สวัสดีครับ ก่อนอื่นผมต้องเล่าก่อนว่า ในวันที่ 15 มิถุนายน 2566 ได้มีสายโทรเข้ามาจาก เบอร์ 0659403706 โดยมีการเชิญชวนให้สมัครกรมธรรม์ประกันภัย โดยได้มีการแจ้งข้อตกลงคุ้มครองต่างๆ พร้อมทั้งจำนวนเงินประกันภัย ส่วนงวดประกันภัยที่ทาง พนักงานแจ้งเข้ามากับผมว่า เดือนละ 740 บาท และได้เลือกวิธีชำระเงินแบบตัดบัตรเครดิต ผมได้ตอบตกลงสมัครไปในวันที่ 15
ผ่านมาถึงวันที่ 19 มิถุนายน ที่แอปปบัตรเครดิตแจ้งว่ามีการใช้จ่ายยอดที่ 8,870 ซึ่งเป็นยอด 12 เดือนของกรมมธรรม์ ทำให้ยิดวงเงินในบัตรผมแทบไม่เหลือใช้จ่ายอย่างอื่น ทำให้เสียความรู้สึกมาก และขอไม่ใช้บริการอีกแล้ว ผมได้โทรไปยกเลิก (ครั้งที่ 1) ที่เบอร์ 026241111 ในวันที่ 20 สรุปใจความได้ว่า ผมต้องรอให้เล่มกรมธรรม์มาส่งก่อน แล้วจะได้รับเลขที่กรมธรรม์ (ซึ่งมันควรจะมีเลขที่ตั้งแต่ตอนสมัครหรือตัดยอดเงินไปแล้ว) ให้ผมทำการรอเล่มกรมธรรม์มาส่ง แล้วจึงทำการโทรยกเลิกใหม่ ที่เบอร์ 0610238096 พร้อมทั้งหมายเลขเพื่อทำการยกเลิก
ผ่านมา 1 สัปดาห์ วันที่ 27 มิถุนายน ผมได้รับเล่มที่มาส่งเรียบร้อยแล้ว ผมได้ทำการโทรไปแจ้งยกเลิก (ครั้งที่ 2) ที่ 0610238096 แจ้งเรื่องยกเลิก แต่พนักงานแจ้งกลับว่า ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรไปยืนยันว่าได้รับเล่มแล้ว จึงให้ทำการรอพนักงานโทรกลับเพื่อยืนยันว่าได้รับเล่ม พร้อมทั้งแจ้งว่ายังมีเวลาพิจรณากรมธรรม์ได้ 30 วันตั้งแต่วันสมัคร หากยกเลิกจะไม่มีค่าใช้จ่าย ผมก็โอเคร และได้ทำการรอเจ้าหน้าที่โทรมาเพื่อยืนยันการได้รับเล่ม
วันนี้วันที่ 12 กรกฎาคม พึ่งมีพนักงานโทรเข้ามาสอบถามว่าได้รับเล่มหรือยัง ผมตอบว่าได้รับเรียบร้อยแล้ว และแจ้งขอยกเลิกกรมธรรม์ (ครั้งที่3) พนักงานรับเรื่องและแจ้งว่าจะประสานงานเข้าหน้าที่ติดต่อมา ซึ่งหากไม่มีการติดต่อกลับมาก่อน วันที่ 19-20 นี้ผมก็จะโดนหักยอดไป ทั้งๆที่ผมต้องการยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน แล้ว ผมจึงอยากขอเป็นธรรมในการยกเลิกกรมธรรม์ฉบับนี้ด้วยครับ
แย่มาก กรุงไทยพานิชประกันภัย ทำไมยกเลิกยากจัง ?
ผ่านมาถึงวันที่ 19 มิถุนายน ที่แอปปบัตรเครดิตแจ้งว่ามีการใช้จ่ายยอดที่ 8,870 ซึ่งเป็นยอด 12 เดือนของกรมมธรรม์ ทำให้ยิดวงเงินในบัตรผมแทบไม่เหลือใช้จ่ายอย่างอื่น ทำให้เสียความรู้สึกมาก และขอไม่ใช้บริการอีกแล้ว ผมได้โทรไปยกเลิก (ครั้งที่ 1) ที่เบอร์ 026241111 ในวันที่ 20 สรุปใจความได้ว่า ผมต้องรอให้เล่มกรมธรรม์มาส่งก่อน แล้วจะได้รับเลขที่กรมธรรม์ (ซึ่งมันควรจะมีเลขที่ตั้งแต่ตอนสมัครหรือตัดยอดเงินไปแล้ว) ให้ผมทำการรอเล่มกรมธรรม์มาส่ง แล้วจึงทำการโทรยกเลิกใหม่ ที่เบอร์ 0610238096 พร้อมทั้งหมายเลขเพื่อทำการยกเลิก
ผ่านมา 1 สัปดาห์ วันที่ 27 มิถุนายน ผมได้รับเล่มที่มาส่งเรียบร้อยแล้ว ผมได้ทำการโทรไปแจ้งยกเลิก (ครั้งที่ 2) ที่ 0610238096 แจ้งเรื่องยกเลิก แต่พนักงานแจ้งกลับว่า ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรไปยืนยันว่าได้รับเล่มแล้ว จึงให้ทำการรอพนักงานโทรกลับเพื่อยืนยันว่าได้รับเล่ม พร้อมทั้งแจ้งว่ายังมีเวลาพิจรณากรมธรรม์ได้ 30 วันตั้งแต่วันสมัคร หากยกเลิกจะไม่มีค่าใช้จ่าย ผมก็โอเคร และได้ทำการรอเจ้าหน้าที่โทรมาเพื่อยืนยันการได้รับเล่ม
วันนี้วันที่ 12 กรกฎาคม พึ่งมีพนักงานโทรเข้ามาสอบถามว่าได้รับเล่มหรือยัง ผมตอบว่าได้รับเรียบร้อยแล้ว และแจ้งขอยกเลิกกรมธรรม์ (ครั้งที่3) พนักงานรับเรื่องและแจ้งว่าจะประสานงานเข้าหน้าที่ติดต่อมา ซึ่งหากไม่มีการติดต่อกลับมาก่อน วันที่ 19-20 นี้ผมก็จะโดนหักยอดไป ทั้งๆที่ผมต้องการยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน แล้ว ผมจึงอยากขอเป็นธรรมในการยกเลิกกรมธรรม์ฉบับนี้ด้วยครับ