สวัสดีครับ
เคยอ่านแต่เรื่องของสมาชิกท่านอื่นๆเกี่ยวกับการซื้อของผ่าน JD central แล้วโดนยกเลิกสินค้าไปเฉยๆ หรือโทรมาเพื่อขอให้ยกเลิกสินค้า หรือ ไม่ยอมส่งสินค้าบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาผมเองก็ซื้อสินค้าผ่าน JD Central อยู่พอสมควร แต่ไม่เคยที่จะประสบปัญหาเลยแม้แต่ครั้งเดียวและได้รับการบริการจัดส่งรวดเร็ว สินค้าบรรจุหีบห่อมาดี สรุปคือประทับใจเกือบจะทุกครั้งที่สั่ง ถึงแม้จะมีครั้งเดียวเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วที่พนักงานจัดส่งพูดจาได้แย่มากก็ตาม แต่ผมก็ปล่อยผ่านไปไม่ได้ว่าอะไร
แต่เมื่อวันพุธที่ 8/01/2563 ที่ผ่านมา ผมได้ทำการซื้อโทรศัพท์เครื่องนึงซึ่งจัดลดราคา Flash Sale รอบเวลา 14:00 ซึ่งผมได้ทำการซื้อสำเร็จ ชำระค่าซื้อของเต็มจำนวน
ระบบบังคับให้ชำระผ่านบัตรเครดิตหรือเดบิตเท่านั้น ผมก็ชำระผ่านบัตรเดบิตไปเต็มจำนวน สั่งซื้อสำเร็จเวลา 14:45 สถานะขึ้นเป็นเตรียมการจัดส่งอย่างรวดเร็ว จนมาถึงสินค้าเตรียมจัดส่งโดยบริษัทขนส่งเอกชนเจ้านึงที่ไม่ใช่ของ JD เองเหมือนทุกครั้ง ซึ่งสถานะนั้นไม่มีการอัพเดทตั้งเวลา 17:04 ของวันที่ 8/01/2563 จนถึงปัจจุบัน
ในวันเดียวกันที่ทำการสั่งซื้อสำเร็จ ช่วงเวลา 19:00โดยประมาณ มีโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ JD Central โทรมาแจ้งเพื่อให้ผมกดยกเลิกการสั่งซื้อ โดยให้เหตุผลว่า “เจ้าหน้าที่ลงราคาผิด” ผมได้ตอบกลับไปโดยทันทีว่าผมไม่ยกเลิก เงินที่ชำระไปคุณก็ตัดไปเต็มจำนวนแล้ว แล้วมันเป็นความผิดผมหรือ ผมต้องการใช้โทรศัพท์ เจ้าหน้าทำเสียงถอนหายใจแล้วพูดกลับมาว่า สรุปลูกค้าไม่สะดวกกดยกเลิกให้ใช่มั้ยครับ ผมตอบกลับไปว่า “ใช่ครับผมไม่สะดวกผมต้องการใช้โทรศัพท์”
พอหลังจากวางสายจากเจ้าหน้าที่ เลยกดเข้ามาดูใน app JD เพราะกังวลว่าเจ้าหน้าที่จะถือวิสาสะยกเลิกออเดอร์ให้เหมือนสมาชิกหลายๆท่านได้เจอมาก่อนหน้านี้ แต่ระบบยังคงค้างอยู่ที่การจัดส่งที่ออกจาก JD ถึง ขนส่งเอกชนเจ้านึง และผมได้สังเกตุว่าระบบไม่มีให้กดยกเลิกแล้ว แต่เปลี่ยนเป็น track order แทนครับ
และจนถึงตอนนี้ซึ่งผ่านมา 2 วันเต็มๆแล้วที่ระบบยังคงค้างอยู่ที่สินค้ากำลังอยู่ระหว่างการจัดส่ง ซึ่งโดยปกติผมซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อนี้ผ่านทาง JD มาก่อนแล้วสองครั้ง จะได้รับในวันรุ่งขึ้นทุกครั้ง ผมเลยคิดว่าทาง JD คงกำลังจะเล่นไม่ซื่อกับการสั่งซื้อของผมในครั้งนี้อย่างแน่นอน
ถ้าทางเจ้าหน้าที่ JD ใน pantip ได้เข้ามาอ่านผมรบกวนให้คุณรีบจัดการดำเนินการปัญหาที่เกิดขึ้นโดยด่วน ไม่ใช่แต่เคสของผม เพราะผมก็ทราบมาว่ามีหลายท่านได้เจอปัญหาแบบเดียวในการสั่งซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อนี้เหมือนกันหลายเคส ระบบหลังบ้านของ JD แย่มากจริงๆครับแล้วผลักภาระมาให้ผู้ซื้ออย่างผมและท่านอื่นๆที่เจอเคสในลักษณะเดียวกัน
ถ้า JD ไม่มีความพร้อม ไม่มีความจริงใจในการทำธุรกิจ ก็ปิดตัวเงียบๆไปเถอะครับ ยังมีช่องทางเลือกอื่นๆที่ดีกว่า JD อยู่ครับ
สมาชิกท่านใดจะซื้อของผ่านทาง JD ก็อยากฝากให้พิจารณาให้ดีก่อนกดชำระเงินนะครับ กรณีผมถ้าระบบไม่บังคับให้ชำระผ่านบัตร ผมก็คงเลือกชำระปลายทางเหมือนทุกครั้ง แต่ครั้งนี้โชคไม่ดีจริงๆ โทรศัพท์ก็มีความจำเป็นต้องใช้ เงินก็ไม่ได้มีพอจะไปซื้อเครื่องอีกเครื่อง ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์กับการซื้อของผ่าน JD Central ครับ
ขอบคุณครับ
