ครั้งแรกมิรู้ลืมกับ Jetstar (ไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ)
เมื่อวานประมาณบ่าย 2 โมงดิฉันได้เริ่มจองสายการบินนี้เส้นทาง กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต หลังจากที่กรอกรหัสOTPที่ได้รับSMSเพื่อชำระเงินเป็นขั้นตอนสุดท้าย ระบบขึ้นว่ามีข้อผิดพลาดบางประการ …และเมื่อเช็คเมล์ก็ไม่มีเอกสารใดๆแจ้ง จึงเข้าใจว่าระบบคงมีปัญหาทำการจองไม่ได้ หลังจากนั้นเวลาประมาณ 4 โมงเย็นดิฉันได้ทำการจองใหม่และเมื่อกรอกรหัสOTPที่ได้รับจาก SMS ก็มีปัญหาเช่นเดิม แม้จะขอรหัสและกรอกใหม่ก็ยังมีปัญหาระบบขัดข้องอยู่ ข้าพเจ้าได้กรอกข้อมูลและชำระเงินอีก2-3รอบก็ไม่สามารถจองตั๋วได้ ผ่านไปเกือบชั่วโมงก็ไม่มีอีเมล์ตอบกลับใดๆ จากนั้นข้าพเจ้าจึงจองสายการบิน scoot air แทนและทำการชำระเงินมีอีเมล์ตอบกลับเรียบร้อยในครั้งเดียว เมื่อเช็คอีเมล์อีกครั้งดิฉันพบว่า 6 นาทีก่อนที่ scoot air ได้ส่งเมล์มาคอนเฟิร์มการจอง สายการบิน jetstar ได้ส่งเมล์มาบอกว่าการจองที่ทำไว้ก่อนหน้าเรียบร้อยสมบูรณ์แล้ว อึ้งเลยค่ะ=.=!!!! ดิฉันได้โทรไปที่เคาเตอร์ปรากฏว่าปิดแล้ว จึงโทรไปเล่าปัญหาในเช้าวันรุ่งขึ้น พนักงานถามทันทีว่าจองผ่านระบบอินเตอร์เน็ตของไทยใช่ไม๊ และบอกเพียงว่าระบบมักขัดข้องเพราะคนใช้เยอะ ตั๋วนี้ไม่สามารถคืนได้และเขาไม่มีอำนาจตัดสินใจต้องโทรไปที่สำนักงานใหญ่ออสเตรเลียแล้วก็ให้เบอร์มา หลังจากโทรไปพนักงานที่โน่นบอกว่าทางดิฉันต้องการยกเลิกรึไง ตั๋วไม่สามารถคืนเงินได้ เมื่อโทรไปหลายครั้งเค้าก็ให้ทิ้งข้อมูลการจองและบัตรเครดิตไว้ และบอกให้รอพิจารณา หลังจากนี้ก็ต้องมาดูกันค่ะว่าสายการบินนี้รับฟังและแก้ไขปัญหาของลูกค้าแค่ไหน สายการบินโลว์คอสควรจะเป็นสายการบินที่ตัดบริการเสริมต่างๆออกไปเพื่อลดต้นทุน ไม่ควรปล่อยปละละเลยหัวใจหลักซึ่งคือระบบจนทำให้ลูกค้าได้รับความเสียหาย และเมื่อข้าพเจ้าได้อ่านรีวิวก็พบว่าปัญหานี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งมาก ซึ่งทางสายการบินได้มีเงื่อนไขว่ารายการจองในฐานข้อมูลเจ็ทสตาร์จะถือเป็นบันทึกสำคัญของการบินและถือเป็นที่สุด ในกรณีของดิฉันไม่ทราบว่าจะถือเป็นที่สุดได้อย่างไรในเมื่อระบบขึ้นว่ามีข้อผิดพลาดตอนชำระเงินและยังไม่เข้าสู่หน้ายืนยันการจองเลยซักครั้ง ตอนนี้คงต้องรอดูการพิจารณาของสายการบิน ขอบคุณค่ะ
