เรื่องมีอยู่ว่าเรา ซื้อไอโฟนX64gราคา36880
เเละพนง.เชียร์ขายประกัน อุ่นใจ2พลัส เราเลยตกลงซื้อประกันอุ่นใจ 2พันกว่าบาท พนง.เเจ้งว่า
-เครื่องหายหัก35%
-อุบัติเหตุ เเตกหัก ทุกรณีมา เคลมได้เงินคืนหัก25%ของราคาใบเสร็จที่เรา.ซื้อ
เช่นถ้า เรา ทำจอเเตกอันนี้คือซ่อมได้ เราจะจ่ายค่าจอ ในราคา25%ของราคาซ่อมจริงเช่นจอที่เปลี่ยน10000ประกันจ่าย7500เราจ่าย2500งีทีนี้
*เเต่ในกรณีซ่อมไม่ได้ ทางไอเเคร์ตีว่าเครื่องเราต้องเปลี่ยน จนท.เเจ้งว่าจะได้เงินคืนตามใบเสร็จหักไป25%เข้าใจใช่ไหมค่ะ(เราเข้าใจเเบบนี้)
เมื่อวันนึงเป็นวันมหาวิปโยคของเราก็มาถึง หลังจากเราซื้อเครื่องได้เพียงยังไม่ถึง7วัน เครื่องเราเกิดอุบัติเหตุ ตกหล่นจากมือเราเอง ตกเเล้วเลนส์กล้องเเตก (กล้องอย่างเดียวที่เเตกนะคะอย่างอื่นใช้งานได้ปกติ).คือเราก็ได้ไป icare ว่าซ่อมได้ไหม ทางไอเเคร์บอกกรณีเเบบนี้ต้องเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว คือให้เราเปลี่ยนเครื่องใหม่เนื่องจากซ่อมไม่ได้ เราก็เลยติดต่อทางพาวเวอร์บายทาง จนท.ก็ให้เบอร์ติดต่อทาง0ประกันอุ่นใจมา ทีนี่มีจนท.เเจ้งเราว่า ถ้าเราเคลมกะicareเเนะนำให้เรานำเครื่องมาเคลมกับทางประกันดีกว่า พาวเวอร์บายจะดีกว่า
จนท.เเจ้งเราเเบบนี้ว่า
ถ้าซ่อมไม่ได้เราจะได้เงินคืนตามใบเสร็จหักไป25%(ตอนนั้นใจใจเราคิดมันมีเเบบนี้ด้วยหรอที่เเบบให้เงินเราตามราคานี่เลยลดไป25%)เเต่พี่ก็ยังยืนยันเเบบนี้ เลยตัดสินใจซื้อโทสับใหม่ เพราะเราเข้าใจว่าเป็นเเบบนี้. คือ เราคอย45วันในการเคลมไม่ได้เพราะเราต้องขายของออนไลน์
ตอนเเรกเราเองตั้งใจจะ เคลมที่ไอเเคร์เอง สำรองจ่ายไปเเละ ค่อยเอาใบเสร็จมาเบิก เเต่มีจนท.ทางประกันเเนะนำว่า เรา มาเคลมกะพาวเวอร์บายดีดว่าเราจะคุ้มกว่าเนื่องจาก เราจะได้เงินคืน25%ของราคาใบเสร็จ เราก็ไปซื้อเครื่องใหม่เเละเริ่มประกันใหม่จะดีกว่า เราเลยหลงเชื่อซื้อโทสับใหม่ เเละนำเครื่องส่งเคลม
หลังจากนั้นไม่นาน มี จนท.เเจ้งมาหาเราให้เราจ่ายเงิน6พันกว่าบาทบอกว่าเครื่องเราเสร็จเเล้วซ่อมโดยการเปลี่ยนเครื่อง
เราก็งงว่าถ้าเครื่องซ่อมไม่ได้ทำใม เเต่ทำใมตีเครื่องเราเป็นซ่อมโดยการเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่. เราเลยเเจ้งไปว่าเราซื้อเครื่องใหม่เเล้วมันไม่ตรงตามเงื่อนไขที่เราทราบมา เราขอเป็นเงินคืนได้ไหมเพราะซื้อเครื่องใหม่มาเเล้ว
ซึ่งเราก็ยังเข้าใจว่าเราต้องได้เงิน36880-25%=จะได้รับเงิน27,600บาท
เเต่ทีนี่ทาง0เลยให้เราติดต่อประกันเอง ว่าขอเป็นเงินคืน
