โดน lionair เลื่อน flight โทร call center รอสายนานมาก 40 นาที

lion air ได้เปลี่ยน flight เรา 2 ครั้ง จาก 13.40 เป็น 13.25 อันนี้พอยอมรับได้ ไม่ต่างจากเดิมมาก แต่แล้วก็มีเมสเสจแจ้งเปลี่ยนอีกครั้งเป็น 15.25น.

โทรไปคอลเซ็นเตอร์ เพื่ออยากเปลี่ยนเป็นช่วงเวลาใกล้ๆเดิม ก็ไม่มี flight เหลือแต่ 8.00, 15.25 และช่วงดึกไปเลย ลำบากดี นี่ถ้าวางแผน จองโรงแรม จองทัวร์ อะไรไว้แล้วโดนเลื่อนเวลา 2 ชม.ขนาดนี้ก็ทำให้แผนรวนไปหมด

เห็นคอลเซ็นเตอร์ให้บริการแค่ 6.00-24.00 ตอนแรกลองโทรคอลเซ็นเตอร์ตอน 23.00 รอสาย 5 นาทีไม่มีจนท.ว่าง ก็เลยตัดสินใจว่าจะลองโทรตอนเช้า เผื่อคนจะน้อยกว่าช่วงดึก อุตส่าห์ตั้งปลุก 6.00 ลองโทรคอลเซ็นเตอร์กว่าจะมีคนรับสายก็รอไป 40 นาที สรุปโทรเช้าหรือดึกก็คงต้องรอสายพอกัน คอนเซ็นเตอร์น่าจะปรับปรุงให้มีจนท.มากกว่านี้ ตอนนี้มีแค่ 30 คน รับสายทั่วประเทศ ลูกค้าแต่ละคนก็ต้องอดทนรอสายกันไป เสียทั้งเวลา เสียทั้งค่าโทรกันไป 40-60 นาที จนท.ก็บอกว่าต้องรอสายนานเพราะเหตุการณ์โควิดระบาด แต่เราเห็นมีหลายกระทู้บ่นเรื่องรอสายนานมาหลายปีแล้วตั้งแต่ยังไม่มีโรคโควิด ก็ยังไม่มีปรับปรุง อยากให้ผู้บริหารไลออนแอร์ช่วยปรับปรุงตรงนี้บ้างค่ะ  แบ่งกำไรมาจ้างจนท. เพิ่ม ให้ทำงานเป็นกะ และเพิ่มเวลาเป็นโทรได้ 24 ชม.

ได้ถามจนท.ที่บู๊ทสนามบินแล้ว เขาบอกว่า กรณีเลื่อนไฟลท์ ก็มี 2 กรณี คือ 1. ไฟลท์เดิมยกเลิกไปเลย หรือ 2. เปลี่ยนขนาดเครื่องบิน ให้เล็กลง ทำให้ที่นั่งลดลง ก็เลยเลื่อนไฟลท์ผู้โดยสารบางท่าน อ้าว กรณีนี้ คนที่โดนก็คือ คราวซวยดิ โดยกรณีที่สายการบินเลื่อนไฟลท์เองแบบนี้ ทางผู้โดยสารสามารถขอเปลี่ยนไฟลท์เป็นวันไหนก็ได้ใน 90 วัน (ถ้าจำไม่ผิด)  ก็ไม่รู้สายการบินอื่นเขาเลื่อนกันบ่อยแบบนี้ไหม แต่หลังๆเจอกับไลออนแอร์นี่บ่อยขึ้นค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่