แชร์ประสบการณ์ อินเทอร์เน็ตบ้าน ค่ายทรู ไฟเบอร์

แชร์​ประสบการณ์​เนตบ้าน​ true fiber

เรื่อง​มี​อยู่​ว่า​ เดิม​ที​ผมก็ใช้​บริการ​อินเทอร์เน็ต​ของทรู​มา​สัก​ระยะ​ตั้งแต่​ยัง​ไม่​เป็น​ไฟเบอร์​ออพติก จนกระทั่ง​เมื่อ​ประมาณ​ 1 ปี​ กับ​อีก​ 6 เดือน​ก่อน​ ได้​ลองย้ายค่าย​ไป​อยู่​กับ​ ais​ fiber​ พอ​ใช้งาน​กับ​ทาง​ ais​ ครบ​ตาม​สัญญา​ทางทรู​ก็​มี​พนักงาน​ขาย​โทรมา​ยื่นข้อเสนอ​ย้ายค่าย​กลับ​ไป​ใช้​ทรู​ และ​เรื่องราว​ก็​เกิด​ขึ้น​หลัง​จาก​นั้น

วัน​ที่​พนักงาน​ขาย​ได้​โทร​มา​ยื่น​ข้อเสนอ​ดู​น่าสนใจ​มาก​ๆ​ เสนอ​มา​เป็น​แพคเกจอินเทอร์เน็ต​บ้าน​แบบ​ไฟเบอร์​ความ​เร็ว​ 500/200​ gbps โดย​มี​ค่าบริการ​เดือน​ละ​ 699​ บาท​ยัง​ไม่​รวม​ภาษีมูลค่าเพิ่ม​ แต่​สำหรับ​ลูกค้า​ที่​ย้าย​ค่าย​ จะ​มี​โปรโมชั่น​พิเศษ​ให้​คือ​

1. ให้​ใช้​บริการ​ฟรี​ 3 รอบ​บิล
2. ให้​กล่อง​ true id​ มา​ใช้​งาน​ฟรี​ๆ
3. ให้​ซิมการ์ด​ มา​ใช้​ฟรี​ จำ​ไม่​ได้​ว่า​ความ​เร็ว​เท่าไหร่​เพราะ​ไม่​ค่อย​ได้​ใช้
4. มี​ส่วน​ลด​ค่า​บริการ​รายเดือน​ให้​ 50​% เป็น​เวลา​ 12 เดือน​ หลังจาก​ใช้​ฟรี​ไป​แล้ว​ 3 เดือน​แรก
เบ็ดเสร็จ​ก็​คือ​ต้อง​อยู่​กับ​ทรู​ไป​ 15​ เดือน​นั่น​เอง

ผมตัดสินใจ​อยู่​พัก​นึง​ จึง​ได้​ตอบ​ตกลง​ข้อเสนอ​ที่​พนักงาน​ขาย​ค่ายทรู​มี​ให้​ และ​ได้​ไป​ย้าย​ค่าย​ปิด​บริการ​จาก​ ais​ เรียบร้อย​ดี​ ทุก​อย่าง​ไม่มี​ปัญหา​ใด​ๆ​ โปรโมชั่น​ที่​พนักงาน​ขาย​ค่าย​ทรู​เสนอ​มา​ก็​ได้​รับ​ครบถ้วน​ ปัญหา​มัน​มา​เกิด​หลัง​จาก​หมด​รอบ​บิล​ที่​ใช้​ฟรี​ครับ

หลัง​จาก​ได้​ใช้​ฟรี​ไป​ 3 เดือน​แล้ว​ เดือน​นี้​ทาง​ทรู​ก็​ส่ง​ค่า​บริการ​รายเดือน​มา​ทาง​เมสเสจ​ ราคา​ 747.93 บาท​ครับ