ผลสรุปออกมา
สรุป พอเรื่องถึงมือประกันจากยอดที่เราควรได้ 27600ยอดเงินเรา ลดลงเหลือได้รับเเค่16772.75บาท เงินหายไหนตั้งหนึ่งหมื่น
(คือเค้าตีเครื่องเราเป็น total loss ตามราคาใบเสร็จเเจ้งเคลมซ่อมโดยเปลี่ยนเครื่องเป็นเงิน 22,343บาท)
คือจากเราจะได้จาก
36880-25%=27600
เปลี่ยนเป็นวงเงิน
22343-25%เหลือเงิน16772
เราก็คิดว่าทำใมอิงเเบบนี้ ไหนบอกราคาใบเสร็จเป็นหลัง ก็บอกว่าเราไม่มีประกันเครื่องนี้ก็เท่าเป็นศูนย์ (อันนี้เราก็เข้าใจ)ให้ราคาเคลมเเต่นี้ครับ
(หลังจากมีปัญหาโน่นนี่นั้นเราก็ติดต่อทางสาขาที่ซื้อ ประกัน ตัวเเทนประกัน ร้องเรียนไปยังพาวเวอร์บาย วิ่งที่ได้รับคือร้องเรียนทาง จนท.เเจ้งว่า สินค้ามือถือ ไอโฟน ซัมซุง เป็นการรขายขาด หากลูกค้าซื้อเครื่องมีปัญหารับประกันเเค่7วันหลังจากนั้นลค.ต้องต่อศูนย์Appleเอง (เเต่เราคือร้องเรียนไปในส่วนของประกันอั่นใจว่าไม่เป็นไปตามที่พนง.เเจ้ง เเม้กระทั้ง พนง.ก็เข้าใจเเบบเราว่า ขะต้องได้รับเงิน จากใบ้สร็จทีาซื้อ)พนง.ทาง call center ก็โบ้ยๆบีงเเถว่า เราต้องติดต่อเอง ประกันก็จ้องติดต่อเอง เราก็เเจ้งว่าเราเครื่องกับคุณซื้อประกันกับคุณ เราต้องติดต่อคุณสิ ก็โอนสายเราไปยังสาขา ที่เรา.ซื้อ(เราคุยกับพี่เจ้าหน้าที่เป็นเวลาหลายวันเเล้วก่อนที่เราจะโทรเข้าศูนย์call center
เราขอรวบรัดเลยนะคะ
คือทางพาวเวอร์บายสาขาที่เราส่งเคลมไม่ทราบข้อมูลใดๆเลย ในระบบมีเเค่บุ้คว่า เราส่งเครื่องไป ไม่มีจนท.คนไหนทราบเลยว่าเครื่องเรา ไม่มีการอัพเดตอะไรเเละยังไงในระะบบเลยมันเลยเป็นการข้ามขั้นตอนการเสนอราคาเรียกร้องค่าสินไหมหรือเปล่า
ไหนขะค่าtotal loss ที่เค้าบอกว่ามันไม่เกินวงเงินที่ซ่อมก็อิงจากตรงนี้
คือเราไม่ติดใจเรื่องอะไรติดใจการขายโฆษณาที่หลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่าเลย
เราอยากทาาบว่า
ความเข้าใจของเรานะ ในกรณีเเบบนี้นึกภาพตามนะนะคือ ทางพาวเวอร์บายควรทำเเบบนี้หรือเปล่า(ถ้าจะให้เป็นไปตามเงื่อนไขของ
1.เราส่งเครื่องเคลมไปทางพาวเวอร์บาย(จนท.เเจ้งรอ30-45วัน)เพื่อเช็คเครื่องเเละรอจนท.ติดต่อกลับ
2เมื่อเครื่องถึงศูนย์ตรวจเครื่องศูนย์ต้องเเจ้งรายละเอียดกับทางสาขาว่าเครื่องเรามีปัญหาเเบบนี้ไม่สามารถซ่อมได้ ต้องเปลี่ยนเครื่อง
3ทางสาขารับเรื่องต้องเเจ้งเราว่าเครื่องไม่สามารถซ่อมได้
4ทางสาขาต้องเเจ้งบริษัทประกันอุ่นใจ2พลัสว่าเครื่อเราซ่อมไม่ได้(ไม่มีสิทธิ์เสนอเปลี่ยนเครื่องเองหรือเปล่า (เพราะเเจ้งเราว่าถ้าต้องเปลี่ยนเครื่องหรือซ่อมไม่ได้จะคืนเงินตามใบเสร็จ)
