เนื่องจากเจ้าของกระทู้ ทำ iphone x ตก ทำใจจอมุมด้านบนซ้าย แตกเล็กน้อย แต่นึกได้ว่าเรามีประกัน #อุ่นใจพลัส Power buy อยู่
เราจึงส่งเครื่องส่งซ่อมที่ สาขา อ่อนนุช วันที่ 28 มค 2020 . .. .. .. . . เจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลาไม่เกิน 7-14 วัน
ตอนนั้นในใจ คิดว่า ตอนนี้ปี 2020 แล้ว การบริการน่าจะดีขึ้น คงจะพัฒนาจากปีก่อนๆ ( จากประสบการณ์อ่านผู้เครมประกันตัวนี้ของกระทู้อื่น)
ปล : เตรียมเครื่องส่งซ่อม พร้อมทุกอย่างหมดแล้ว ลบข้อมูล ลบ icloud ลบ find my iphone ไม่ติดรหัสใด เ
ตรียมเครื่องมาพร้อมส่งซ่อมทุกอย่าง เนื่องจากอยากให้กระบวนการซ่อม ไม่ติดขัด จะได้รับเครื่องกลับไปใช้เร็วๆ
เจ้าของกระทู้ก็ใจเย็น จนผ่านไป 2 อาทิตย์ ทำไมยังไม่มีใครติดต่อ เพราะจะต้องมีการแจ้งยอด ที่เราต้องชำระ ประมาณ 25% จากราคาซ่อมเครื่อง
Timeline เริ่มต้น :
28 มค 2020 - ส่งเครื่องซ่อมที่สาขา อ่อนนุช
12 กพ 2020 - ติดต่อ 1324 สอบถามความคืบหน้า จนท แจ้งว่า " เครื่องพึ่งมาถึงที่ศูนย์ของพาวเวอร์บาย ตอนวันที่ 9 กพ เนื่องจากต้องรอ รอบรถมาส่งของ (ศูนย์อยู่ รังสิต) แต่ตอนนี้ เครื่องถูกส่งไป i care แล้ว " ตอนเริ่มตกใจ และสับสนมาก การส่งของๆ บริษัทนี้ ใช้เวลาขนส่ง 10 กว่าวัน ? อ่อนนุช ไป รังสิต สุดท้ายจบที่ว่า ภายใน เร็วๆนี้จะมีเจ้าหน้า ติดต่อ เพื่อแจ้งการค่าใช้จ่าย ซ่อม/เปลี่ยน ให้รอรับการติดต่อ
13 กพ 2020 - มีธุระแถวๆอ่อนนุช เลยแวะไปสาขา อ่อนนุช สอบถามข้อมูล ก็ไม่ได้ข้อมูลอัพเดตอะไรเพิ่มเติม จนท สาขา แจ้งแค่ว่าจะเร่งให้ เดียวจะติดจ่อกลับและแจ้งความคืบหน้า
17 กพ 2020 - ด้วยความร้อนใจ โทรไปเช็คอีกครั้ง ว่ายังไม่มีใครติดต่อมาเลย และได้รับข้อมูลที่ทำให้โมโหมากๆ จนท แจ้งว่า เครื่องยังอยู่ที่ รังสิต! และยังให้คำตอบไม่ได้ว่าจะได้ส่งเครื่องไป icare เมื่อไหร่ หรือ เสร็จเมื่อไหร่ ทางเราจึงเริ่มคอมแพลน ว่าทำไม จนท แต่ละคนให้ข้อมูลไม่ถูกต้องเลย นี้ จนทกำลังให้ข้อมูลเท็จ เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค จนท ขอเวลาหายไปสักพัก และกลับมาพร้อม คำตอบว่า "เครื่องจะไป icare วันที่ 18 กพ แต่จะใช้เวลา ไม่เกิน 2 สัปดาห์ เครื่องจะซ่อมเสร็จแน่นอน"
