ค่าโทรศัพท์จากเคยจ่าย 400 รอบนี้ 4,000 เราจะเอาผิดกับเครือข่ายโทรศัพท์อย่างไรได้บ้าง

วันนี้จะมาเล่าความห่วยแตกของเครือข่ายโทรศัพท์ TrueMove H ให้ฟัง บิลโทรศัพท์ 4,000฿ ทุกครั้งฉันเคยจ่ายแค่ 400฿ ดำเนินเรื่องตั้งแต่ 22 มกราคม - 13 กุมภาพันธ์ 63 ก็ยังไม่ได้ความมม

หากใครเคยเจอปัญหาเดียวกันรบกวนช่วยให้คำแนะนำด้วยนะคะ 🙏🏻🙏🏻


ใช้เครือข่ายทรูมาปีกว่าไม่ค่อยมีปัญหานะ แต่ตั้งแต่ย้ายมาทำงานที่ กทม. เขตลาดกระบัง สัญญาณก็แย่ทันที เคยโทรไปหา Call center ถามถึงรุ่นโทรศัพท์ ก็เลยขอโทรศัพท์พ่อใหม่ จาก iPhone 7Plus เป็น iPhone X แต่ก็ยังขึ้นไม่มีบริการ!!! ตอนอยู่ในหอพักก็ขึ้นแค่ 3G 1-3 ขีดเท่านั้น ฉันจะจ่ายแพงเพื่ออะไรสุดท้ายใช้ได้แค่นั้น สุดท้ายทนไม่ไหว ทรูบอกจะแก้สัญญาณให้ แต่มันไม่มีอะไรดีขึ้นจริงๆ ไม่เคยโทษทรูนะ น่าจะเป็นเพราะเราอยู่ในจุดอับสัญญาณเลยเป็นแบบนี้

17 กย. 62 เพื่อความสบายใจฉันขอย้ายค่ายดีกว่า เพราะให้ซื้อโปรเดือนละ 1,000 กว่าก็คงไม่ไหว
ฉันก็ไปเคลียร์ค่าใช้จ่ายต่างๆจนย้ายค่ายสำเร็จจ้าา

แต่ช้าแต่ ทรูโทรมาเสนอแพคเกจ 899 ลด 50% เหลือ 450 ตลอด1ปีให้ แต่ฉันไม่เอาแล้ว จนนางคะยั้นคะยอเพิ่มให้เป็น 2 ปี จะให้ จนท. เข้ามาตรวจสอบนั่นนี่ ก็ใจอ่อน เพราะเอาเข้าจริงไม่ได้อยากย้าย ชอบบริการทรูพ้อยท์มาก แถมทรูก็ร่วมกับร้านค้าเยอะ ได้เน็ตเพิ่มมาก็น่าจะดีขึ้น จนท.อาจจะแก้สัญญาณได้ อะใจอ่อนกันไป


22 ม.ค 63 ถึงจะได้เนตเพิ่มยังไง สัญญาณก็ยังห่วยแตกเหมือนเดิม ฉันจึงตัดสินใจแน่วแน่ว่าจะย้ายค่าย เพราะแย่จนไม่สามารถติดต่องานได้เลย อิฉันจึงโทรเข้าไปที่ Call Center เพื่อขอยอดค้างจ่าย พนง. บอกยอดคือ 3000 กว่า!! สอบถามรายละเอียด พนง. บอกมีการเปิดโรมมิ่งที่ ตปท. ด้วย จึงแย้งไปว่า สมัครแพคเกจไปแล้วนะ พนง.บอกนางทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ ต้องรอบิลเดือนนี้ออกก่อนซึ่งวันตัดบิลคือ 24 มค. ให้ไปที่ ช็อป เพราะช็อปจะสามารถแจงรายละเอียดได้ ไม่รีรอ


24 ม.ค 63 อิฉันเดินทางไปที่ช็อปเมกา บางนาพนง.ก็ทำอะไรไม่ได้อีก เพราะต้องรอให้บิลมาก่อนซึ่งมันคือ 5-7 วันหลังวันตัดบิล เริ่มไม่โอเค แต่พนง.ดีและใจเย็นมาก บอกบิลแจ้งมาเมื่อไหร่ให้มาที่ช็อปได้เลยจะได้รู้กันไป ซึ่งก็แจ้ง พนง.ไปแล้วนะคะว่า สมัครแพคเกจ *115*399# สำหรับใช้งานประเทศในเอเชีย จนข้อความแจ้งว่าสมัครแพคเกจเรียบร้อยแล้ว ให้กด *113*1# โทรออกเพื่อเปิดโรมมิ่ง ให้รออิฉันก็รอต่อไปจ้ะ

