สวัสดีครับ เพื่อนๆ ไม่ทราบว่าใครเคยเจอปัญหาการเคลมสินค้าที่ซื้อมาจากร้านค้าทางการของ Lazada ไหมครับ
เรื่องราวคือผมซื้อนาฬิกา Amazfit Stratos จากร้าน Electronics Official Store ซึ่งเขียนว่าเป็น LazMall ร้านค้าทางการ บน Lazada ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2562 ซึ่งการส่งสินค้าก็รวดเร็วดี ไม่มีปัญหาอะไร ใช้งานได้ปกติ แต่ปัญหามันมีอยู่ว่านาฬิการุ่นนี้มักเกิดปัญหาตัวแผ่นปิดเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่จะสัมผัสกับข้อมือมันหลุดออกมา จากการศึกษาพบลักษณะแบบนี้เหมือนกันทั้งในประเทศไทยเองและต่างประเทศเป็นปัญหายอดฮิต ซึ่งจากที่อ่านมาก็เคลมได้นะครับ โดยร้านค้าจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ เห็นว่าใกล้ครบระยะเวลารับประกัน 1 ปี ต้องรีบเคลมแล้ว
ผมก็กดไปยังคำสั่งซื้อเดิมที่ซื้อบนเว็บไซต์ลาซาด้า เพื่อจะได้ลิ้งค์ไปที่ร้านที่เราซื้อมาแน่ๆ ปรากฎว่าพอกดปุ่มแชทเข้าไป ก็จะขึ้นหน้าจอแชทของ Xiaomi LazMall Store พอแจ้งปัญหาไปกลับกลายเป็นว่าทางร้านบอกว่าเราไม่ได้ซื้อจากเขาแต่เป็นร้าน Electronics Official Store ให้เราติดต่อแชทขอความช่วยเหลือของ Lazada โดยตรง เราก็งงครับ! นี่เราก็กดซื้อจากออเดอร์เดิมที่เราซื้อมาเลยนะ แต่กลับกลายเป็นร้านอื่นแล้วให้ติดต่อลาซาด้าโดยตรง
ไม่เป็นไร พยายามติดต่อแชทของ Lazada ทางเจ้าหน้าที่ก็จะบอกให้เรากลับไปกดปุ่มแชทที่หน้าร้านได้เลย เราก็อธิบายไปว่าเรากดไปหน้าร้านแล้วเขาบอกให้ติดต่อ Lazada จากนั้นเจ้าหน้าที่บอกว่าจะต้องรอส่งเรื่องตรวจสอบใช้เวลาประมาณ 2 วัน แล้วจะติดต่อกลับทางอีเมล์
ต่อมามีอีเมล์ส่งมาแจ้งว่าให้เอาสินค้าไปส่งเคลมที่ SIS Distribution (Thailand) แต่ปรากฎว่าพอเอาไปเคลม ทาง SIS แจ้งว่าเราไม่ได้ซื้อสินค้ากับเขา รายละเอียดตามออเดอร์ที่ให้มานั้นเป็นของร้านอื่น เคลมไม่ได้ ให้ติดต่อ Lazada พอติดต่อกลับไปที่ Lazada เจ้าหน้าที่ขอเวลาอีก 2 วันในการประสานงานเพิ่มเติม แล้วจะติดต่อกลับทางอีเมล์
จากนั้นมีอีเมล์ส่งมาแจ้งว่าให้ติดต่อเคลมที่
After Sale Service (บริษัทแฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด) โทร. 02-180-0236 เลขที่ 333/7 หมู่ที่ 9 ซอยโครงการ TIP 8 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลีจังหวัดสมุทรปราการ 10540 (รบกวนลูกค้าเขียน เลขออเดอร์/ชื่อร้านค่าที่ทางลูกค้าสั่งซื้อ/อาการสินค้า)***โดยมีระยะเวลาในการเคลม7-14วัน ไม่รวมวันหยุดค่ะ**** สินค้าที่ต้องส่งกลับมา - ตัวสินค้าอุปกรณ์พร้อมกล่อง-
เชื่อไหมครับว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ปิดไปแล้ว ไม่สามารถติดต่อได้ แต่ก็ยังดีที่พอรู้ชื่อบริษัทฯ ลอง search หาทาง Google ก็พอจะได้เบอร์มา พอโทรไปแล้วทางแฟนสลิ้งค์ตรวจสอบข้อมูลจากหมายเลข Order ก็ไม่พบข้อมูล ขอหมายเลขขนส่ง Kerry ไปตรวจสอบข้อมูลก็ไม่พบข้อมูลอีก น่าจะไม่ได้สั่งจากร้านเขา ให้ติดต่อ Lazada เหมือนสูตรเดิมเลยครับ ติดต่อกลับไปที่ Lazada พร้อมกับ complain เรื่องหมายเลขโทรศัพท์ที่ผิด เจ้าหน้าที่ขอเวลาอีก 2 วันในการประสานงานเพิ่มเติม แล้วจะติดต่อกลับทางอีเมล์
