สอบถามประกันสุขภาพเด็กที่ขายผ่านแบงค์ TMB โดย ไทยประกันภัย / เลือกต่อกรมธรรม์เฉพาะเด็กที่ไม่เคลมหรือเปล่าค่ะ

กระทู้คำถาม
สอบถามค่ะเพราะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องประกันเท่าไหร่ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
คือ ลูกดิฉันกับหลานชาย ทำประกันสุขภาพเด็ก TMB Health Care โดย ไทยประกันภัย พร้อมกัน แต่ลูกชายดิฉันมีการเคลม 1 ครั้ง แต่หลานชายไม่เคยใช้สิทธิ์เคลมเลย (ทำไมจึงตัดสิทธิ์แจ้งยกเลิกการต่อกรมธรรม์ของลูกชายค่ะ)

เนื่องจากเมื่อประมาณปลายเดือน ตุลาคม ปี2559 ได้ทำประกันสุขภาพเด็ก TMB Health Care 100% Sure (ทุนประกัน 300,000/ปี คุ้มครองสูงสุดต่อโรคหรืออุบัติเหตุ 30,000/ครั้ง ) ที่ขายผ่านแบงค์ TMB โดย ไทยประกันภัย โดยได้ซื้อกรมธรรม์ให้ลูกชายอายุ 2 ขวบกว่า และ หลานชายอายุ 1 ขวบกว่า พร้อมกัน 2 คน และเมื่อต้นปี 2560 ลูกชายไม่สบายมีอาการไอหอบและมีไข้ขึ้นสูง คุณหมอจึงให้นอนรพ. เป็นรพ.เอกชนแห่งหนึ่งย่านรังสิต อยู่รพ.ประมาณ 2 คืน 3 วัน จนคุณหมออนุญาติให้กลับบ้านได้และค่ารักษาพยาบาลประมาณ 28,000 กว่าๆถ้าจำไม่ผิด เบิกค่ารักษาได้ตามปกติเพราะไม่เกิน 30,000/ครั้ง ตามเงื่อนไขของไทยประกันภัย และหลังจากนั้นก็ไม่ได้เข้ารพ.อีกเลย เพราะลูกชายไม่ได้มีการป่วยจนต้องนอนรพ.ที่ผ่านมาก็มีอาการไม่สบายเล็กๆน้อยๆก็ไปหาหมอตามคลีนิคเอายามากินก็จ่ายเงินเองตามปกติ  แต่เมื่อประมาณเดือน ตุลาคม ปี2560 ได้รับหนังสือขอแจ้งยกเลิกการต่ออายุกรมธรรม์เนื่องจากไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา เป็นกรมธรรม์ของลูกชายที่โดนยกเลิก ด้วยความไม่เข้าใจจึงได้โทรไปสอบถามที่เบอร์ 02-6130123 ของไทยประกันภัยที่ได้ให้ไว้ในหนังสือแจ้งยกเลิกกรมธรรม์ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเนื่องจากทางบริษัทจะยกเลิก แผนประกันสุขภาพTMB Health Care 100% Sure แผนนี้แล้วจึงไม่สามารถต่ออายุกรมธรรม์ได้ ดิฉันจึงได้สอบถามย้ำกลับไปอีกรอบว่าคือ ทางบริษัทจะยกเลิก แผนประกันสุขภาพTMB Health Care 100% Sure แผนนี้จริงเหรอ แล้วสำหรับลูกค้าคนอื่นล่ะจะโดนยกเลิกเหมือนกันหรือไม่และจึงได้สอบถามอีกว่า และกรมธรรม์ของหลานชายอีกคนหนึ่งซึ่งจะหมดอายุพร้อมกันในเดือน พฤศจิกายนนี้จะโดนยกเลิกด้วยหรือไม่

ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะทยอยส่งหนังสือยกเลิกไปภายหลังเพราะมีจำนวนเยอะมาก คือเจ้าหน้าที่ยืนยันแบบนี้ จากนั้นก็จบการสนทนา แต่เรายังไม่หายสงสัยจึงรอดูว่าของหลานชายจะต่อได้หรือไม่  

ซึ่งต่อมามีเจ้าหน้าที่จาก TMB มาสอบถามการต่อประกันกับแม่ของหลานชาย ว่าจะต่อหรือไม่ และแม่ของหลานชายก็ถามว่าต่อได้หรือป่าว ทางเจ้าหน้าแจ้งว่าต่อได้โดยจะมีส่วนลดให้ 10% แม่ของหลานชายจึงแจ้งไปว่าต่อ (คือก่อนหน้านี้เราได้คุยกับแม่ของหลานชายแล้ว เลยต้องการดูว่าจะตรงกับที่เจ้าหน้าที่บริษัทไทยประกันพูดไหมว่าจะยกเลิกแผนนี้ ) สรุปผ่านไปไม่กี่วัน เมื่อวันที่ 24/10/2560 ทางบริษัทไทยประกันได้ทำการหักเงินจากบัตรเครดิตไปแล้วจำนวน 10,xxx กว่า ซึ่งก็หมายความว่าของหลานชายสามารถต่ออายุกรมธรรม์เดิมได้

คำถามคือ
1. ที่ลูกชายดิฉันไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาโดนยกเลิกกรมธรรม์เพราะว่าลูกชายดิฉันมีการเคลมประกัน 1 ครั้ง ใช่หรือไม่
2.แล้วเงื่อนไขที่ทางบริษัทแจ้งไว้ในกรมธรรม์ 30,000 ต่อครั้ง หรือทุนประกัน 300,000 ต่อปี มีไว้เผื่ออะไรค่ะ
3.ส่วนของหลานชายที่ต่ออายุกรมธรรม์ได้เพราะที่ผ่านไม่มีการเคลมประกันเลย ทางบริษัทไทยประกันภัยจึงไม่แจ้งยกเลิกใช่ไหมค่ะ
***เจ้าหน้าที่ก็พูดโกหกลูกค้าแบบขอไปที ไม่มีความน่าเชื่อถือเลย


ปล.แค่อยากแชร์เป็นประสบการณ์ ไม่อยากให้คุณแม่คนอื่นต้องเจอแบบดิฉัน  เสียความรู้สึกมากค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ประกันภัย = ประกันวินาศภัย
คือประกันที่ง่ายๆคือปีต่อปี บริษัทสามารถยกเลิกปีต่อของกรมธรรม์ได้  ถ้าอยู่ในเงื่อนไขของประกันบริษัทนั้นๆ
ซึ่งต่างจากประกันชีวิตค่ะ

ไม่เป็นไรนะคะ ถ้า จขกท อยากทำประกันให้ลูกอีกครั้ง
และตามที่เขียนมาแจ้งว่า นอน รพ แค่1 ครั้ง
ลองยื่นได้ทุกบริษัทคะ แจ้งประวัติการเจ็บป่วยตามจริง
และรอดูว่า บริษัทประกันที่ยื่น จะพิจารณาว่าอย่างไร
ถ้าเราโอเครในเงื่อนไขนั้นๆค่อยทำได้คะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่