5ทางสาขาหรือประกันอุ่นใจ2พลัสควรทำใบเสนอราคาไปยังบริษัทประกันโดยส่ง เอกสารการซื้อของเราเพื่อขอค่าสินไหม(คือใบเสร็จเรา.กรมถรรธ์เรา เเละเอกสารยื่นขอค่าสินไหมให้กับเรา
ถึงจะตรงตรมประกันที่ พนง.ขายประกันที่คุณเทรนกันมาเเละ พนง.ส่วนใหญ่ถูกเทรนกันมาให้ขายเเบบนี้)
เราอยากให้power buy เเผนกประกันที่คุณเเทรนเซลของคุณให้เค้าเข้าใจตรงตามประกันไม่ใช่สักจะชายเพื่อหลอกเอาเงินเเละประกันก็ไม่ใช่ถูกๆ คุณควรอิงให้ตาม เซลที่คุณเทรนมา
#เสียใจเเละเสียความรู้สึก
#เสียใจกว่านั้นคือซื้อเครื่องใหม่มาเเละหวังว่าจะได้เงิน27600
#ถ้ารู้ว่าซื้อประกันเเล้วได้เเค่นี้เอาเงินประกันมาไว้เคลมเครื่องใหม่จะดีกว่าไหม
ต้องขออภัย พนง.ที่คุยกันเเล้วเเต่เราอยากเตือนเพื่อเป็นอุทาหรณ์
ปล.เครื่องเราเกิดอุบัติเหตุตั้งเเต่6วันหลังซื้อเครื่อง เเต่เราเลือกที่เอาเครื่องมาเคลม19/12/62
เพราะยังใช้งานได้ปกติเเต่ที่เคลม19/12/62เพราะเราคิดว่าการรอคอยตรวจเครื่อง45วันกลัวประกันจะหมด1ปีจากที่เราจะโดนหัก25%จากใบเสร็จซื้อเครื่องเราจะโดนหัก35%เรางกตรงนี้เเต่เราคำนวนมาเเล้ว อิอิ
พอกันทีประกันไอโฟรประกันอุ่นใจ2พลัส กับ power buy อย่าเชื่อใจ หลอกลวงไม่ได้อย่างอย่างที่คิด
เเละพนง.เชียร์ขายประกัน อุ่นใจ2พลัส เราเลยตกลงซื้อประกันอุ่นใจ 2พันกว่าบาท พนง.เเจ้งว่า
-เครื่องหายหัก35%
-อุบัติเหตุ เเตกหัก ทุกรณีมา เคลมได้เงินคืนหัก25%ของราคาใบเสร็จที่เรา.ซื้อ
เช่นถ้า เรา ทำจอเเตกอันนี้คือซ่อมได้ เราจะจ่ายค่าจอ ในราคา25%ของราคาซ่อมจริงเช่นจอที่เปลี่ยน10000ประกันจ่าย7500เราจ่าย2500งีทีนี้
*เเต่ในกรณีซ่อมไม่ได้ ทางไอเเคร์ตีว่าเครื่องเราต้องเปลี่ยน จนท.เเจ้งว่าจะได้เงินคืนตามใบเสร็จหักไป25%เข้าใจใช่ไหมค่ะ(เราเข้าใจเเบบนี้)
เมื่อวันนึงเป็นวันมหาวิปโยคของเราก็มาถึง หลังจากเราซื้อเครื่องได้เพียงยังไม่ถึง7วัน เครื่องเราเกิดอุบัติเหตุ ตกหล่นจากมือเราเอง ตกเเล้วเลนส์กล้องเเตก (กล้องอย่างเดียวที่เเตกนะคะอย่างอื่นใช้งานได้ปกติ).คือเราก็ได้ไป icare ว่าซ่อมได้ไหม ทางไอเเคร์บอกกรณีเเบบนี้ต้องเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว คือให้เราเปลี่ยนเครื่องใหม่เนื่องจากซ่อมไม่ได้ เราก็เลยติดต่อทางพาวเวอร์บายทาง จนท.ก็ให้เบอร์ติดต่อทาง0ประกันอุ่นใจมา ทีนี่มีจนท.เเจ้งเราว่า ถ้าเราเคลมกะicareเเนะนำให้เรานำเครื่องมาเคลมกับทางประกันดีกว่า พาวเวอร์บายจะดีกว่า