28 ม.ค 63 บิลออกมาที่ 4,457 บาท จึงไปศูนย์เมกาบางนาวันนั้นเลย

มาถึงช็อปที่เมกาบางนา พนง.ไม่ใช่คนเดิม คนนี้พูดจาห้วนแล้วไม่รู้อะไรเลย ถามคนนั้นคนนี้ไปทั่ว หน้าก็ไม่รับแขก พอได้รายละเอียดมา ก็บอกว่าเราสมัครแพคเกจไม่ผ่าน พูดเหมือนว่านี่คือความผิดของเรา เราไม่ยอม นางจะบอกว่าจะส่งข้อมูลให้อีกฝ่ายตรวจสอบ รออีก 7 วันทำการ แต่กิริยาท่าทางของนางเราไม่ไหวแล้วไง ทำเรื่องเสร็จก็เดินออกมา โมโหจนคิดจะจ่ายๆไปเพื่อให้เรื่องมันจบ มาเสียเที่ยวเสียน้ำมันฟรีหลายรอบ เจอ พนง.เฮ็งซวยแบบนี้อีก เลยเดินกลับไปถามว่าจ่ายวันนี้จบวันนี้ ย้ายค่ายได้เลยใช่ไหม ทีนี้นางเลิ่กลั่กบอกให้รอก่อนดีกว่าจะได้รู้กันไป เพื่อนบอกให้ใจเย็น ไอ้เราก็สงบจิตใจแล้วกล้บ สรุปมารอบนี้ ได้แค่กระดาษสองแผ่นกลับไป


7 กพ. 63 เลย 7 วันที่พนง.แจ้งแล้วไม่เห็นมีใครโทรหา เลยโทรหา Call center พีคมาก!!! พนง. บอกมีการแจ้งเปิดงานเข้ามาจริง แต่ปิดงานไปแล้ว ฉันก็แย้งไปแต่ไม่มีใครติดต่อหรือมาอธิบายเราเลยนะ พนง. บอกในระบบไม่มีการแจ้งรายละเอียด น่าจะเกิดข้อผิดพลาด จะติดต่อศูนย์เมกาบางนาให้ จนท.จากศูนย์จะติดต่อกลับมาภายใน 24 ชม. แต่ไม่ไหวแล้วไง โมโหมาก จึงขอเบอร์ศูนย์เมกาบางนา แต่โทรไม่ติดจ้าาา รอต่อไปปปปปป

08 กพ. 63 พนง. โทรมาหาจริงบอกว่า พนง.ที่ส่งเรื่องให้เราย้ายสาขาไปแล้ว ไม่รู้อีท่าไหนจึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมแล้วส่งอีเมล์ให้หน่อย ตอนนั้นไม่ว่างเลยไม่ได้ส่ง

11 กพ. 63 ส่งข้อมูลให้ พนง. ทางอีเมล์ และโทรไปจะถามว่าได้ยัง นางไม่รับเลยส่งข้อความไปแทน

13 กพ. 63 เห็นมันเงียบแปลกๆ เลยโทรไปหานางว่าส่งเรื่องให้ยัง สรุป ยังจ้า!!!!!! เลยถามนางว่าจะรู้ผล 3 วันทำการเนี่ย 15 กพ. รู้แน่นะ นางบอกเดะโทรบอกอีกที อิหยังวะ!! อะรออีกแล้ว รอต่อไป รอยันลูกบวช รอรอรอรอรอ

เอาเงินเราได้ แต่ไม่สามารถแจงรายละเอียดให้เราได้ แบบนี้ควรทำอย่างไร ข้อความและอะไรต่างๆก็มีให้เห็นชัดเจน เดินทางไปช็อปโทรเข้า Call Center เสียเวลาเสียเที่ยวมาหลายรอบมากๆ เกือบเดือนไม่มีอะไรคืบหน้า แถมมาปรับวงเงินของเราโดยไม่ถามเราแบบนี้จะทำอย่างไรได้..

ใครเคยเจอแบบนี้แนะนำทีค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่