แชร์ประสบการณ์เนตบ้าน true fiber
เรื่องมีอยู่ว่า เดิมทีผมก็ใช้บริการอินเทอร์เน็ตของทรูมาสักระยะตั้งแต่ยังไม่เป็นไฟเบอร์ออพติก จนกระทั่งเมื่อประมาณ 1 ปี กับอีก 6 เดือนก่อน ได้ลองย้ายค่ายไปอยู่กับ ais fiber พอใช้งานกับทาง ais ครบตามสัญญาทางทรูก็มีพนักงานขายโทรมายื่นข้อเสนอย้ายค่ายกลับไปใช้ทรู และเรื่องราวก็เกิดขึ้นหลังจากนั้น
วันที่พนักงานขายได้โทรมายื่นข้อเสนอดูน่าสนใจมากๆ เสนอมาเป็นแพคเกจอินเทอร์เน็ตบ้านแบบไฟเบอร์ความเร็ว 500/200 gbps โดยมีค่าบริการเดือนละ 699 บาทยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม แต่สำหรับลูกค้าที่ย้ายค่าย จะมีโปรโมชั่นพิเศษให้คือ
1. ให้ใช้บริการฟรี 3 รอบบิล
2. ให้กล่อง true id มาใช้งานฟรีๆ
3. ให้ซิมการ์ด มาใช้ฟรี จำไม่ได้ว่าความเร็วเท่าไหร่เพราะไม่ค่อยได้ใช้
4. มีส่วนลดค่าบริการรายเดือนให้ 50% เป็นเวลา 12 เดือน หลังจากใช้ฟรีไปแล้ว 3 เดือนแรก
เบ็ดเสร็จก็คือต้องอยู่กับทรูไป 15 เดือนนั่นเอง
ผมตัดสินใจอยู่พักนึง จึงได้ตอบตกลงข้อเสนอที่พนักงานขายค่ายทรูมีให้ และได้ไปย้ายค่ายปิดบริการจาก ais เรียบร้อยดี ทุกอย่างไม่มีปัญหาใดๆ โปรโมชั่นที่พนักงานขายค่ายทรูเสนอมาก็ได้รับครบถ้วน ปัญหามันมาเกิดหลังจากหมดรอบบิลที่ใช้ฟรีครับ
หลังจากได้ใช้ฟรีไป 3 เดือนแล้ว เดือนนี้ทางทรูก็ส่งค่าบริการรายเดือนมาทางเมสเสจ ราคา 747.93 บาทครับ
แน่นอนว่าตอนแรกผมเองก็มึนๆ แอบตกใจว่าทำไมค่าบริการถึงได้แพงจัง ตอนที่คุยกับพนักงานขายไม่ได้แพงขนาดนี้นี่นา ก็มานั่งทบทวนเหตุการณ์ว่า ตอนนั้นพนักงานขายเสนอส่วนลด 50% ให้ 12 เดือนนี่นา แต่ทำไมเดือนแรกที่ต้องจ่ายเงิน บิลมาเก็บยอดเต็มหว่า เลยตัดสินใจโทรไปสอบถามกับพนักงานครับ
พนักงานทาง call center ก็ใช้เวลาตรวจสอบอยู่พักใหญ่ ก่อนจะกลับมาคุยกับผมแล้วก็แจ้งว่า ไม่พบรายละเอียดของส่วนลด 50% ที่ว่าค่ะ ผมก็คิดในใจว่าเอาแล้วไงกู โดนแน่ๆแล้ว ไม่ทันได้ตอบอะไรออกไป เจ้าหน้าที่ call center ก็บอกว่า ยังไงเดือนนี้รบกวนให้ลูกค้าจ่ายยอดเต็มไปก่อนค่ะ แล้วพนักงานจะทำเรื่องให้ได้ส่วนลด 50% ไปอีก 12 เดือนข้างหน้า ซึ่งจริงๆแล้วผมไม่จำเป็นต้องจ่ายเกินจากที่ตกลงกันไว้แม้แต่เดือนเดียวด้วยซ้ำ
คือฟังไปมันก็แหม่งๆ ไม่ได้เหมือนที่คุยกับพนักงานขายไว้เลยครับ แต่ด้วยความที่รอสายอย่างนาน และผมก็ขี้เกียจมากความแล้ว ก็ตกลงไปตามนั้น แต่ตอนนี้ก็ยังรอการติดต่อกลับจาก call center อยุ่ว่าจะได้ส่วนลดตามที่บอกหรือไม่ในเดือนถัดๆไป
เสร็จแล้วก็เลยมานั่งคิดว่า ถ้าคนอื่นที่โดนแบบผมแล้วเค้าไม่ได้ใส่ใจว่าจะเก็บค่าบริการเท่าไหร่ ไม่โทรไปเช็ค ไม่หือไม่อือ ก็คงจะต้องจ่ายเต็มๆไปยาวๆสินะครับ ซึ่งเอาจริงๆ ก็คงมีแน่ๆอยุ่แล้ว
จากประสบการณ์ที่เคยใช้งานมาหลายค่ายครับ ผมว่าถ้าคุณภาพของสัญญาณมันไม่ต่างกัน ผมคงหันไปใช้ค่ายที่ไม่มีปัญหาจุกจิกอะไรแบบนี้แหละครับ คงตัดสินใจได้ไม่ยาก