คุณพระ! ครบ 2 วัน เจ้าหน้าที่ส่งอีเมล์มาแบบเดิมให้ติดต่อเคลมที่ After Sale Service (บริษัทแฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด) โทร. 02-180-0236 เลขที่ 333/7 หมู่ที่ 9 ซอยโครงการ TIP 8 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลีจังหวัดสมุทรปราการ 10540 (รบกวนลูกค้าเขียน ฯลฯ เหมือนเดิม ) ........ ตึ่ง ........ ที่ผมทั้งติดตาม ทั้ง Complain และที่ทาง Lazada บอกว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งประสานงานแก้ไข เป็นเรื่องไร้สาระมากๆ เหมือนคุยกับคนบ้าที่คุยไม่รู้เรื่อง หรือเขาเห็นเราเป็นคนบ้า
ผมติดต่อ Lazada เข้าไปอีกเหมือนเดจาวู เจ้าหน้าที่คนละคนแต่ตอบเหมือนเดิมเจ้าหน้าที่ขอเวลาอีก 2 วันในการประสานงานเพิ่มเติม แล้วจะติดต่อกลับทางอีเมล์ เราบอกว่าไม่เอาแล้ว เพราะเราโดนมาแล้วขอโทรศัพท์คุยเลยดีกว่า เจ้าหน้าที่บอกว่า CS Lazada ไม่มีโทรศัพท์ มีแต่แชทอย่างเดียว เราก็บอกปัญหาที่ต้องพิมพ์เล่าแบบเดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมา ยิ่งทำให้รู้สึกเครียดและตอกย้ำให้นึกถึงความไร้ประสิทธิภาพและการแก้ไขปัญหาของ Lazada แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องรอ 2 วัน กำลังคิดอยู่ว่าถ้าส่งเมล์แบบเดิมมาจะทำยังไง 2+2+2+2 ไปเรื่อยๆ
แม้ว่าตอนนี้ปัญหาของผมยังไม่ได้รับการแก้ไข และยังไม่รู้ว่าจะเคลมสินค้ากับใคร จึงอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกว่าทำอย่างไรกันบ้าง และอยากฝากสิ่งที่ได้เรียนรู้ไว้โดยพลางก่อนครับ
**** เพื่อเป็นประโยชน์กับคนที่ต้องเคลมของกับ Lazada แล้วสิ้นหวัง หากเป็นของ บริษัทแฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด อย่าไปเสียเวลากับ Lazada ****
ให้ติดต่อฝ่ายบริการหลังการขาย ที่หมายเลขโทรศัพท์ 09 5717 8060
ที่อยู่ในการส่งสินค้าเคลม บริษัทแฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ที่ถูกต้องคือ
10/11 หมู่ 16 ซอยลาซาลคอมเพล็กซ์ ถนนศรีนครินทร์ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540
**** อย่าเพิ่งส่งสินค้าไปเคลมตามที่อยู่ที่ Lazada ให้มา จนกว่าจะได้โทรตรวจสอบให้มั่นใจว่าทางร้านจะรับเคลม ***
เพราะทั้งที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ที่ให้มานั้นล้วนผิดและใช้ไม่ได้ ถ้าหากส่งไปแล้วสูญหายไป ไม่รู้ว่า Lazada จะรับผิดชอบไหม
**** Lazada อาจส่งให้เราไปเคลมสินค้ากับคนขายรายอื่นๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีที่ไหนรับเคลม แม้ว่าเราจะ Sold by Lazada Limited ****
**** Lazada ไม่มีโทรศัพท์ ****
**** Lazada +2+2+2+2+... เหมือนลำดับและอนุกรม ****
กรณีศึกษา: ช่วยกันคิด จะเคลมสินค้าจำหน่ายโดย Electronics Official Store (LazMall Lazada) ยังไงดี?