Jetstar Airways *โลว์คอสระบบล่ม*
เมื่อวานประมาณบ่าย 2 โมงดิฉันได้เริ่มจองสายการบินนี้เส้นทาง กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต หลังจากที่กรอกรหัสOTPที่ได้รับSMSเพื่อชำระเงินเป็นขั้นตอนสุดท้าย ระบบขึ้นว่ามีข้อผิดพลาดบางประการ …และเมื่อเช็คเมล์ก็ไม่มีเอกสารใดๆแจ้ง จึงเข้าใจว่าระบบคงมีปัญหาทำการจองไม่ได้ หลังจากนั้นเวลาประมาณ 4 โมงเย็นดิฉันได้ทำการจองใหม่และเมื่อกรอกรหัสOTPที่ได้รับจาก SMS ก็มีปัญหาเช่นเดิม แม้จะขอรหัสและกรอกใหม่ก็ยังมีปัญหาระบบขัดข้องอยู่ ข้าพเจ้าได้กรอกข้อมูลและชำระเงินอีก2-3รอบก็ไม่สามารถจองตั๋วได้ ผ่านไปเกือบชั่วโมงก็ไม่มีอีเมล์ตอบกลับใดๆ จากนั้นข้าพเจ้าจึงจองสายการบิน scoot air แทนและทำการชำระเงินมีอีเมล์ตอบกลับเรียบร้อยในครั้งเดียว เมื่อเช็คอีเมล์อีกครั้งดิฉันพบว่า 6 นาทีก่อนที่ scoot air ได้ส่งเมล์มาคอนเฟิร์มการจอง สายการบิน jetstar ได้ส่งเมล์มาบอกว่าการจองที่ทำไว้ก่อนหน้าเรียบร้อยสมบูรณ์แล้ว อึ้งเลยค่ะ=.=!!!! ดิฉันได้โทรไปที่เคาเตอร์ปรากฏว่าปิดแล้ว จึงโทรไปเล่าปัญหาในเช้าวันรุ่งขึ้น พนักงานถามทันทีว่าจองผ่านระบบอินเตอร์เน็ตของไทยใช่ไม๊ และบอกเพียงว่าระบบมักขัดข้องเพราะคนใช้เยอะ ตั๋วนี้ไม่สามารถคืนได้และเขาไม่มีอำนาจตัดสินใจต้องโทรไปที่สำนักงานใหญ่ออสเตรเลียแล้วก็ให้เบอร์มา หลังจากโทรไปพนักงานที่โน่นบอกว่าทางดิฉันต้องการยกเลิกรึไง ตั๋วไม่สามารถคืนเงินได้ เมื่อโทรไปหลายครั้งเค้าก็ให้ทิ้งข้อมูลการจองและบัตรเครดิตไว้ และบอกให้รอพิจารณา หลังจากนี้ก็ต้องมาดูกันค่ะว่าสายการบินนี้รับฟังและแก้ไขปัญหาของลูกค้าแค่ไหน สายการบินโลว์คอสควรจะเป็นสายการบินที่ตัดบริการเสริมต่างๆออกไปเพื่อลดต้นทุน ไม่ควรปล่อยปละละเลยหัวใจหลักซึ่งคือระบบจนทำให้ลูกค้าได้รับความเสียหาย และเมื่อข้าพเจ้าได้อ่านรีวิวก็พบว่าปัญหานี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งมาก ซึ่งทางสายการบินได้มีเงื่อนไขว่ารายการจองในฐานข้อมูลเจ็ทสตาร์จะถือเป็นบันทึกสำคัญของการบินและถือเป็นที่สุด ในกรณีของดิฉันไม่ทราบว่าจะถือเป็นที่สุดได้อย่างไรในเมื่อระบบขึ้นว่ามีข้อผิดพลาดตอนชำระเงินและยังไม่เข้าสู่หน้ายืนยันการจองเลยซักครั้ง ตอนนี้คงต้องรอดูการพิจารณาของสายการบิน ขอบคุณค่ะ