เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ต่อภาษี ผ่านระบบออนไลน์
ซึ่งผมทำมา2ปีแล้ว ก็ไม่ได้มีปัญหาใดๆ
พอมา ธันวาคม2562 ได้ย้ายมาทำงานที่เขียงราย จึงแจ้งที่อยู่ในจัดการจัดส่งแผ่นป้ายภาษี(ป้ายวงกลม) เป็นจังหวัดเชียงราย
แล้วไปรณีย์ได้ส่งมาในช่วงต้นปี 2563 เรากลับบ้านที่ต่างจังหวัด เมื่อพนง.ปณ. มาแล้วไม่มีใครอยู่บ้าน ก็ตีของกลับไปยัง กรมขนส่งทางบก ที่กรุงเทพ
โดยที่พนง.ปณ. ไม่ได้โทรหาเราตามเบอร์ที่แจ้งไว้หน้าซองพัสดุ และไม่นำพัสดุใส่ลงกล่องจดหมายที่ติดไว้หน้าบ้าน
เราได้โทรไปถามทาง call center พนง.น่ารักมาก บอกว่า
1.ทางไปรษณีย์ไทย ไม่มีนโยบาย โทรหาผู้รับ
(หมายเหตุ เวลาเราไปส่งของที่ปณ. จะมีป้ายขนาดใหญ่ติดไว้ตรงเคาท์เตอร์ว่า ต้องแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ผู้รับทุกครั้ง แล้วแบบนี้ ปณ. จะตอบยังไง)
2.พนง.บอกอีกว่าทางลูกค้าไม่อยู่เพื่อที่จะรับของหน้าบ้านเอง (คือเราก็ไม่ทราบว่าทาง ปณ. จะมาส่งเวลาไหน กี่โมง จะให้เรานั่งเฝ้า 24 ชั่วโมง? )
3.เราก็ถามไปว่าช่วยอะไรได้บ้าง ทางพนง.น่ารักมาก บอกว่าต้องโทรไปตามยังผู้ส่งเอง ให้ทางผู้ส่ง ส่งพัสดุอีกครั้ง !!!!
(สุดยอดมากครับ)
ผมก็ได้เช็คต่อไปว่าพัสดุตีกลับไปยัง ปณ.เขตจตุจักร
ก็ได้โทรไป พนง.บอกว่า ที่กรุงเทพฯ พนง.ส่งพัสดุทุกคนจะมีโทรศัพท์ที่ทางปณ.จัดไว้ให้ และมีค่าใช้จ่ายในการโทรหาผู้รับ !!!!
แล้ว ปณ. ต่างจังหวัดละ ไม่มีนโยบายนี้เหรอ? !!!!!
พอเราประสานไปยัง ปณ.เชียงราย ผู้ส่งพัสดุให้เรา
พนง.แจ้งว่า ทางปณ.ได้เปลี่ยน พนง.ส่งพัสดุคนใหม่
แล้วไม่อบรม ขี้แจง แนะแนววิธีปฏิบัติให้กับ พนง.ใหม่
ว่า ให้โทหาลูกค้า กรณีลูกค้าไม่อยู่บ้าน หรือใส่ไว้ในตู้จดหมาย !!!
(หมายเหตุ พนง.ส่งของคนเก่า น่ารักมาก โทรหาก่อน และใส่ไว้ในตู้จดหมายหน้าบ้าน)
สุดท้ายปณ.ก็ไม่รับผิดชอบตามเคย
แจ้งว่าพัสดุได้ตีกลับไปยัง กรมขนส่งทางบก ให้เราติดต่อกรมขนส่งทางบกเอง
#ปณ.ไทย ไม่มีทางเจ๊ง เพราะเป็นรัฐวิสาหกิจ
ถึงประชาชนจะหันไปใช้บริการเอกชนจนหมด
แล้ว ปณ.ไทย ผลประกอบการไม่ดี ขาดทุน
สุดท้ายรัฐบาลก็จะนำเงินภาษีของเรา ของประชาชนมาอุ้ม ไม่ให้ปณ.ไทย เจ๊ง
ยกตัวอย่างเช่น การบินไทย !!!!!