JD Central ผมขอลาขาดกับเจ้านี้ครับ
เคยอ่านแต่เรื่องของสมาชิกท่านอื่นๆเกี่ยวกับการซื้อของผ่าน JD central แล้วโดนยกเลิกสินค้าไปเฉยๆ หรือโทรมาเพื่อขอให้ยกเลิกสินค้า หรือ ไม่ยอมส่งสินค้าบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาผมเองก็ซื้อสินค้าผ่าน JD Central อยู่พอสมควร แต่ไม่เคยที่จะประสบปัญหาเลยแม้แต่ครั้งเดียวและได้รับการบริการจัดส่งรวดเร็ว สินค้าบรรจุหีบห่อมาดี สรุปคือประทับใจเกือบจะทุกครั้งที่สั่ง ถึงแม้จะมีครั้งเดียวเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วที่พนักงานจัดส่งพูดจาได้แย่มากก็ตาม แต่ผมก็ปล่อยผ่านไปไม่ได้ว่าอะไร
แต่เมื่อวันพุธที่ 8/01/2563 ที่ผ่านมา ผมได้ทำการซื้อโทรศัพท์เครื่องนึงซึ่งจัดลดราคา Flash Sale รอบเวลา 14:00 ซึ่งผมได้ทำการซื้อสำเร็จ ชำระค่าซื้อของเต็มจำนวน
ระบบบังคับให้ชำระผ่านบัตรเครดิตหรือเดบิตเท่านั้น ผมก็ชำระผ่านบัตรเดบิตไปเต็มจำนวน สั่งซื้อสำเร็จเวลา 14:45 สถานะขึ้นเป็นเตรียมการจัดส่งอย่างรวดเร็ว จนมาถึงสินค้าเตรียมจัดส่งโดยบริษัทขนส่งเอกชนเจ้านึงที่ไม่ใช่ของ JD เองเหมือนทุกครั้ง ซึ่งสถานะนั้นไม่มีการอัพเดทตั้งเวลา 17:04 ของวันที่ 8/01/2563 จนถึงปัจจุบัน
ในวันเดียวกันที่ทำการสั่งซื้อสำเร็จ ช่วงเวลา 19:00โดยประมาณ มีโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ JD Central โทรมาแจ้งเพื่อให้ผมกดยกเลิกการสั่งซื้อ โดยให้เหตุผลว่า “เจ้าหน้าที่ลงราคาผิด” ผมได้ตอบกลับไปโดยทันทีว่าผมไม่ยกเลิก เงินที่ชำระไปคุณก็ตัดไปเต็มจำนวนแล้ว แล้วมันเป็นความผิดผมหรือ ผมต้องการใช้โทรศัพท์ เจ้าหน้าทำเสียงถอนหายใจแล้วพูดกลับมาว่า สรุปลูกค้าไม่สะดวกกดยกเลิกให้ใช่มั้ยครับ ผมตอบกลับไปว่า “ใช่ครับผมไม่สะดวกผมต้องการใช้โทรศัพท์”
พอหลังจากวางสายจากเจ้าหน้าที่ เลยกดเข้ามาดูใน app JD เพราะกังวลว่าเจ้าหน้าที่จะถือวิสาสะยกเลิกออเดอร์ให้เหมือนสมาชิกหลายๆท่านได้เจอมาก่อนหน้านี้ แต่ระบบยังคงค้างอยู่ที่การจัดส่งที่ออกจาก JD ถึง ขนส่งเอกชนเจ้านึง และผมได้สังเกตุว่าระบบไม่มีให้กดยกเลิกแล้ว แต่เปลี่ยนเป็น track order แทนครับ
และจนถึงตอนนี้ซึ่งผ่านมา 2 วันเต็มๆแล้วที่ระบบยังคงค้างอยู่ที่สินค้ากำลังอยู่ระหว่างการจัดส่ง ซึ่งโดยปกติผมซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อนี้ผ่านทาง JD มาก่อนแล้วสองครั้ง จะได้รับในวันรุ่งขึ้นทุกครั้ง ผมเลยคิดว่าทาง JD คงกำลังจะเล่นไม่ซื่อกับการสั่งซื้อของผมในครั้งนี้อย่างแน่นอน
ถ้าทางเจ้าหน้าที่ JD ใน pantip ได้เข้ามาอ่านผมรบกวนให้คุณรีบจัดการดำเนินการปัญหาที่เกิดขึ้นโดยด่วน ไม่ใช่แต่เคสของผม เพราะผมก็ทราบมาว่ามีหลายท่านได้เจอปัญหาแบบเดียวในการสั่งซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อนี้เหมือนกันหลายเคส ระบบหลังบ้านของ JD แย่มากจริงๆครับแล้วผลักภาระมาให้ผู้ซื้ออย่างผมและท่านอื่นๆที่เจอเคสในลักษณะเดียวกัน
ถ้า JD ไม่มีความพร้อม ไม่มีความจริงใจในการทำธุรกิจ ก็ปิดตัวเงียบๆไปเถอะครับ ยังมีช่องทางเลือกอื่นๆที่ดีกว่า JD อยู่ครับ
สมาชิกท่านใดจะซื้อของผ่านทาง JD ก็อยากฝากให้พิจารณาให้ดีก่อนกดชำระเงินนะครับ กรณีผมถ้าระบบไม่บังคับให้ชำระผ่านบัตร ผมก็คงเลือกชำระปลายทางเหมือนทุกครั้ง แต่ครั้งนี้โชคไม่ดีจริงๆ โทรศัพท์ก็มีความจำเป็นต้องใช้ เงินก็ไม่ได้มีพอจะไปซื้อเครื่องอีกเครื่อง ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์กับการซื้อของผ่าน JD Central ครับ
ขอบคุณครับ