เรื่องราวคือผมซื้อนาฬิกา Amazfit Stratos จากร้าน Electronics Official Store ซึ่งเขียนว่าเป็น LazMall ร้านค้าทางการ บน Lazada ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2562 ซึ่งการส่งสินค้าก็รวดเร็วดี ไม่มีปัญหาอะไร ใช้งานได้ปกติ แต่ปัญหามันมีอยู่ว่านาฬิการุ่นนี้มักเกิดปัญหาตัวแผ่นปิดเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่จะสัมผัสกับข้อมือมันหลุดออกมา จากการศึกษาพบลักษณะแบบนี้เหมือนกันทั้งในประเทศไทยเองและต่างประเทศเป็นปัญหายอดฮิต ซึ่งจากที่อ่านมาก็เคลมได้นะครับ โดยร้านค้าจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ เห็นว่าใกล้ครบระยะเวลารับประกัน 1 ปี ต้องรีบเคลมแล้ว
ผมก็กดไปยังคำสั่งซื้อเดิมที่ซื้อบนเว็บไซต์ลาซาด้า เพื่อจะได้ลิ้งค์ไปที่ร้านที่เราซื้อมาแน่ๆ ปรากฎว่าพอกดปุ่มแชทเข้าไป ก็จะขึ้นหน้าจอแชทของ Xiaomi LazMall Store พอแจ้งปัญหาไปกลับกลายเป็นว่าทางร้านบอกว่าเราไม่ได้ซื้อจากเขาแต่เป็นร้าน Electronics Official Store ให้เราติดต่อแชทขอความช่วยเหลือของ Lazada โดยตรง เราก็งงครับ! นี่เราก็กดซื้อจากออเดอร์เดิมที่เราซื้อมาเลยนะ แต่กลับกลายเป็นร้านอื่นแล้วให้ติดต่อลาซาด้าโดยตรง
ไม่เป็นไร พยายามติดต่อแชทของ Lazada ทางเจ้าหน้าที่ก็จะบอกให้เรากลับไปกดปุ่มแชทที่หน้าร้านได้เลย เราก็อธิบายไปว่าเรากดไปหน้าร้านแล้วเขาบอกให้ติดต่อ Lazada จากนั้นเจ้าหน้าที่บอกว่าจะต้องรอส่งเรื่องตรวจสอบใช้เวลาประมาณ 2 วัน แล้วจะติดต่อกลับทางอีเมล์
ต่อมามีอีเมล์ส่งมาแจ้งว่าให้เอาสินค้าไปส่งเคลมที่ SIS Distribution (Thailand) แต่ปรากฎว่าพอเอาไปเคลม ทาง SIS แจ้งว่าเราไม่ได้ซื้อสินค้ากับเขา รายละเอียดตามออเดอร์ที่ให้มานั้นเป็นของร้านอื่น เคลมไม่ได้ ให้ติดต่อ Lazada พอติดต่อกลับไปที่ Lazada เจ้าหน้าที่ขอเวลาอีก 2 วันในการประสานงานเพิ่มเติม แล้วจะติดต่อกลับทางอีเมล์
จากนั้นมีอีเมล์ส่งมาแจ้งว่าให้ติดต่อเคลมที่
After Sale Service (บริษัทแฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด) โทร. 02-180-0236 เลขที่ 333/7 หมู่ที่ 9 ซอยโครงการ TIP 8 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลีจังหวัดสมุทรปราการ 10540 (รบกวนลูกค้าเขียน เลขออเดอร์/ชื่อร้านค่าที่ทางลูกค้าสั่งซื้อ/อาการสินค้า)***โดยมีระยะเวลาในการเคลม7-14วัน ไม่รวมวันหยุดค่ะ**** สินค้าที่ต้องส่งกลับมา - ตัวสินค้าอุปกรณ์พร้อมกล่อง-
เชื่อไหมครับว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ปิดไปแล้ว ไม่สามารถติดต่อได้ แต่ก็ยังดีที่พอรู้ชื่อบริษัทฯ ลอง search หาทาง Google ก็พอจะได้เบอร์มา พอโทรไปแล้วทางแฟนสลิ้งค์ตรวจสอบข้อมูลจากหมายเลข Order ก็ไม่พบข้อมูล ขอหมายเลขขนส่ง Kerry ไปตรวจสอบข้อมูลก็ไม่พบข้อมูลอีก น่าจะไม่ได้สั่งจากร้านเขา ให้ติดต่อ Lazada เหมือนสูตรเดิมเลยครับ ติดต่อกลับไปที่ Lazada พร้อมกับ complain เรื่องหมายเลขโทรศัพท์ที่ผิด เจ้าหน้าที่ขอเวลาอีก 2 วันในการประสานงานเพิ่มเติม แล้วจะติดต่อกลับทางอีเมล์