จนท.เเจ้งเราเเบบนี้ว่า
ถ้าซ่อมไม่ได้เราจะได้เงินคืนตามใบเสร็จหักไป25%(ตอนนั้นใจใจเราคิดมันมีเเบบนี้ด้วยหรอที่เเบบให้เงินเราตามราคานี่เลยลดไป25%)เเต่พี่ก็ยังยืนยันเเบบนี้ เลยตัดสินใจซื้อโทสับใหม่ เพราะเราเข้าใจว่าเป็นเเบบนี้. คือ เราคอย45วันในการเคลมไม่ได้เพราะเราต้องขายของออนไลน์
ตอนเเรกเราเองตั้งใจจะ เคลมที่ไอเเคร์เอง สำรองจ่ายไปเเละ ค่อยเอาใบเสร็จมาเบิก เเต่มีจนท.ทางประกันเเนะนำว่า เรา มาเคลมกะพาวเวอร์บายดีดว่าเราจะคุ้มกว่าเนื่องจาก เราจะได้เงินคืน25%ของราคาใบเสร็จ เราก็ไปซื้อเครื่องใหม่เเละเริ่มประกันใหม่จะดีกว่า เราเลยหลงเชื่อซื้อโทสับใหม่ เเละนำเครื่องส่งเคลม
หลังจากนั้นไม่นาน มี จนท.เเจ้งมาหาเราให้เราจ่ายเงิน6พันกว่าบาทบอกว่าเครื่องเราเสร็จเเล้วซ่อมโดยการเปลี่ยนเครื่อง
เราก็งงว่าถ้าเครื่องซ่อมไม่ได้ทำใม เเต่ทำใมตีเครื่องเราเป็นซ่อมโดยการเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่. เราเลยเเจ้งไปว่าเราซื้อเครื่องใหม่เเล้วมันไม่ตรงตามเงื่อนไขที่เราทราบมา เราขอเป็นเงินคืนได้ไหมเพราะซื้อเครื่องใหม่มาเเล้ว
ซึ่งเราก็ยังเข้าใจว่าเราต้องได้เงิน36880-25%=จะได้รับเงิน27,600บาท
เเต่ทีนี่ทาง0เลยให้เราติดต่อประกันเอง ว่าขอเป็นเงินคืน
ผลสรุปออกมา
สรุป พอเรื่องถึงมือประกันจากยอดที่เราควรได้ 27600ยอดเงินเรา ลดลงเหลือได้รับเเค่16772.75บาท เงินหายไหนตั้งหนึ่งหมื่น
(คือเค้าตีเครื่องเราเป็น total loss ตามราคาใบเสร็จเเจ้งเคลมซ่อมโดยเปลี่ยนเครื่องเป็นเงิน 22,343บาท)
คือจากเราจะได้จาก
36880-25%=27600
เปลี่ยนเป็นวงเงิน
22343-25%เหลือเงิน16772
เราก็คิดว่าทำใมอิงเเบบนี้ ไหนบอกราคาใบเสร็จเป็นหลัง ก็บอกว่าเราไม่มีประกันเครื่องนี้ก็เท่าเป็นศูนย์ (อันนี้เราก็เข้าใจ)ให้ราคาเคลมเเต่นี้ครับ
(หลังจากมีปัญหาโน่นนี่นั้นเราก็ติดต่อทางสาขาที่ซื้อ ประกัน ตัวเเทนประกัน ร้องเรียนไปยังพาวเวอร์บาย วิ่งที่ได้รับคือร้องเรียนทาง จนท.เเจ้งว่า สินค้ามือถือ ไอโฟน ซัมซุง เป็นการรขายขาด หากลูกค้าซื้อเครื่องมีปัญหารับประกันเเค่7วันหลังจากนั้นลค.ต้องต่อศูนย์Appleเอง (เเต่เราคือร้องเรียนไปในส่วนของประกันอั่นใจว่าไม่เป็นไปตามที่พนง.เเจ้ง เเม้กระทั้ง พนง.ก็เข้าใจเเบบเราว่า ขะต้องได้รับเงิน จากใบ้สร็จทีาซื้อ)พนง.ทาง call center ก็โบ้ยๆบีงเเถว่า เราต้องติดต่อเอง ประกันก็จ้องติดต่อเอง เราก็เเจ้งว่าเราเครื่องกับคุณซื้อประกันกับคุณ เราต้องติดต่อคุณสิ ก็โอนสายเราไปยังสาขา ที่เรา.ซื้อ(เราคุยกับพี่เจ้าหน้าที่เป็นเวลาหลายวันเเล้วก่อนที่เราจะโทรเข้าศูนย์call center
