เราต้องการขอคืนเงินประกันภัยอุบัติเหตุกับ ธนาคารธนชาตได้หรือไม่ แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคมั้ย?

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ของประกันภัยธนาคารธนชาติโทรเข้ามาแจ้งว่า  ปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายที่ผู้ถือบัตรเครดิตของ TMB และจะโทรมาแจ้งการยกเลิกบริการนี้ โดยเราจะให้บัตร VIP วงเงิน100000บาท ไว้สำหรับเข้าโรงพยาบาลเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และ ถ้าเสียชีวิตจะได้เงิน 1000..... จำไม่ได้ค่ะ  ทางเราเองเข้าใจว่า เค้าจะโทรมาแจ้งเฉยๆแค่นั้น เพราะเค้ายืนยันว่าเป็นการแจ้งว่าจะคุ้มครองปีสุดท้าย และจะยกเลิกบริการนี้ ประกันภัยจะมีอยู่แล้วในตัวบัตรเครดิต  แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจงถึงยอดเงินหรืออะไรที่เค้าจะหักจากบัตรเครดิตเราไปเลย เราเลยไม่ได้เอะใจว่านี่คือการขายประกันภัย ดพราะถ้าปกติแล้ว เขาจะแจ้งว่าต้องจ่ายเท่าไหร่ รายเดือน หรือรายปี พอเจ้าหน้าที่ขอชื่อผู้รับผลประโยชน์ เราก็แจ้งเค้าไป เนื่องจาก ทางบ้านที่อยู่เป็นต่างจังหวัด บางครั้งคลื่นหายเวลาคุย ทางเราเลยตอบคำถามให้จบๆไป  นี่เป็นครั้งที่สองที่มีเจ้าหน้าที่ของธนคารธนชาติโทรมาแจ้งแบบนี้ แต่ครั้งแรกด้วยคลื่นโทรศัพท์ขาดๆหายๆ เราเลยกดวางก่อน ก่อนที่จะมีการพูดคำว่า "ตกลง"  ครั้งนี้เราเลยตกลงไปเพราะไม่คิดว่าจะมีการเรียกเก็บเงินอะไรอีก

พอวางสายใยวันเดียวกัน มียอดเก็บเงินจากบัตรเครดิต 6500 กว่าบาท เราเพิ่งมาเชคเพราะเราเปลี่ยนมือถือ แอพของ TMB Touch เราเลยเพิ่งเข้ามาเชคว่าวงเงินหายไป

แล้วจึงโทรไปหาธนชาติประกันภัย เค้าให้รอสายเกือบ10นาทีถึงจะมีพนักงานรับสาย ตอนนั้นเวลา 09.13 น. ตอนเช้า พอรับสายเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าต้องการยกเลิก ประกันภัยและขอเงินคืน ทางเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้ และขอเบอร์โทรกลับบอกจะโทรกลับภายในวันนี้  แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครโทรมา  

การขายประกันภัย ควรจะจริงใจกับลูกค้านะคะ ควรจะบอกรายละเอียดอย่างตรงไปตรงมา ไม่ควรพูดเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจไปอีกอย่าง แต่สุดท้ายก็คือขายประกันภัยและหักเงินโดยไม่แจ้งยอดที่จะหักอะไรเลย

พอจะโทรไปอีก 5โมงเย็นปิดทำการแล้ว  แบบนี้ก็มีด้วยหรอคะ  ถ้าเจ้าหน้าที่ที้เกี่ยวข้องได้อ่าน ช่วยให้รายละเอียดด้วยนะคะ และเงินอยากยกเลิกกรมธรรม์และขอเงินคืนค่ะ

ซึ่งผ่านมา2สัปดาห์แล้ว เอกสารกรมธรรม์อะไรก็ยังไม่ถึงบ้านเลยสักอย่าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่