แชร์ประสบการณ์ อินเทอร์เน็ตบ้าน ค่ายทรู ไฟเบอร์
เรื่องมีอยู่ว่า เดิมทีผมก็ใช้บริการอินเทอร์เน็ตของทรูมาสักระยะตั้งแต่ยังไม่เป็นไฟเบอร์ออพติก จนกระทั่งเมื่อประมาณ 1 ปี กับอีก 6 เดือนก่อน ได้ลองย้ายค่ายไปอยู่กับ ais fiber พอใช้งานกับทาง ais ครบตามสัญญาทางทรูก็มีพนักงานขายโทรมายื่นข้อเสนอย้ายค่ายกลับไปใช้ทรู และเรื่องราวก็เกิดขึ้นหลังจากนั้น
วันที่พนักงานขายได้โทรมายื่นข้อเสนอดูน่าสนใจมากๆ เสนอมาเป็นแพคเกจอินเทอร์เน็ตบ้านแบบไฟเบอร์ความเร็ว 500/200 gbps โดยมีค่าบริการเดือนละ 699 บาทยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม แต่สำหรับลูกค้าที่ย้ายค่าย จะมีโปรโมชั่นพิเศษให้คือ
1. ให้ใช้บริการฟรี 3 รอบบิล
2. ให้กล่อง true id มาใช้งานฟรีๆ
3. ให้ซิมการ์ด มาใช้ฟรี จำไม่ได้ว่าความเร็วเท่าไหร่เพราะไม่ค่อยได้ใช้
4. มีส่วนลดค่าบริการรายเดือนให้ 50% เป็นเวลา 12 เดือน หลังจากใช้ฟรีไปแล้ว 3 เดือนแรก
เบ็ดเสร็จก็คือต้องอยู่กับทรูไป 15 เดือนนั่นเอง
ผมตัดสินใจอยู่พักนึง จึงได้ตอบตกลงข้อเสนอที่พนักงานขายค่ายทรูมีให้ และได้ไปย้ายค่ายปิดบริการจาก ais เรียบร้อยดี ทุกอย่างไม่มีปัญหาใดๆ โปรโมชั่นที่พนักงานขายค่ายทรูเสนอมาก็ได้รับครบถ้วน ปัญหามันมาเกิดหลังจากหมดรอบบิลที่ใช้ฟรีครับ
หลังจากได้ใช้ฟรีไป 3 เดือนแล้ว เดือนนี้ทางทรูก็ส่งค่าบริการรายเดือนมาทางเมสเสจ ราคา 747.93 บาทครับ
แน่นอนว่าตอนแรกผมเองก็มึนๆ แอบตกใจว่าทำไมค่าบริการถึงได้แพงจัง ตอนที่คุยกับพนักงานขายไม่ได้แพงขนาดนี้นี่นา ก็มานั่งทบทวนเหตุการณ์ว่า ตอนนั้นพนักงานขายเสนอส่วนลด 50% ให้ 12 เดือนนี่นา แต่ทำไมเดือนแรกที่ต้องจ่ายเงิน บิลมาเก็บยอดเต็มหว่า เลยตัดสินใจโทรไปสอบถามกับพนักงานครับ
พนักงานทาง call center ก็ใช้เวลาตรวจสอบอยู่พักใหญ่ ก่อนจะกลับมาคุยกับผมแล้วก็แจ้งว่า ไม่พบรายละเอียดของส่วนลด 50% ที่ว่าค่ะ ผมก็คิดในใจว่าเอาแล้วไงกู โดนแน่ๆแล้ว ไม่ทันได้ตอบอะไรออกไป เจ้าหน้าที่ call center ก็บอกว่า ยังไงเดือนนี้รบกวนให้ลูกค้าจ่ายยอดเต็มไปก่อนค่ะ แล้วพนักงานจะทำเรื่องให้ได้ส่วนลด 50% ไปอีก 12 เดือนข้างหน้า ซึ่งจริงๆแล้วผมไม่จำเป็นต้องจ่ายเกินจากที่ตกลงกันไว้แม้แต่เดือนเดียวด้วยซ้ำ
คือฟังไปมันก็แหม่งๆ ไม่ได้เหมือนที่คุยกับพนักงานขายไว้เลยครับ แต่ด้วยความที่รอสายอย่างนาน และผมก็ขี้เกียจมากความแล้ว ก็ตกลงไปตามนั้น แต่ตอนนี้ก็ยังรอการติดต่อกลับจาก call center อยุ่ว่าจะได้ส่วนลดตามที่บอกหรือไม่ในเดือนถัดๆไป
เสร็จแล้วก็เลยมานั่งคิดว่า ถ้าคนอื่นที่โดนแบบผมแล้วเค้าไม่ได้ใส่ใจว่าจะเก็บค่าบริการเท่าไหร่ ไม่โทรไปเช็ค ไม่หือไม่อือ ก็คงจะต้องจ่ายเต็มๆไปยาวๆสินะครับ ซึ่งเอาจริงๆ ก็คงมีแน่ๆอยุ่แล้ว
จากประสบการณ์ที่เคยใช้งานมาหลายค่ายครับ ผมว่าถ้าคุณภาพของสัญญาณมันไม่ต่างกัน ผมคงหันไปใช้ค่ายที่ไม่มีปัญหาจุกจิกอะไรแบบนี้แหละครับ คงตัดสินใจได้ไม่ยาก