เราขอรวบรัดเลยนะคะ
คือทางพาวเวอร์บายสาขาที่เราส่งเคลมไม่ทราบข้อมูลใดๆเลย ในระบบมีเเค่บุ้คว่า เราส่งเครื่องไป ไม่มีจนท.คนไหนทราบเลยว่าเครื่องเรา ไม่มีการอัพเดตอะไรเเละยังไงในระะบบเลยมันเลยเป็นการข้ามขั้นตอนการเสนอราคาเรียกร้องค่าสินไหมหรือเปล่า
ไหนขะค่าtotal loss ที่เค้าบอกว่ามันไม่เกินวงเงินที่ซ่อมก็อิงจากตรงนี้
คือเราไม่ติดใจเรื่องอะไรติดใจการขายโฆษณาที่หลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่าเลย
เราอยากทาาบว่า
ความเข้าใจของเรานะ ในกรณีเเบบนี้นึกภาพตามนะนะคือ ทางพาวเวอร์บายควรทำเเบบนี้หรือเปล่า(ถ้าจะให้เป็นไปตามเงื่อนไขของ
1.เราส่งเครื่องเคลมไปทางพาวเวอร์บาย(จนท.เเจ้งรอ30-45วัน)เพื่อเช็คเครื่องเเละรอจนท.ติดต่อกลับ
2เมื่อเครื่องถึงศูนย์ตรวจเครื่องศูนย์ต้องเเจ้งรายละเอียดกับทางสาขาว่าเครื่องเรามีปัญหาเเบบนี้ไม่สามารถซ่อมได้ ต้องเปลี่ยนเครื่อง
3ทางสาขารับเรื่องต้องเเจ้งเราว่าเครื่องไม่สามารถซ่อมได้
4ทางสาขาต้องเเจ้งบริษัทประกันอุ่นใจ2พลัสว่าเครื่อเราซ่อมไม่ได้(ไม่มีสิทธิ์เสนอเปลี่ยนเครื่องเองหรือเปล่า (เพราะเเจ้งเราว่าถ้าต้องเปลี่ยนเครื่องหรือซ่อมไม่ได้จะคืนเงินตามใบเสร็จ)
5ทางสาขาหรือประกันอุ่นใจ2พลัสควรทำใบเสนอราคาไปยังบริษัทประกันโดยส่ง เอกสารการซื้อของเราเพื่อขอค่าสินไหม(คือใบเสร็จเรา.กรมถรรธ์เรา เเละเอกสารยื่นขอค่าสินไหมให้กับเรา
ถึงจะตรงตรมประกันที่ พนง.ขายประกันที่คุณเทรนกันมาเเละ พนง.ส่วนใหญ่ถูกเทรนกันมาให้ขายเเบบนี้)
เราอยากให้power buy เเผนกประกันที่คุณเเทรนเซลของคุณให้เค้าเข้าใจตรงตามประกันไม่ใช่สักจะชายเพื่อหลอกเอาเงินเเละประกันก็ไม่ใช่ถูกๆ คุณควรอิงให้ตาม เซลที่คุณเทรนมา
#เสียใจเเละเสียความรู้สึก
#เสียใจกว่านั้นคือซื้อเครื่องใหม่มาเเละหวังว่าจะได้เงิน27600
#ถ้ารู้ว่าซื้อประกันเเล้วได้เเค่นี้เอาเงินประกันมาไว้เคลมเครื่องใหม่จะดีกว่าไหม
ต้องขออภัย พนง.ที่คุยกันเเล้วเเต่เราอยากเตือนเพื่อเป็นอุทาหรณ์
ปล.เครื่องเราเกิดอุบัติเหตุตั้งเเต่6วันหลังซื้อเครื่อง เเต่เราเลือกที่เอาเครื่องมาเคลม19/12/62
เพราะยังใช้งานได้ปกติเเต่ที่เคลม19/12/62เพราะเราคิดว่าการรอคอยตรวจเครื่อง45วันกลัวประกันจะหมด1ปีจากที่เราจะโดนหัก25%จากใบเสร็จซื้อเครื่องเราจะโดนหัก35%เรางกตรงนี้เเต่เราคำนวนมาเเล้ว อิอิ