แน่นอน​ว่า​ตอน​แรก​ผม​เอง​ก็​มึน​ๆ​ แอบ​ตกใจ​ว่า​ทำไม​ค่าบริการ​ถึง​ได้​แพง​จัง​ ตอน​ที่​คุย​กับ​พนักงาน​ขาย​ไม่​ได้​แพง​ขนาด​นี้​นี่​นา​ ก็​มา​นั่ง​ทบทวน​เหตุการณ์​ว่า​ ตอน​นั้น​พนักงาน​ขาย​เสนอ​ส่วน​ลด​ 50% ให้​ 12​ เดือน​นี่​นา​ แต่​ทำไม​เดือน​แรก​ที่​ต้อง​จ่าย​เงิน​ บิล​มา​เก็บ​ยอด​เต็ม​หว่า​ เลย​ตัดสินใจ​โทร​ไป​สอบถาม​กับ​พนักงาน​ครับ
พนักงาน​ทาง​ call center ก็​ใช้​เวลา​ตรวจสอบ​อยู่​พักใหญ่​ ก่อน​จะ​กลับ​มา​คุย​กับ​ผม​แล้ว​ก็​แจ้ง​ว่า​ ไม่​พบรายละเอียด​ของ​ส่วน​ลด​ 50% ที่​ว่า​ค่ะ​ ผม​ก็​คิด​ใน​ใจ​ว่า​เอา​แล้ว​ไง​กู​ โดน​แน่​ๆ​แล้ว​ ไม่​ทัน​ได้​ตอบ​อะไร​ออก​ไป​ เจ้า​หน้า​ที่​ call center ก็​บอก​ว่า​ ยังไง​เดือน​นี้​รบกวน​ให้​ลูกค้า​จ่าย​ยอดเต็ม​ไป​ก่อน​ค่ะ​ แล้ว​พนักงาน​จะ​ทำ​เรื่อง​ให้​ได้​ส่วน​ลด​ 50% ไป​อีก​ 12​ เดือน​ข้าง​หน้า ซึ่งจริงๆแล้วผมไม่จำเป็นต้องจ่ายเกินจากที่ตกลงกันไว้แม้แต่เดือนเดียวด้วยซ้ำ

คือ​ฟัง​ไป​มัน​ก็​แหม่ง​ๆ​ ไม่​ได้​เหมือน​ที่​คุย​กับ​พนักงาน​ขาย​ไว้​เลย​ครับ​ แต่​ด้วย​ความ​ที่​รอ​สาย​อย่าง​นาน​ และ​ผม​ก็​ขี้เกียจ​มาก​ความ​แล้ว​ ก็​ตกลง​ไป​ตาม​นั้น​ แต่​ตอน​นี้​ก็​ยัง​รอ​การ​ติดต่อ​กลับ​จาก​ call center อยุ่​ว่า​จะ​ได้​ส่วน​ลด​ตาม​ที่​บอก​หรือ​ไม่​ใน​เดือน​ถัดๆ​ไป

เสร็จ​แล้ว​ก็​เลย​มา​นั่ง​คิด​ว่า​ ถ้า​คน​อื่น​ที่​โดน​แบบ​ผม​แล้ว​เค้า​ไม่​ได้​ใส่​ใจ​ว่า​จะ​เก็บ​ค่า​บริการ​เท่าไหร่​ ไม่​โทร​ไป​เช็ค​ ไม่​หือไม่​อือ​ ก็​คง​จะ​ต้อง​จ่าย​เต็ม​ๆ​ไป​ยาว​ๆ​สิ​นะ​ครับ​ ซึ่ง​เอา​จริง​ๆ​ ก็​คง​มี​แน่​ๆ​อยุ่​แล้ว​

จากประสบการณ์​ที่​เคย​ใช้​งาน​มา​หลาย​ค่าย​ครับ​ ผม​ว่า​ถ้า​คุณภาพ​ของ​สัญญาณ​มัน​ไม่​ต่าง​กัน​ ผม​คง​หัน​ไป​ใช้​ค่าย​ที่​ไม่มี​ปัญหา​จุกจิก​อะไร​แบบ​นี้​แหละ​ครับ​ คง​ตัดสินใจ​ได้​ไม่​ยาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่