update ล่าสุด ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ ขอปิดเคสและเอารูปออกนะครับ ขอโทษและขอบคุณ JD มากๆครับที่ช่วยดูแลเป็นอย่างดี รายละเอียดดูเม้นล่าสุดได้ครับ
สวัสดีครับ ผมมีปัญหากับการซื้อสินค้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้ากับทาง JD ผ่าน app ครับ
รายการสินค้าเป็นเงินประมาณ 12800 บาทหลังหักส่วนลดคูปองแล้ว
ผมเลือกชำระแบบผ่อน 6 เดือน 0% ได้กรอกบัตรจนถึงขั้นตอนกรอก OTP จากมือถือเพื่อยืนยันซึ่งก็ขึ้นหน้าจอว่าชำระสำเร็จแล้ว
แต่พอย้อนกลับมาดูใน app อีกรอบ กลับขึ้นว่ายังรอการชำระอยู่
ที่แย่ไปกว่านั้น ลองเชคข้อมูลธุรกรรมในบัตรเครดิตที่ใช้ผ่อนชำระกลับขึ้นยอดรอดำเนินการมาแล้ว
แถมยังเป็นเต็มจำนวนไม่ใช่ผ่อนชำระแบบที่เลือกไว้ด้วยครับ
ตอนนี้เลยกลุ้มใจมากครับ นอกจากโดนหักบัตรแล้วกลับไม่ได้ของอีก
รบกวนเจ้าหน้าที่ JD ช่วยตรวจสอบและแก้ปัญหาด้วยครับ
ผมแนบรูปเพื่อการตรวจสอบมาไว้ด้วยครับ
ผมได้ติดต่อกับทาง JD ผ่านทั้งทาง Call Center และ Facebook แล้ว
ทาง Call Center บอกว่าจะแจ้งกลับใน 2 ชม. เนื่องจาก "ระบบตรวจสอบไม่ได้"
ส่วนทาง Facebook ของ JD ได้ตอบมาว่า
"ผมขออนุญาตเรียนแจ้งเรื่องกรณีของการผ่อนชำระก่อนนะครับโดยปกติแล้วทางธนาคารจะชำระให้ทาง JD CENTRAL เต็มวงเงิน แต่จะเรียกเก็บลูกค้าแบบผ่อนชำระเหมือนกรณีการผ่อนชำระปกติ ทั้งนี้จากหลักฐานที่คุณลูกค้าส่งเข้ามา ยังขึ้นว่ารอดำเนินการอยู่นะครับและผมได้ตรวจสอบจากในระบบไม่พบยอดเงินชำระเข้ามาครับ อย่างไรแล้วรบกวนคุณลูกค้าตรวจสอบกับทางธนาคารโดยตรงดูก่อนครับว่ายอดดังกล่าวถูกตัดหรือยังหากถูกตัดแล้วถูกตัดไปยังที่ใด หากถูกตัดแล้วรบกวนขอหลักฐานรายการเดินบัญชีเข้ามาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบครับ"
ผมได้โทรไปสอบถามกับทางธนาคารแล้วตามที่ JD ขอ
ได้คำตอบว่า
1. รายการดังกล่าว "ได้ทำรายการสำเร็จแล้ว" และธนาคารได้กันวงเงินไว้แล้วแต่ทาง JD ยังไม่เรียกเก็บ
2. ธนาคารไม่สามารถบอกกับลูกค้าได้ว่ายอดถูกตัดไปบัญชีไหนของ JD ต้องเป็นทาง JD ตรวจสอบกับธนาคารด้วยตัวเอง
3. ทางธนาคารไม่สามารถยกเลิกรายการในบัตรเครดิตโดยการแจ้งจากลูกค้าได้ ต้องเป็น JD แจ้งเข้ามาเอง
รบกวน JD central ประสานงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้ด้วยนะครับ เดือดร้อนมากครับ
ปล. ผมเคยซื้อแบบผ่อนกับทาง Lazada ไม่มีปัญหาและไม่เคยเจอเรียกเก็บยอดเต็มจำนวนแบบนี้ครับ
ปล.2 ผมซื้อของออนไลน์บ่อย ส่วนใหญ่เป็น shopee ไม่เคยมีปัญหา พอซื้อ JD ครั้งแรกก็แจ๊คพอตเลย
