เพื่อนๆคิดยังไงกับการแบ่งแยกชนชั้นการให้บริการของธนาคารสีเขียวบ้างคะ

เรื่องมีอยู่ว่า เราตั้งใจจะไป up book ที่ตู้ข้างหน้าธนาคาร แต่ up ไม่ได้เพราะแถบแม่เหล็กมีปัญหาตลอด เลยเดินเข้าไปในสาขา โดยปกติจะมีพนักงานยืนต้อนรับ ถามว่าจะมาทำอะไรอยู่ข้างๆตู้กดบัตรคิว แต่ที่สาขานี้ไม่มี มองไปเห็นคนใช้บริการอยู่เพียงไม่กี่คน เราจึงกดบัตรคิวแบบเปิดสมุดบัญชี ซึ่งมีโต๊ะอยู่ 4 โต๊ะ มีพนักงานให้บริการลูกค้า 2 โต๊ะ อีกโต๊ะหนึ่งว่าง ส่วนโต๊ะถัดไปพนักงานนั่งคุยโทรศัพท์มือถืออยู่
เราจำตัวเลขบัตรคิวไม่ได้ ขออนุญาตสมมติตัวเลขเพื่อให้เข้าใจง่าย สมมติเราได้เลข 234 และลูกค้าที่พนักงานได้ให้บริการอยู่เป็นลำดับที่ 232 และ 233 ขณะที่เรานั่งรอคิวเพื่อที่จะ up book อยู่นั้น มีผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามา เราเห็นเค้ารูดบัตรอยู่ที่ตู้กดบัตรคิวแบบเก้ๆกังๆ เพราะไม่มีพนักงานยืนบริการอยู่ (ยังแอบคิดเล่นๆว่า อ๋อใช้บัตรเครดิตรูดที่ตู้ได้ด้วยหรอ เดี๋ยวจะแอบลองทำมั่ง ฮ่าๆ) เสร็จเราก็ไม่ได้สนใจอะไร ยังคงใจจดใจจ่อที่จะให้พนักงานบริการเสร็จ เพราะเราตั้งใจทำธุรกรรมแค่เพียงไม่นาน จนกระทั่งลูกค้าโต๊ะซ้ายมือสุดได้ลุกออกไป เราก็คิดว่าเย้!ถึงคิวเราแล้ว สักพักมีผผู้หญิงท่านนึงเดินเข้าไปสอบถามและยื่น book ให้พนักงานท่านนั้น (ทราบภายหลังจากการถาม เค้าเป็นผู้ช่วยผู้จัดการสาขา) เราก็แอบหงิดนิดนึง ว่าแบบเรารอคิวอยู่นะ ทำไมชีเดินแทรกเข้าไปล่ะ พอผู้หญิงท่านนั้นคุยเสร็จ เราก็คิดละ อ่ะ ตาเราสักที ปรากฏว่าพนักงานเลขคิวขึ้น เป็นเลข 014 เราก็งงว่าทำไมถึงไม่เป็นคิวเรา ทำไมกลายเป็นผู้ชายคนที่เข้ามาทีหลังเรา (คนที่ยืนรูดบัตรที่เราเห็น)
เราจึงเดินเข้าไปถามพนักงานคนนั้นที่เป็นผู้ช่วยผจก.สาขา ว่าทำไมถึงเป็นคิวนี้ล่ะ ไม่ได้เรียงตามคิวหรอ พนักงานท่านนั้นเงยหน้าขึ้นมองเรา พร้อมกับโชว์บัตรของลูกค้าท่านนั้นให้ดู พร้อมพูดว่า ลูกค้าท่านนี้ได้สิทธิพิเศษไม่ต้องรอคิว เพราะเป็นบัตร wisdom......เราอึ้งงงง และเริ่มโมโห เลยพูดว่า อ๋อ บัตร wisdom ต้องมีเงินในบัญชี 10 ล้านใช่ไม๊คะ พนง.คนเดิมตอบว่า "บัญชีออมทรัพย์ครับ" เรายิ่งโมโห แถมลูกค้าที่นั่งอยู่คนนั้นยังหันมามองเราด้วยสายตาที่แบบประมาณว่า ไม่รู้หรอว่า บัตรเค้าได้สิทธิพิเศษนะ ตอนนั้นเราอึ้งบวกกับอารมณ์เริ่มโมโห เลยเดินออกจากธนาคารนั้นทันที
จากนั้นจึงกดโทรศัพท์ โทรหา call center 02-888-8889 และเดินเข้าไปในธนาคารอีกครั้งหนึ่ง เป็นจังหวะที่ลูกค้าท่านนนั้นใช้บริการเสร็จแล้วและถึงคิวเราพอดี เราจึงเดินเข้าไป บอกว่าเปลี่ยน book ค่ะ (book เหลือหน้าสุดท้ายแล้วเลยตัดสินใจตอนนั้นว่าเปลี่ยนเลย) ขณะนั้นเราก็เปิด speaker phone ให้พนง.ท่านนั้นทราบว่าเราโทรหา call center อยู่ ปรากฏว่ารอสายนานมาก ระหว่างนั้นพนง.ท่านนั้นก็พูดว่าจริงๆแล้วผมอยากให้บริการลูกค้าเร็วหมดแหละครับ แต่อันนี้เป็นกฏของทางธนาคาร (ตอนนี้พูดจาดีเลยนะคะ) จนพนง.ท่านนั้นเปลี่ยนเสร็จ call center ก็ยังไม่รับสาย
เดี๋ยวกลับมาต่อนะคะ อีกนิดเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่