17 กพ 2020 ส่งข้อความหลังไมค์หา powerbuy บน pantip มีความหวังว่าเผื่อจะมีคนช่วยประสานงานให้เร็วขึ้น หรือ ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง และตามจริง ก็ได้ข้อความ copy and paste ตาม step
**** เดียววันที่ 23 จะโทรไปสอบถามอีกครั้ง ว่าตอนนี้เครื่องอยู่ icare หรือยัง แล้วจะมา update ให้นะคะ ว่า การส่ง iphone x เปลี่ยนจอกับ power buy จะใช้เวลากี่เดือน นับจากวันที่ส่งซ่อม 28/01 - 21/02 นับ เฉพาะวันทำการ จ-ศ ผ่านมา 17 วัน แต่ถ้าคิดเป็นช่วงวลาตอนนี้ก็ใกล้จะร่วมๆ 1เดือนแล้ว แต่เครื่องเรา ไม่รู้อยู่แห่งหนใด ได้รับการซ่อมหรือยังก็ไม่ทราบได้
จากประสบการ์ที่เล่ามา สามารถ ร้องเรียน สคบ ได้ไหมคะ
1. ให้ข้อมูลเท็จ 2. เบอร์โทรศัพท์ 02-xxxxxxx บนใบซ่อมก็ ใช้งานไม่ได้คะ โทรไป ไม่เคยมีคนรับเลยสักครั้ง 3. หรือมีเหตุผลอื่นอีกไหมคะ
คือตอนนี้ เสียความรู้สึกและหมดหวังมากกับการบริการของพาวเวอร์บายมากๆค่ะ ตัวเราเอง คิดไว้ว่าส่งเตรื่องซ่อมใช้เวลา 1 เดือนน่าจะพอ เพราะมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ ระหว่างที่จะเดินทางไป ตปท เผื่อทำงาน ช่วงต้นๆเดือน มีนา คือแทบจะทุกคน โทรศัพท์ที่ใช้ internet ได้สำคัญมากๆ เวลาที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศเดียว อยากให้กระทู้นี้ เพื่อเป็นการแชร์ประสบการณ์ และ เผื่อทางพาวเวอร์บาย จะเอาไปเป็นแรงผลักดัน ในการบริการพัฒนาของบริษัท ไม่มาก็น้อย
มาอัพเดตเพิ่มเติมนะคะ
วันที่ 26 จนท ติดต่อมาแล้วค่ะ แจ้งว่าเครื่องไม่สาารถเปลี่ยน หน้าจอ ได้ จะต้อง จ่ายเงิน 8566 บาท 25% ของราคาเครื่องใหม่ ซึ่งตัวเราเองไม่อยากได้เครื่องใหม่ และเสียเงินมากขนาดนั้น (จอแตกด้านใน ช่างของ powerbuy เสนอให้เปลี่บนเครื่องเลย เพราะกลัวจะเกินปัญหาอื่นๆเพิ่มเติม หากแกะจอออกมาเปลี่ยน) เราจึงแจ้งไปว่า ต้องการแค่เปลี่ยนจอ icare ก็มีบริการเปลี่ยน ราคาเต็ม 10400 บาท เราต้องจ่าย 25% = 26xx บาท ก็จะกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม จนท แจ้งกลับมาว่า เอาไปซ่อม icare ด้วยตัวเองได้ แล้วค่อยเอาใบเสร็จมาเบิก แต่จะต้องเก็บค่าบริการ 320 บาท
ตอนนั้น ปรี๊ดแตกมากๆค่ะ คือถ้าเอาเครื่องไปซ่อมเองได้ แล้วเครมเงินได้ที่หลัง ทำไมไม่มีใครแจ้ง ป่านนี้ซ่อมและเครมเงิน เรื่องจบไปนานแล้ว
แถมเอาเครื่องเราไป ดอง ไว้ตั้ง 1 เดือน ยังจะเก็บค่าบริการ ดองเครื่องอีก
