเร็จ
น้องอุ่นใจพร้อมเท โดนตัดสัญญาณจาก อุ่นใจ เพราะบังคับขายประกัน ทั้งที่ยกเลิกไปแล้ว ค่าบริการก็จ่ายตามปกติแต่ก็โดนเท
ดิฉันทราบมาว่า ในการขายประกันให้แก่ลูกค้า
หลักการสำคัญ คือลูกค้าต้องสมัครใจ ไม่บังคับ มีสิทธิ์ยกเลิก
บางครั้ง ลูกค้าซื้อผิด กดซื้อโดยไม่ตั้งใจ ชี้แจงได้เราคืนเงินให้
ปลายปีก่อน ดิฉันซื้อมือถือเครื่องใหม่ เลือกใช้บริการกับน้องอุ่นใจ
ด้วยเหตุผลของราคาที่เหมาะสม และการบริการที่น่าพอใจ
ในวันที่ซื้อ พนักงานเสนอขายประกัน “Mobile Care”
คุ้มครองมือถือเครื่องนี้จากอุบัติเหตุ สูญหาย และโจรกรรม
ราคาสมเหตุสมผล จึงเลือกซื้อมาพร้อมกันด้วย กะว่าเอาซัก 1 ปี
ผ่านไปครบปี ก็มี SMS มา ถามว่าต้องการซื้อประกันต่อหรือไม่
ถ้าไม่ซื้อต่อกด *567*0#
แน่นอนดิฉันไม่ซื้อต่อ จึงกดรหัสส่งกลับไป
โดยไม่ได้แคปหน้าจอเก็บไว้ เนื่องการกดแบบนี้จะไม่มีหลักฐานเหมือนการกดส่ง sms ทั่วไป และไม่ได้เอะใจ ว่าไม่ได้รับ SMS ตอบกลับ
ผ่านไปครบเดือน มีการแจ้งยอดเรียกเก็บ
ค่าใช้บริการรายเดือน พร้อมค่าประกันปีต่อ
สอบถาม Call Center พบน้องอุ่นใจ
แจ้งว่าลูกค้ามิได้ยกเลิกประกันปีต่อ
ดิฉันชี้แจง ว่าไม่ประสงค์ซื้อต่อ และส่งรหัสยกเลิกแล้ว
น้องอุ่นใจบอกว่า ไม่พบการแจ้งยกเลิก
และความคุ้มครองมีผลแล้ว ลูกค้าจึงต้องชำระเงิน
หากไม่ชำระภายในวันที่กำหนด จะถูกตัดสัญญาณ
ดิฉันยืนยัน ว่าไม่ประสงค์ซื้อต่อ และส่งรหัสยกเลิกแล้ว
แต่น้องอุ่นใจก็ยืนยัน ว่าไม่สามารถยกเลิกได้
และลูกค้าต้องชำระเงิน
สุดท้ายดิฉันก็ถูกตัดสัญญาณจริงๆ
เมื่อติดต่อกลับไป น้องอุ่นใจแจ้งว่า
จะเปิดสัญญาณให้ชั่วคราว 3 วัน
และลูกค้าต้องชำระเงินค่าประกันปีต่อ
ซึ่งยกเลิกไม่ได้
ดิฉันเห็นว่า เรื่องสัญญาณกับเรื่องประกัน
มันไม่เกี่ยวกัน
ถึงดิฉันไม่จ่ายค่าเบี้ยประกัน แต่จ่ายค่าบริการ
ก็ไม่ควรถูกตัดสัญญาณ
เจรจากันอยู่นาน ไม่ได้ข้อสรุป
เพื่อนร่วมงานเห็นใจ ช่วยเจรจาอีกทาง
น้องอุ่นใจรับทราบเรื่องราว
รับปากจะติดตามและแก้ไขปัญหาให้
แต่ก็เงียบหายไป
ครบกำหนด 3 วัน ดิฉันถูกตัดสัญญาณอีกครั้ง
เสียดาย ที่ดิฉันไม่ได้เก็บหลักฐานเอาไว้
เสียดาย ที่อยู่กับน้องอุ่นใจมากว่า 10 ปี
น้องอุ่นใจทอดทิ้งฉัน
เพียงเพราะ “บังคับขายประกัน” ไม่สำเร็จ