เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ของประกันภัยธนาคารธนชาติโทรเข้ามาแจ้งว่า ปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายที่ผู้ถือบัตรเครดิตของ TMB และจะโทรมาแจ้งการยกเลิกบริการนี้ โดยเราจะให้บัตร VIP วงเงิน100000บาท ไว้สำหรับเข้าโรงพยาบาลเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และ ถ้าเสียชีวิตจะได้เงิน 1000..... จำไม่ได้ค่ะ ทางเราเองเข้าใจว่า เค้าจะโทรมาแจ้งเฉยๆแค่นั้น เพราะเค้ายืนยันว่าเป็นการแจ้งว่าจะคุ้มครองปีสุดท้าย และจะยกเลิกบริการนี้ ประกันภัยจะมีอยู่แล้วในตัวบัตรเครดิต แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจงถึงยอดเงินหรืออะไรที่เค้าจะหักจากบัตรเครดิตเราไปเลย เราเลยไม่ได้เอะใจว่านี่คือการขายประกันภัย ดพราะถ้าปกติแล้ว เขาจะแจ้งว่าต้องจ่ายเท่าไหร่ รายเดือน หรือรายปี พอเจ้าหน้าที่ขอชื่อผู้รับผลประโยชน์ เราก็แจ้งเค้าไป เนื่องจาก ทางบ้านที่อยู่เป็นต่างจังหวัด บางครั้งคลื่นหายเวลาคุย ทางเราเลยตอบคำถามให้จบๆไป นี่เป็นครั้งที่สองที่มีเจ้าหน้าที่ของธนคารธนชาติโทรมาแจ้งแบบนี้ แต่ครั้งแรกด้วยคลื่นโทรศัพท์ขาดๆหายๆ เราเลยกดวางก่อน ก่อนที่จะมีการพูดคำว่า "ตกลง" ครั้งนี้เราเลยตกลงไปเพราะไม่คิดว่าจะมีการเรียกเก็บเงินอะไรอีก
พอวางสายใยวันเดียวกัน มียอดเก็บเงินจากบัตรเครดิต 6500 กว่าบาท เราเพิ่งมาเชคเพราะเราเปลี่ยนมือถือ แอพของ TMB Touch เราเลยเพิ่งเข้ามาเชคว่าวงเงินหายไป
แล้วจึงโทรไปหาธนชาติประกันภัย เค้าให้รอสายเกือบ10นาทีถึงจะมีพนักงานรับสาย ตอนนั้นเวลา 09.13 น. ตอนเช้า พอรับสายเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าต้องการยกเลิก ประกันภัยและขอเงินคืน ทางเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้ และขอเบอร์โทรกลับบอกจะโทรกลับภายในวันนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครโทรมา
การขายประกันภัย ควรจะจริงใจกับลูกค้านะคะ ควรจะบอกรายละเอียดอย่างตรงไปตรงมา ไม่ควรพูดเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจไปอีกอย่าง แต่สุดท้ายก็คือขายประกันภัยและหักเงินโดยไม่แจ้งยอดที่จะหักอะไรเลย
พอจะโทรไปอีก 5โมงเย็นปิดทำการแล้ว แบบนี้ก็มีด้วยหรอคะ ถ้าเจ้าหน้าที่ที้เกี่ยวข้องได้อ่าน ช่วยให้รายละเอียดด้วยนะคะ และเงินอยากยกเลิกกรมธรรม์และขอเงินคืนค่ะ
ซึ่งผ่านมา2สัปดาห์แล้ว เอกสารกรมธรรม์อะไรก็ยังไม่ถึงบ้านเลยสักอย่าง
เราต้องการขอคืนเงินประกันภัยอุบัติเหตุกับ ธนาคารธนชาตได้หรือไม่ แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคมั้ย?
พอวางสายใยวันเดียวกัน มียอดเก็บเงินจากบัตรเครดิต 6500 กว่าบาท เราเพิ่งมาเชคเพราะเราเปลี่ยนมือถือ แอพของ TMB Touch เราเลยเพิ่งเข้ามาเชคว่าวงเงินหายไป
แล้วจึงโทรไปหาธนชาติประกันภัย เค้าให้รอสายเกือบ10นาทีถึงจะมีพนักงานรับสาย ตอนนั้นเวลา 09.13 น. ตอนเช้า พอรับสายเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าต้องการยกเลิก ประกันภัยและขอเงินคืน ทางเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้ และขอเบอร์โทรกลับบอกจะโทรกลับภายในวันนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครโทรมา
การขายประกันภัย ควรจะจริงใจกับลูกค้านะคะ ควรจะบอกรายละเอียดอย่างตรงไปตรงมา ไม่ควรพูดเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจไปอีกอย่าง แต่สุดท้ายก็คือขายประกันภัยและหักเงินโดยไม่แจ้งยอดที่จะหักอะไรเลย
พอจะโทรไปอีก 5โมงเย็นปิดทำการแล้ว แบบนี้ก็มีด้วยหรอคะ ถ้าเจ้าหน้าที่ที้เกี่ยวข้องได้อ่าน ช่วยให้รายละเอียดด้วยนะคะ และเงินอยากยกเลิกกรมธรรม์และขอเงินคืนค่ะ
ซึ่งผ่านมา2สัปดาห์แล้ว เอกสารกรมธรรม์อะไรก็ยังไม่ถึงบ้านเลยสักอย่าง