สวัสดีครับ ที่เขียนขึ้นมานี้มีจุดประสงค์หลักๆ เลย คือ อยากให้ปรับปรุงและตรวจสอบการทำงานของพนักงานธนาคารกรุงไทยสาขาตากใบ
ปกติก็ไม่ได้มาใช้บริการสาขานี้เท่าไหร่ หลายๆ สาขาที่เคยไปใช้งาน ก็ไม่มีปัญหาที่ต้องให้ลูกค้ารอนานขนาดนี้ ตอนไปทำบัตรเอทีเอ็มที่สาขาอื่น ก็ไม่เคยต้องนั่งรอร่วม 1 ชม.
แต่นี้ ลูกค้าเต็มธนาคาร รอคิวยาวกัน เกือบ 10 คิว รอเป็นชั่วโมงแล้วยังไม่กระเตื้อง ทำไม? ก็เพราะพนักงานที่รับหน้าที่ส่วนทำบัตร เปิดบัญชี มีอยู่แค่คนเดียว ทำที่โต๊ะเดียว โต๊ะที่เหลือว่างกันเป็นแถว ในใจเลยเกิดคำถามว่า พนักงานไปไหนกันหมด? ดูนาฬิกาก็ยังไม่ถึงนตเวลาพัก ถ้าเป็นเวลาพักเที่ยงน่าจะเข้าใจได้ว่าไปกินข้าวกัน
ในส่วนของการเรียกคิว ก็ไม่ใช้ระบบเรียก เรียกปากเปล่า ป้ายไฟก็ไม่มีให้เห็น ถ้ามันเสียก็รีบๆ ซ่อมนะลูกค้าจะได้รู้ลำดับคิว
อย่างที่บอก ต้องการให้ปรับปรุง ก็รบกวนปรับปรุงด้วยนะ อย่าให้ลูกค้าต้องรอนาน เขาก็มีธุระเหมือนกัน
บริการธนาคารกรุงไทย จะให้รอไปถึงไหน
ปกติก็ไม่ได้มาใช้บริการสาขานี้เท่าไหร่ หลายๆ สาขาที่เคยไปใช้งาน ก็ไม่มีปัญหาที่ต้องให้ลูกค้ารอนานขนาดนี้ ตอนไปทำบัตรเอทีเอ็มที่สาขาอื่น ก็ไม่เคยต้องนั่งรอร่วม 1 ชม.
แต่นี้ ลูกค้าเต็มธนาคาร รอคิวยาวกัน เกือบ 10 คิว รอเป็นชั่วโมงแล้วยังไม่กระเตื้อง ทำไม? ก็เพราะพนักงานที่รับหน้าที่ส่วนทำบัตร เปิดบัญชี มีอยู่แค่คนเดียว ทำที่โต๊ะเดียว โต๊ะที่เหลือว่างกันเป็นแถว ในใจเลยเกิดคำถามว่า พนักงานไปไหนกันหมด? ดูนาฬิกาก็ยังไม่ถึงนตเวลาพัก ถ้าเป็นเวลาพักเที่ยงน่าจะเข้าใจได้ว่าไปกินข้าวกัน
ในส่วนของการเรียกคิว ก็ไม่ใช้ระบบเรียก เรียกปากเปล่า ป้ายไฟก็ไม่มีให้เห็น ถ้ามันเสียก็รีบๆ ซ่อมนะลูกค้าจะได้รู้ลำดับคิว
อย่างที่บอก ต้องการให้ปรับปรุง ก็รบกวนปรับปรุงด้วยนะ อย่าให้ลูกค้าต้องรอนาน เขาก็มีธุระเหมือนกัน