ซื้อของ JD central เลือกชำระเงินแบบผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตแล้วจนขึ้นว่าสำเร็จแต่ย้อนกลับไป App JD กลับขึ้นว่ารอการชำระเงิ
สวัสดีครับ ผมมีปัญหากับการซื้อสินค้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้ากับทาง JD ผ่าน app ครับ
รายการสินค้าเป็นเงินประมาณ 12800 บาทหลังหักส่วนลดคูปองแล้ว
ผมเลือกชำระแบบผ่อน 6 เดือน 0% ได้กรอกบัตรจนถึงขั้นตอนกรอก OTP จากมือถือเพื่อยืนยันซึ่งก็ขึ้นหน้าจอว่าชำระสำเร็จแล้ว
แต่พอย้อนกลับมาดูใน app อีกรอบ กลับขึ้นว่ายังรอการชำระอยู่
ที่แย่ไปกว่านั้น ลองเชคข้อมูลธุรกรรมในบัตรเครดิตที่ใช้ผ่อนชำระกลับขึ้นยอดรอดำเนินการมาแล้ว
แถมยังเป็นเต็มจำนวนไม่ใช่ผ่อนชำระแบบที่เลือกไว้ด้วยครับ
ตอนนี้เลยกลุ้มใจมากครับ นอกจากโดนหักบัตรแล้วกลับไม่ได้ของอีก
รบกวนเจ้าหน้าที่ JD ช่วยตรวจสอบและแก้ปัญหาด้วยครับ
ผมแนบรูปเพื่อการตรวจสอบมาไว้ด้วยครับ
ผมได้ติดต่อกับทาง JD ผ่านทั้งทาง Call Center และ Facebook แล้ว
ทาง Call Center บอกว่าจะแจ้งกลับใน 2 ชม. เนื่องจาก "ระบบตรวจสอบไม่ได้"
ส่วนทาง Facebook ของ JD ได้ตอบมาว่า
"ผมขออนุญาตเรียนแจ้งเรื่องกรณีของการผ่อนชำระก่อนนะครับโดยปกติแล้วทางธนาคารจะชำระให้ทาง JD CENTRAL เต็มวงเงิน แต่จะเรียกเก็บลูกค้าแบบผ่อนชำระเหมือนกรณีการผ่อนชำระปกติ ทั้งนี้จากหลักฐานที่คุณลูกค้าส่งเข้ามา ยังขึ้นว่ารอดำเนินการอยู่นะครับและผมได้ตรวจสอบจากในระบบไม่พบยอดเงินชำระเข้ามาครับ อย่างไรแล้วรบกวนคุณลูกค้าตรวจสอบกับทางธนาคารโดยตรงดูก่อนครับว่ายอดดังกล่าวถูกตัดหรือยังหากถูกตัดแล้วถูกตัดไปยังที่ใด หากถูกตัดแล้วรบกวนขอหลักฐานรายการเดินบัญชีเข้ามาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบครับ"
ผมได้โทรไปสอบถามกับทางธนาคารแล้วตามที่ JD ขอ
ได้คำตอบว่า
1. รายการดังกล่าว "ได้ทำรายการสำเร็จแล้ว" และธนาคารได้กันวงเงินไว้แล้วแต่ทาง JD ยังไม่เรียกเก็บ
2. ธนาคารไม่สามารถบอกกับลูกค้าได้ว่ายอดถูกตัดไปบัญชีไหนของ JD ต้องเป็นทาง JD ตรวจสอบกับธนาคารด้วยตัวเอง
3. ทางธนาคารไม่สามารถยกเลิกรายการในบัตรเครดิตโดยการแจ้งจากลูกค้าได้ ต้องเป็น JD แจ้งเข้ามาเอง
รบกวน JD central ประสานงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้ด้วยนะครับ เดือดร้อนมากครับ
ปล. ผมเคยซื้อแบบผ่อนกับทาง Lazada ไม่มีปัญหาและไม่เคยเจอเรียกเก็บยอดเต็มจำนวนแบบนี้ครับ
ปล.2 ผมซื้อของออนไลน์บ่อย ส่วนใหญ่เป็น shopee ไม่เคยมีปัญหา พอซื้อ JD ครั้งแรกก็แจ๊คพอตเลย