SCB APP มีปัญหา..ชำระค่าสินค้า2,000เงินถูกหักออกจากบัญชี แต่ไม่ถึงปลายทาง

วันที่ 26 มิถุนายน 2561   ชำระค่าบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีผ่าน SCB APP จำนวนเงิน 2,000 บาท

วันที่ 11 กรกฎาคม 2561  ได้รับใบแจ้งยอดบัญชีบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีฯ แต่ไม่มียอดรับชำระ 2,000 บาท
จึงได้โทรแจ้งธนาคารกรุงศรีฯ ให้ตรวจสอบ ธนาคารกรุงศรีฯได้โอนสายให้คุยกับ SCB APP
SCB APP ได้รับเรื่อง+ขอหลักฐาน เราได้ส่งให้เรียบร้อยทาง email ภายในวันที่ 11 กรกฎาคม ทันที
SCB APP บอกต้องใช้เวลาตรวจสอบ 15 วันทำการ (3สิงหาคม) จึงจะทราบเรื่องว่าเงินได้ถูกโอนไปไหน แต่ที่แน่ๆ เงินถูกหักออกจากบัญชีเราแน่นอน หลักฐานอ้างอิงและเลขที่บัญชีธนาคารปลายทางถูกต้อง (เราบันทึกรายการจ่ายนี้เป็นรายการโปรด และที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากับการชำระ มีแค่ครั้งนี้)

เราเข้าใจว่าระบบอาจมีปัญหาบ้าง เพราะที่ผ่านมาเราชำระค่าสินค้าผ่าน SCB APP มาตลอด ไม่เคยมีปัญหา

แต่ที่เราไม่พอใจคือ ทำไมต้องใช้เวลาถึง 15 วันทำการ (3สิงหาคม) จึงจะทราบเรื่องว่า "เงินไปไหน" "ลูกค้าจะได้รับเงินคืนหรือไม่" เพราะในเบื้องต้น scb app ก็ได้ตรวจสอบแล้วว่าเงินถูกหักออกจากบัญชีแน่นอน 2,000 บาท ระยะเวลาการทำงานไม่ควรเกิน 3วัน หรือเต็มที่ 7วันก็น่าจะทราบผลแล้ว แต่ที่ทราบผลเบื้องต้นแน่ๆ คิอลูกค้าทำรายการถูกต้องและเงินถูกหักออกจากบัญชี  

ส่วนเรื่องระบบของ SCB APP เกิดการ ERROR ในขณะทำการ หรือเป็น ERROR ในเรื่องอื่นใดของ scb app กับธนาคารปลายทาง ทำไมต้องให้ลูกค้ามาร่วมรับผิดชอบตรงส่วนนี้ด้วย

ข้อสงสัยอีกเรื่องหนึ่งคือ  เนื่องจากในเคสนี้เป็นการชำระค่าบัตรเครดิต ซึ่งลูกค้าจะต้องถูกคิดดอกเบี้ยเป็นรายวัน  ..ขอถามว่า scb app รับผิดชอบดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นในส่วนนี้ให้เรามั๊ย.....คำตอบรู้อยู่แล้วคือ  "ไม่"  หรือถ้า "ได้"  เราก็คงต้องเหนื่อยที่จะสู้อีกเยอะ  ...ดังนั้นควรรีบคืนเงินในส่วนนี้ให้ลูกค้า เพื่อที่เค้าจะได้เอาไปจ่ายเองผ่านช่องทางอื่น เพราะ SCB APP เชื่อถือไม่ได้ และหากเกิดปัญหาใช้เวลานานมากในการแก้ไขปัญหา และทำท่าจะโยนความผิดให้กับลูกค้าฝ่ายเดียว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่