lion air ได้เปลี่ยน flight เรา 2 ครั้ง จาก 13.40 เป็น 13.25 อันนี้พอยอมรับได้ ไม่ต่างจากเดิมมาก แต่แล้วก็มีเมสเสจแจ้งเปลี่ยนอีกครั้งเป็น 15.25น.
โทรไปคอลเซ็นเตอร์ เพื่ออยากเปลี่ยนเป็นช่วงเวลาใกล้ๆเดิม ก็ไม่มี flight เหลือแต่ 8.00, 15.25 และช่วงดึกไปเลย ลำบากดี นี่ถ้าวางแผน จองโรงแรม จองทัวร์ อะไรไว้แล้วโดนเลื่อนเวลา 2 ชม.ขนาดนี้ก็ทำให้แผนรวนไปหมด
เห็นคอลเซ็นเตอร์ให้บริการแค่ 6.00-24.00 ตอนแรกลองโทรคอลเซ็นเตอร์ตอน 23.00 รอสาย 5 นาทีไม่มีจนท.ว่าง ก็เลยตัดสินใจว่าจะลองโทรตอนเช้า เผื่อคนจะน้อยกว่าช่วงดึก อุตส่าห์ตั้งปลุก 6.00 ลองโทรคอลเซ็นเตอร์กว่าจะมีคนรับสายก็รอไป 40 นาที สรุปโทรเช้าหรือดึกก็คงต้องรอสายพอกัน คอนเซ็นเตอร์น่าจะปรับปรุงให้มีจนท.มากกว่านี้ ตอนนี้มีแค่ 30 คน รับสายทั่วประเทศ ลูกค้าแต่ละคนก็ต้องอดทนรอสายกันไป เสียทั้งเวลา เสียทั้งค่าโทรกันไป 40-60 นาที จนท.ก็บอกว่าต้องรอสายนานเพราะเหตุการณ์โควิดระบาด แต่เราเห็นมีหลายกระทู้บ่นเรื่องรอสายนานมาหลายปีแล้วตั้งแต่ยังไม่มีโรคโควิด ก็ยังไม่มีปรับปรุง อยากให้ผู้บริหารไลออนแอร์ช่วยปรับปรุงตรงนี้บ้างค่ะ แบ่งกำไรมาจ้างจนท. เพิ่ม ให้ทำงานเป็นกะ และเพิ่มเวลาเป็นโทรได้ 24 ชม.
ได้ถามจนท.ที่บู๊ทสนามบินแล้ว เขาบอกว่า กรณีเลื่อนไฟลท์ ก็มี 2 กรณี คือ 1. ไฟลท์เดิมยกเลิกไปเลย หรือ 2. เปลี่ยนขนาดเครื่องบิน ให้เล็กลง ทำให้ที่นั่งลดลง ก็เลยเลื่อนไฟลท์ผู้โดยสารบางท่าน อ้าว กรณีนี้ คนที่โดนก็คือ คราวซวยดิ โดยกรณีที่สายการบินเลื่อนไฟลท์เองแบบนี้ ทางผู้โดยสารสามารถขอเปลี่ยนไฟลท์เป็นวันไหนก็ได้ใน 90 วัน (ถ้าจำไม่ผิด) ก็ไม่รู้สายการบินอื่นเขาเลื่อนกันบ่อยแบบนี้ไหม แต่หลังๆเจอกับไลออนแอร์นี่บ่อยขึ้นค่ะ
โดน lionair เลื่อน flight โทร call center รอสายนานมาก 40 นาที
โทรไปคอลเซ็นเตอร์ เพื่ออยากเปลี่ยนเป็นช่วงเวลาใกล้ๆเดิม ก็ไม่มี flight เหลือแต่ 8.00, 15.25 และช่วงดึกไปเลย ลำบากดี นี่ถ้าวางแผน จองโรงแรม จองทัวร์ อะไรไว้แล้วโดนเลื่อนเวลา 2 ชม.ขนาดนี้ก็ทำให้แผนรวนไปหมด
เห็นคอลเซ็นเตอร์ให้บริการแค่ 6.00-24.00 ตอนแรกลองโทรคอลเซ็นเตอร์ตอน 23.00 รอสาย 5 นาทีไม่มีจนท.ว่าง ก็เลยตัดสินใจว่าจะลองโทรตอนเช้า เผื่อคนจะน้อยกว่าช่วงดึก อุตส่าห์ตั้งปลุก 6.00 ลองโทรคอลเซ็นเตอร์กว่าจะมีคนรับสายก็รอไป 40 นาที สรุปโทรเช้าหรือดึกก็คงต้องรอสายพอกัน คอนเซ็นเตอร์น่าจะปรับปรุงให้มีจนท.มากกว่านี้ ตอนนี้มีแค่ 30 คน รับสายทั่วประเทศ ลูกค้าแต่ละคนก็ต้องอดทนรอสายกันไป เสียทั้งเวลา เสียทั้งค่าโทรกันไป 40-60 นาที จนท.ก็บอกว่าต้องรอสายนานเพราะเหตุการณ์โควิดระบาด แต่เราเห็นมีหลายกระทู้บ่นเรื่องรอสายนานมาหลายปีแล้วตั้งแต่ยังไม่มีโรคโควิด ก็ยังไม่มีปรับปรุง อยากให้ผู้บริหารไลออนแอร์ช่วยปรับปรุงตรงนี้บ้างค่ะ แบ่งกำไรมาจ้างจนท. เพิ่ม ให้ทำงานเป็นกะ และเพิ่มเวลาเป็นโทรได้ 24 ชม.
ได้ถามจนท.ที่บู๊ทสนามบินแล้ว เขาบอกว่า กรณีเลื่อนไฟลท์ ก็มี 2 กรณี คือ 1. ไฟลท์เดิมยกเลิกไปเลย หรือ 2. เปลี่ยนขนาดเครื่องบิน ให้เล็กลง ทำให้ที่นั่งลดลง ก็เลยเลื่อนไฟลท์ผู้โดยสารบางท่าน อ้าว กรณีนี้ คนที่โดนก็คือ คราวซวยดิ โดยกรณีที่สายการบินเลื่อนไฟลท์เองแบบนี้ ทางผู้โดยสารสามารถขอเปลี่ยนไฟลท์เป็นวันไหนก็ได้ใน 90 วัน (ถ้าจำไม่ผิด) ก็ไม่รู้สายการบินอื่นเขาเลื่อนกันบ่อยแบบนี้ไหม แต่หลังๆเจอกับไลออนแอร์นี่บ่อยขึ้นค่ะ