ไปรษณีย์ไทย ห่วยแตกมาก
ซึ่งผมทำมา2ปีแล้ว ก็ไม่ได้มีปัญหาใดๆ
พอมา ธันวาคม2562 ได้ย้ายมาทำงานที่เขียงราย จึงแจ้งที่อยู่ในจัดการจัดส่งแผ่นป้ายภาษี(ป้ายวงกลม) เป็นจังหวัดเชียงราย
แล้วไปรณีย์ได้ส่งมาในช่วงต้นปี 2563 เรากลับบ้านที่ต่างจังหวัด เมื่อพนง.ปณ. มาแล้วไม่มีใครอยู่บ้าน ก็ตีของกลับไปยัง กรมขนส่งทางบก ที่กรุงเทพ
โดยที่พนง.ปณ. ไม่ได้โทรหาเราตามเบอร์ที่แจ้งไว้หน้าซองพัสดุ และไม่นำพัสดุใส่ลงกล่องจดหมายที่ติดไว้หน้าบ้าน
เราได้โทรไปถามทาง call center พนง.น่ารักมาก บอกว่า
1.ทางไปรษณีย์ไทย ไม่มีนโยบาย โทรหาผู้รับ
(หมายเหตุ เวลาเราไปส่งของที่ปณ. จะมีป้ายขนาดใหญ่ติดไว้ตรงเคาท์เตอร์ว่า ต้องแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ผู้รับทุกครั้ง แล้วแบบนี้ ปณ. จะตอบยังไง)
2.พนง.บอกอีกว่าทางลูกค้าไม่อยู่เพื่อที่จะรับของหน้าบ้านเอง (คือเราก็ไม่ทราบว่าทาง ปณ. จะมาส่งเวลาไหน กี่โมง จะให้เรานั่งเฝ้า 24 ชั่วโมง? )
3.เราก็ถามไปว่าช่วยอะไรได้บ้าง ทางพนง.น่ารักมาก บอกว่าต้องโทรไปตามยังผู้ส่งเอง ให้ทางผู้ส่ง ส่งพัสดุอีกครั้ง !!!!
(สุดยอดมากครับ)
ผมก็ได้เช็คต่อไปว่าพัสดุตีกลับไปยัง ปณ.เขตจตุจักร
ก็ได้โทรไป พนง.บอกว่า ที่กรุงเทพฯ พนง.ส่งพัสดุทุกคนจะมีโทรศัพท์ที่ทางปณ.จัดไว้ให้ และมีค่าใช้จ่ายในการโทรหาผู้รับ !!!!
แล้ว ปณ. ต่างจังหวัดละ ไม่มีนโยบายนี้เหรอ? !!!!!
พอเราประสานไปยัง ปณ.เชียงราย ผู้ส่งพัสดุให้เรา
พนง.แจ้งว่า ทางปณ.ได้เปลี่ยน พนง.ส่งพัสดุคนใหม่
แล้วไม่อบรม ขี้แจง แนะแนววิธีปฏิบัติให้กับ พนง.ใหม่
ว่า ให้โทหาลูกค้า กรณีลูกค้าไม่อยู่บ้าน หรือใส่ไว้ในตู้จดหมาย !!!
(หมายเหตุ พนง.ส่งของคนเก่า น่ารักมาก โทรหาก่อน และใส่ไว้ในตู้จดหมายหน้าบ้าน)
สุดท้ายปณ.ก็ไม่รับผิดชอบตามเคย
แจ้งว่าพัสดุได้ตีกลับไปยัง กรมขนส่งทางบก ให้เราติดต่อกรมขนส่งทางบกเอง
#ปณ.ไทย ไม่มีทางเจ๊ง เพราะเป็นรัฐวิสาหกิจ
ถึงประชาชนจะหันไปใช้บริการเอกชนจนหมด
แล้ว ปณ.ไทย ผลประกอบการไม่ดี ขาดทุน
สุดท้ายรัฐบาลก็จะนำเงินภาษีของเรา ของประชาชนมาอุ้ม ไม่ให้ปณ.ไทย เจ๊ง
ยกตัวอย่างเช่น การบินไทย !!!!!