สรุปมี 2 ตัวเลือก จากการที่ดองเครื่องไว้ที่ power buy
1. จ่ายเงิน 8566 บาท รับ iphone x 256 (แต่รอเครื่อง 2-3 อาทิตย์นาจาาาาาา )
2. รอรับเครื่องคืนเจ้าของประมาณ 1 อาทิตย์ แล้วไปส่งซ่อมเอง แล้วทำเรื่องเครมขอเงินคืน
คราวๆก็น่าจะ 45 วัน ส่งเครื่องไปดอง ที่พาวเวอร์บาย สุดท้ายเอากับมาส่งซ่อมเอง สำรองจ่ายเงินก่อน แล้วทำเครม เบิกเงินคืน และยังไม่รู้ว่า ระยะเวลารอเงินคืนนานขนาดไหน
สุดท้ายนี้ อย่าได้เสียเวลา และสุขภาพจิตไปกับประกันของพาวเวอร์บาย และ บริการหลังการขายแย่ๆ ที่ควรจะต้องพัฒนาอย่างเร่งด่วน
ปล1 ถึง จนท พาวเวอร์บาย ขอไม่ copy / paste หรือ ให้ส่งข้อมูลไป ทาง email : pwbcustomerrelationmanager@powerbuy.co.th นะคะ
ส่งไปแล้ว เมื่อวันที่ 17/02 แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับค่ะ ทางเราก็พยายาม หาช่องทางติดต่อ เผื่อจะเจอ จนท คนไหนที่ให้ความร่วมและให้ข้อมูลตามความเป็นจริงและถูกต้องกับเราได้บ้าง
ปล2 วันนี้เป็นวันแรก ที่รอเครื่องส่งกลับมา เพื่อเอาไปซ่อมเอง ยังำม่ทราบจำนวนวันแน่ชัด ว่าจะได้เครื่องคืนภายใน 1 อาทิตย์ ตามที่แจ้งไว้หรือไม่
ใครจะซื้อ ประกันอุ่นใจ 3 พลัส ของ Power buy บริการหลังการค่าย ควรพิจารณาอย่างยิ่ง
เราจึงส่งเครื่องส่งซ่อมที่ สาขา อ่อนนุช วันที่ 28 มค 2020 . .. .. .. . . เจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลาไม่เกิน 7-14 วัน
ตอนนั้นในใจ คิดว่า ตอนนี้ปี 2020 แล้ว การบริการน่าจะดีขึ้น คงจะพัฒนาจากปีก่อนๆ ( จากประสบการณ์อ่านผู้เครมประกันตัวนี้ของกระทู้อื่น)
ปล : เตรียมเครื่องส่งซ่อม พร้อมทุกอย่างหมดแล้ว ลบข้อมูล ลบ icloud ลบ find my iphone ไม่ติดรหัสใด เ
ตรียมเครื่องมาพร้อมส่งซ่อมทุกอย่าง เนื่องจากอยากให้กระบวนการซ่อม ไม่ติดขัด จะได้รับเครื่องกลับไปใช้เร็วๆ
เจ้าของกระทู้ก็ใจเย็น จนผ่านไป 2 อาทิตย์ ทำไมยังไม่มีใครติดต่อ เพราะจะต้องมีการแจ้งยอด ที่เราต้องชำระ ประมาณ 25% จากราคาซ่อมเครื่อง
Timeline เริ่มต้น :
28 มค 2020 - ส่งเครื่องซ่อมที่สาขา อ่อนนุช