คุณพระ! ครบ 2 วัน เจ้าหน้าที่ส่งอีเมล์มาแบบเดิมให้ติดต่อเคลมที่ After Sale Service (บริษัทแฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด) โทร. 02-180-0236 เลขที่ 333/7 หมู่ที่ 9 ซอยโครงการ TIP 8 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลีจังหวัดสมุทรปราการ 10540 (รบกวนลูกค้าเขียน ฯลฯ เหมือนเดิม ) ........ ตึ่ง ........ ที่ผมทั้งติดตาม ทั้ง Complain และที่ทาง Lazada บอกว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งประสานงานแก้ไข เป็นเรื่องไร้สาระมากๆ เหมือนคุยกับคนบ้าที่คุยไม่รู้เรื่อง หรือเขาเห็นเราเป็นคนบ้า
ผมติดต่อ Lazada เข้าไปอีกเหมือนเดจาวู เจ้าหน้าที่คนละคนแต่ตอบเหมือนเดิมเจ้าหน้าที่ขอเวลาอีก 2 วันในการประสานงานเพิ่มเติม แล้วจะติดต่อกลับทางอีเมล์ เราบอกว่าไม่เอาแล้ว เพราะเราโดนมาแล้วขอโทรศัพท์คุยเลยดีกว่า เจ้าหน้าที่บอกว่า CS Lazada ไม่มีโทรศัพท์ มีแต่แชทอย่างเดียว เราก็บอกปัญหาที่ต้องพิมพ์เล่าแบบเดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมา ยิ่งทำให้รู้สึกเครียดและตอกย้ำให้นึกถึงความไร้ประสิทธิภาพและการแก้ไขปัญหาของ Lazada แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องรอ 2 วัน กำลังคิดอยู่ว่าถ้าส่งเมล์แบบเดิมมาจะทำยังไง 2+2+2+2 ไปเรื่อยๆ
แม้ว่าตอนนี้ปัญหาของผมยังไม่ได้รับการแก้ไข และยังไม่รู้ว่าจะเคลมสินค้ากับใคร จึงอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกว่าทำอย่างไรกันบ้าง และอยากฝากสิ่งที่ได้เรียนรู้ไว้โดยพลางก่อนครับ
**** เพื่อเป็นประโยชน์กับคนที่ต้องเคลมของกับ Lazada แล้วสิ้นหวัง หากเป็นของ บริษัทแฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด อย่าไปเสียเวลากับ Lazada ****
ให้ติดต่อฝ่ายบริการหลังการขาย ที่หมายเลขโทรศัพท์ 09 5717 8060
ที่อยู่ในการส่งสินค้าเคลม บริษัทแฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ที่ถูกต้องคือ
10/11 หมู่ 16 ซอยลาซาลคอมเพล็กซ์ ถนนศรีนครินทร์ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540
**** อย่าเพิ่งส่งสินค้าไปเคลมตามที่อยู่ที่ Lazada ให้มา จนกว่าจะได้โทรตรวจสอบให้มั่นใจว่าทางร้านจะรับเคลม ***
เพราะทั้งที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ที่ให้มานั้นล้วนผิดและใช้ไม่ได้ ถ้าหากส่งไปแล้วสูญหายไป ไม่รู้ว่า Lazada จะรับผิดชอบไหม
**** Lazada อาจส่งให้เราไปเคลมสินค้ากับคนขายรายอื่นๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีที่ไหนรับเคลม แม้ว่าเราจะ Sold by Lazada Limited ****
**** Lazada ไม่มีโทรศัพท์ ****
**** Lazada +2+2+2+2+... เหมือนลำดับและอนุกรม ****