ผมสั่งซื้อหน้ากากอนามัย ผ่าน Shopee ซึ่งก็รู้อยู่แล้วว่า สถานการณ์ตอนนี้มันเป็นของหายาก ราคาแพง แต่ก็จำเป็นต้องซื้อ ซึ่งสั่งตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม ร้านค้าบอกว่าของจะเข้า มีนาคม ก็ยินดีจะรอ เพราะราคาไม่แพง Unicharm 3d ราคาตกชิ้นละ 23 บาท ซึ่งถูกมากเมื่อเทียบกับเจ้าอื่น ๆ โดยจ่ายเงินไปแล้วด้วยการดอนเงินทาง ibanking แต่วันนี้ ร้านค้าแจ้งมาว่า สินค้านั้นยังไม่มีกำหนดเข้าเนื่องจากเป็นสินค้าควบคุม อาจรอนานมาก ๆ จึงขอให้ทางลูกค้ากดยกเลิก
คำถามผมคือ ทำไมร้านค้าไม่กดยกเลิกเอง ทำไมต้องให้ลูกค้ากดยกเลิก มันทำให้ร้านค้าเสียเครดิตหรือไม่ ถ้าร้านเป็นคนกดยกเลิกเอง อยากทราบถึงความแตกต่างระหว่างการที่ลูกค้ากดยกเลิก กับร้านค้าเป็นคนกดยกเลิกครับ
ปล. ผมเคยซื้อของแล้วโอนไปก่อน แต่ทางร้านมาบอกทีหลังว่าของหมด ให้กดยกเลิก ก็พยายามบอกให้เขากดยกเลิกเอง แต่พอดีร้านค้าเป็นต่างชาติ (ไม่จีนก็เกาหลี) เลยคุยกันไม่รู้เรื่อง จนต้องกดยกเลิกเอง
Shopee นี่ ทำไมร้านค้ามักขอให้ลูกค้ายกเลิกออร์เดอร์ แทนที่ร้านค้าจะกดยกเลิกเอง มันมีความแตกต่างกันไหม
คำถามผมคือ ทำไมร้านค้าไม่กดยกเลิกเอง ทำไมต้องให้ลูกค้ากดยกเลิก มันทำให้ร้านค้าเสียเครดิตหรือไม่ ถ้าร้านเป็นคนกดยกเลิกเอง อยากทราบถึงความแตกต่างระหว่างการที่ลูกค้ากดยกเลิก กับร้านค้าเป็นคนกดยกเลิกครับ
ปล. ผมเคยซื้อของแล้วโอนไปก่อน แต่ทางร้านมาบอกทีหลังว่าของหมด ให้กดยกเลิก ก็พยายามบอกให้เขากดยกเลิกเอง แต่พอดีร้านค้าเป็นต่างชาติ (ไม่จีนก็เกาหลี) เลยคุยกันไม่รู้เรื่อง จนต้องกดยกเลิกเอง