12 กพ 2020 - ติดต่อ 1324 สอบถามความคืบหน้า จนท แจ้งว่า " เครื่องพึ่งมาถึงที่ศูนย์ของพาวเวอร์บาย ตอนวันที่ 9 กพ เนื่องจากต้องรอ รอบรถมาส่งของ (ศูนย์อยู่ รังสิต) แต่ตอนนี้ เครื่องถูกส่งไป i care แล้ว " ตอนเริ่มตกใจ และสับสนมาก การส่งของๆ บริษัทนี้ ใช้เวลาขนส่ง 10 กว่าวัน ? อ่อนนุช ไป รังสิต สุดท้ายจบที่ว่า ภายใน เร็วๆนี้จะมีเจ้าหน้า ติดต่อ เพื่อแจ้งการค่าใช้จ่าย ซ่อม/เปลี่ยน ให้รอรับการติดต่อ
13 กพ 2020 - มีธุระแถวๆอ่อนนุช เลยแวะไปสาขา อ่อนนุช สอบถามข้อมูล ก็ไม่ได้ข้อมูลอัพเดตอะไรเพิ่มเติม จนท สาขา แจ้งแค่ว่าจะเร่งให้ เดียวจะติดจ่อกลับและแจ้งความคืบหน้า
17 กพ 2020 - ด้วยความร้อนใจ โทรไปเช็คอีกครั้ง ว่ายังไม่มีใครติดต่อมาเลย และได้รับข้อมูลที่ทำให้โมโหมากๆ จนท แจ้งว่า เครื่องยังอยู่ที่ รังสิต! และยังให้คำตอบไม่ได้ว่าจะได้ส่งเครื่องไป icare เมื่อไหร่ หรือ เสร็จเมื่อไหร่ ทางเราจึงเริ่มคอมแพลน ว่าทำไม จนท แต่ละคนให้ข้อมูลไม่ถูกต้องเลย นี้ จนทกำลังให้ข้อมูลเท็จ เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค จนท ขอเวลาหายไปสักพัก และกลับมาพร้อม คำตอบว่า "เครื่องจะไป icare วันที่ 18 กพ แต่จะใช้เวลา ไม่เกิน 2 สัปดาห์ เครื่องจะซ่อมเสร็จแน่นอน"
17 กพ 2020 ส่งข้อความหลังไมค์หา powerbuy บน pantip มีความหวังว่าเผื่อจะมีคนช่วยประสานงานให้เร็วขึ้น หรือ ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง และตามจริง ก็ได้ข้อความ copy and paste ตาม step
**** เดียววันที่ 23 จะโทรไปสอบถามอีกครั้ง ว่าตอนนี้เครื่องอยู่ icare หรือยัง แล้วจะมา update ให้นะคะ ว่า การส่ง iphone x เปลี่ยนจอกับ power buy จะใช้เวลากี่เดือน นับจากวันที่ส่งซ่อม 28/01 - 21/02 นับ เฉพาะวันทำการ จ-ศ ผ่านมา 17 วัน แต่ถ้าคิดเป็นช่วงวลาตอนนี้ก็ใกล้จะร่วมๆ 1เดือนแล้ว แต่เครื่องเรา ไม่รู้อยู่แห่งหนใด ได้รับการซ่อมหรือยังก็ไม่ทราบได้
จากประสบการ์ที่เล่ามา สามารถ ร้องเรียน สคบ ได้ไหมคะ
1. ให้ข้อมูลเท็จ 2. เบอร์โทรศัพท์ 02-xxxxxxx บนใบซ่อมก็ ใช้งานไม่ได้คะ โทรไป ไม่เคยมีคนรับเลยสักครั้ง 3. หรือมีเหตุผลอื่นอีกไหมคะ
คือตอนนี้ เสียความรู้สึกและหมดหวังมากกับการบริการของพาวเวอร์บายมากๆค่ะ ตัวเราเอง คิดไว้ว่าส่งเตรื่องซ่อมใช้เวลา 1 เดือนน่าจะพอ เพราะมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ ระหว่างที่จะเดินทางไป ตปท เผื่อทำงาน ช่วงต้นๆเดือน มีนา คือแทบจะทุกคน โทรศัพท์ที่ใช้ internet ได้สำคัญมากๆ เวลาที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศเดียว อยากให้กระทู้นี้ เพื่อเป็นการแชร์ประสบการณ์ และ เผื่อทางพาวเวอร์บาย จะเอาไปเป็นแรงผลักดัน ในการบริการพัฒนาของบริษัท ไม่มาก็น้อย
