Lazada กับคู่ค้าที่ไม่ได้รับการชำระเงินตามรอบการจ่ายของ Lazada

ผมเขียนกระทู้นี้เป็นครั้งแรกอาจจะมีความเข้าใจยากหรือการเว้นวรรคไม่ได้ดีหรือสมควร ผมรีบเขียนกระทู้นี้มาก เพื่ออยากจะได้รับความเป็นธรรมจากบริษัท E-Commerce ยักษ์ใหญ่ในประเทศ
การติดต่อครั้งแรกเริ่มจาก 
รอบการจ่ายเงินในรอบ 17 Feb - 23 Feb 2020 การจ่ายเงินในวันที่ 26 Feb ผมไม่ได้รับการชำระเงินตามยอดที่แจ้งตามการเริ่มจ่ายเงินภายใน Seller Center ของ Lazada จึงได้ทำการติดต่อ Live Chat กับทาง Lazada วันที่ประมาณวันที่ 28 กุมภาพันธ์ รอบแรกใการติดต่อทางผมยอมรับว่าเกิดความผิดพลาดจากทางผมเอง ที่ไม่ได้กรอกข้อมูลธุรกิจ และได้กรอกข้อมูลธุรกิจแล้วให้ทางเจ้าหน้าที่ที่ทำการติดต่อเช็ค ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ผมกรอกครบถ้วนถูกต้องแล้ว จะได้รับคำยืนยันทาง Email 2 วันทำการซึ่งก็คาดว่าจะได้รับเงินในวันที่ 4 มีนาคม 2020 แต่ก็ไม่ได้รับการชำระเงินจาก Lazada
ก่อนหน้าผมต้องการคำยืนยันว่าจะได้รับเงินตามระบบไหม 
จึงทำการติดต่อครั้งที่ 2 นึงในวันที่ 2 มีนาคม ทาง Lazada แจ้งอีกว่าระบบไม่สามารถยืนยันได้ เนื่องจากกรอก เขต และ จังหวัดในช่องที่อยู่ 1 ทำให้ไม่สามารถยืนยันการชำระได้ ครั้งนี้ผมก็ได้สอบถามเหมือนเดิม ว่าถ้าผมแก้ไขในครั้งนี้แล้วจะครบถ้วนและรอ Email ยืนยันแล้วใช่ไหมพนักงานมีการยืนยันว่า 2 วันทำการ 
จนล่วงเลย วันที่ 4 ผมก็ไม่ได้รับการชำระเงิน
ผมจึงทำการติดต่ออีกครั้งนึงเป็นครั้งที่ 3 ในวันที่ 4 ว่าติดขัดในส่วนใด ทาง Lazada แจ้งว่าบัญชีได้ดึงข้อมูลการจ่ายเงินตั้งแต่วันศุกร์แล้ว ผมจึงไม่ได้รับการชำระเงิน ผมจึงถามต่ออีกว่า มีข้อมูลใดอีกไหมที่มีปัญหาเพราะไม่มีเมล์ยืนยันกลับมาซักที ครั้งนี้ Lazada แจ้งอีกว่า มีปัญหาเนื่องจากผมไปใส่ข้อมูลสาขา บัญชีธนาคารไว้ ทำให้ระบบดึงข้อมูลไม่ได้ (มีช่องให้กรอกถ้ากรอกไม่ได้จะใส่มาทำไม)
การติดต่ออีกครั้งเป็นครั้งที่ 4 แล้วในวันศุกร์ที่ 6 มีนาคม 2020 ทาง Lazada แจ้งอีกว่าร้านค้าผมได้รับคำยืนยันแล้ว แต่ยังต้องรออีก 7 วัน ถึงจะได้รับเงิน ครั้งนี้ทาง Lazada แจ้งวันที่เวลาเลยว่าจะได้รับวันพุธที่ 25 มีนาคม 2020 ซึ่งนานมาก เท่ากับเงินผมต้องติดค้างจ่ายเป็นเวลา 1 เดือน ผมโมโหมากจึงได้ด่า Lazada ในสายไปทีนึง เนื่องจากผมแจ้งว่าเงินผมค้างในระบบหลักหมื่นเป็นเดือนเลย พนักงานตอบกลับว่า คนเงินเป็นแสนก็ยังต้องรอและทำแบบนี้เนื่องจากเป็นผลประโยชน์ของร้านค้า 
วันนี้ วันที่ 7 มีนาคม ผมเคลือบแคลงใน ลองติดต่ออีกครั้งใน Live Chat ทางเจ้าหน้าที่บอกต้องรอยืนยัน 2 วัน ซึ่งไม่ตรงกับคำตอบของเจ้าหน้าที่ที่เมื่อวานผมได้คุยผ่านสายโทรศัพท์ ซึ่งในครั้งนี้เจ้าหน้าที่กลับไม่ยอมแจ้งวันที่ในการดำเนินการเลย แจ้งเพียงไม่สามารถ แจ้งระยะเวลาได้
* ถ้าหากต้องมีการฟ้องร้องพอมีใครให้คำปรึกษาหรือทำการฟ้อง Lazada ได้บ้างไหมครับ เนื่องจากทุกการติดต่อถูกผลัดรอบการจ่ายเงินไปในทุกๆครั้ง
* ทางLazada ไม่มีมาตรการดำเนินการใดๆให้ดีกว่านี้เลยหรอครับ คุณเป็นบริษัท Marketplace ที่ใหญ่แทบจะใหญ่ที่สุดในประเทศ แต่ระบบการดำเนินงาน ช้ามาก ต้องรอการยืนยันต่างๆนาๆ การแก้ไขที่ไม่มีข้อกำหนดว่าจะเสร็จสิ้นใดๆ หรือการตรวจสอบต่างๆที่ไม่มีความละเอียด เป็นขั้นเป็นตอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่