โดนแฮคบัญชี LAZADA แจ้งความแล้ว แต่ LAZADA บอกว่าให้ดำเนินการกับตำรวจต่อเอง

กระทู้สนทนา
10/2/63
เราโดนแฮคบัญชี lazada หักเงินในบัญชีเราไปจ่ายค่าเกม 27,xxx บาท เพราะผูกบัญชีธนาคารเข้าใน wallet

มันไม่มีการป้องกันอะไรเลย โจรหักเงินเราไปเรื่อยๆ จนเราตกใจตื่นเพราะเสียงแจ้งเตือน ยอดราวๆ 2-3 พันบาท จำนวน 11 ยอด

พอรู้ตัวเรารีบเอาเงินออกจากบัญชี และโทรแจ้ง call center lazada เค้าให้เรา log out เราก็ทำตามและได้ไปแจ้งความ

แจ้งความและส่งเอกสาร (ems) ไปฝ่ายกฏหมายของ lazada

13/2/63
จดหมายถึงผู้รับของ lazada (ทราบจาก tracking no.)

15/2/63
ถามความคืบหน้ากับตำรวจ ตำรวจแจ้งว่ายังไม่มีใครติดต่อมา

19/2/63
ส่งเมล์ไปถามความคืบหน้าที่ lazada ไม่มีการติดต่อกลับ

26/2/63
ถามความคืบหน้ากับตำรวจอีกครั้ง ตำรวจแจ้งว่ายังไม่มีใครติดต่อมา

28/2/63
Lazada ติดต่อเข้ามาสอบถาม เพราะต้องการทราบว่าขั้นตอนไหนที่เป็นช่องโหว่
Lazada แจ้งว่าดำเนินการส่งเรื่องไปยังตำรวจ ให้เราตามต่อที่ตำรวจ
เราสอบถามกลับถึงการคืนเงิน lazada แจ้งว่าไม่สามารถให้คำตอบได้ เป็นเรื่องทางกฏหมาย จะต้องคำเนินคดีจนถึงที่สุด และไม่รับประกันว่าจะได้เงินคืน
เราขอคุยกับฝ่ายกฏหมาย จนท.ตอบเรามาว่าให้ประสานไปทางตำรวจว่าจะติดต่อฝ่ายกฏหมายของ lazada ได้อย่างไร

ขอระบาย
ทั้งๆที่โจรเข้ามาทาง lazada แต่คุณให้ลูกค้าเป็นคนแบกรับความเสียหายนี้ไว้ ทั้งๆที่คุณมีการ hold เงินไว้ แต่คุณไม่ดำเนินการให้ลูกค้า เงิน 27,xxx บาท สำหรับเราไม่ได้หามาได้ง่ายๆ ตอนนี้เราจนปัญญาแล้วจริงๆ เราไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง ถึงจะได้เงินจำนวนนี้ของเราคืน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่