มาอัพเดตเพิ่มเติมนะคะ
วันที่ 26 จนท ติดต่อมาแล้วค่ะ แจ้งว่าเครื่องไม่สาารถเปลี่ยน หน้าจอ ได้ จะต้อง จ่ายเงิน 8566 บาท 25% ของราคาเครื่องใหม่ ซึ่งตัวเราเองไม่อยากได้เครื่องใหม่ และเสียเงินมากขนาดนั้น (จอแตกด้านใน ช่างของ powerbuy เสนอให้เปลี่บนเครื่องเลย เพราะกลัวจะเกินปัญหาอื่นๆเพิ่มเติม หากแกะจอออกมาเปลี่ยน) เราจึงแจ้งไปว่า ต้องการแค่เปลี่ยนจอ icare ก็มีบริการเปลี่ยน ราคาเต็ม 10400 บาท เราต้องจ่าย 25% = 26xx บาท ก็จะกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม จนท แจ้งกลับมาว่า เอาไปซ่อม icare ด้วยตัวเองได้ แล้วค่อยเอาใบเสร็จมาเบิก แต่จะต้องเก็บค่าบริการ 320 บาท
ตอนนั้น ปรี๊ดแตกมากๆค่ะ คือถ้าเอาเครื่องไปซ่อมเองได้ แล้วเครมเงินได้ที่หลัง ทำไมไม่มีใครแจ้ง ป่านนี้ซ่อมและเครมเงิน เรื่องจบไปนานแล้ว
แถมเอาเครื่องเราไป ดอง ไว้ตั้ง 1 เดือน ยังจะเก็บค่าบริการ ดองเครื่องอีก
สรุปมี 2 ตัวเลือก จากการที่ดองเครื่องไว้ที่ power buy
1. จ่ายเงิน 8566 บาท รับ iphone x 256 (แต่รอเครื่อง 2-3 อาทิตย์นาจาาาาาา )
2. รอรับเครื่องคืนเจ้าของประมาณ 1 อาทิตย์ แล้วไปส่งซ่อมเอง แล้วทำเรื่องเครมขอเงินคืน
คราวๆก็น่าจะ 45 วัน ส่งเครื่องไปดอง ที่พาวเวอร์บาย สุดท้ายเอากับมาส่งซ่อมเอง สำรองจ่ายเงินก่อน แล้วทำเครม เบิกเงินคืน และยังไม่รู้ว่า ระยะเวลารอเงินคืนนานขนาดไหน
สุดท้ายนี้ อย่าได้เสียเวลา และสุขภาพจิตไปกับประกันของพาวเวอร์บาย และ บริการหลังการขายแย่ๆ ที่ควรจะต้องพัฒนาอย่างเร่งด่วน
ปล1 ถึง จนท พาวเวอร์บาย ขอไม่ copy / paste หรือ ให้ส่งข้อมูลไป ทาง email : pwbcustomerrelationmanager@powerbuy.co.th นะคะ
ส่งไปแล้ว เมื่อวันที่ 17/02 แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับค่ะ ทางเราก็พยายาม หาช่องทางติดต่อ เผื่อจะเจอ จนท คนไหนที่ให้ความร่วมและให้ข้อมูลตามความเป็นจริงและถูกต้องกับเราได้บ้าง
ปล2 วันนี้เป็นวันแรก ที่รอเครื่องส่งกลับมา เพื่อเอาไปซ่อมเอง ยังำม่ทราบจำนวนวันแน่ชัด ว่าจะได้เครื่องคืนภายใน 1 อาทิตย์ ตามที่แจ้งไว้หรือไม่