สั่งสินค้าจากร้านค้าในลาซาด้า สินค้าปลอมขอคืนเงิน ทำไมยุ่งยาก

กระทู้คำถาม
วันที่ 12 ธันวาคม 2562 สั่งซื้อ airpods 2 จากร้านค้าในลาซาด้า โปร 12เดือน 12 ตัดผ่านบัตรเครดิต มาทราบว่าสินค้าไม่ใช่ของแท้จากแอปเปิ้ล จึงขอยกเลิก ร้านค้าและลาซาด้าให้คำแนะนำว่า ให้รอสินค้ามาถึงและให้แจ้งพนักงานส่งของขอตีคืนไม่รับสินค้า วันที่ 14 ธันวาคม 2562 สินค้ามาถึงแจ้งพนักงานส่งของเคอร์รี่ให้ตีคืนกลับไป ระหว่างนั้นก็แจ้งในแชทยกเลิกคืนสินค้า  ร้านค้าปฏิเสธการคืนเงิน เนื่องจากยังไม่ได้รับสินค้าคืน ดิฉันแจ้งเปิดข้อพิพาทในลาซาด้า ระหว่างนั้นก็รอให้ทางร้านค้าติดต่อกลับ ก็ไม่ติดต่อกลับ จนมาอ่านเจอว่า Evidence was not provided on time by customer   และในอีเมลก็แจ้งว่าลูกค้าไม่ส่งหลักฐานในกำหนดเวลา ซึ่งดิฉันก็ไม่รู้ว่าทางลาซาด้าต้องการหลักฐานอะไร ไม่แจ้งให้ชัดเจน จึงไม่อาจส่งหลักฐานอะไรให้ได้
ต่อมาดิฉันได้เช็คแทรกกิ้งของเคอร์รี่ และคุยกับคอลเซ็นเตอร์ของเคอร์รี่ ก็ได้ทราบว่า สินค้าถูกส่งคืนถึงร้านค้าตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2562 แล้ว แต่ทางร้านก็ยังคงตอบปฏิเสธว่า ยังไม่ได้ไม่ได้รับสินค้าในวันที่ 22 ธันวาคม 2562 ดิฉันก็แย้งไปพร้อมแนบรูปถ่ายแทร็กกิ้งของเคอร์รี่ว่า  สินค้าถูกส่งกลับไปที่ร้านค้าตั้งแต่วัที่ 17 ธันวาคม 2562 แล้ว วันที่ 24 ธันวาคม 2562 ร้านค้าตอบมาว่า ไม่สามารถคืนเงินให้ได้ค่ะ แต่ดิฉันไม่ได้รับสินค้า เงินก็ถูกตัดผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว ต้องจ่ายภายในวันที่  5 มกราคม 2563 นี้แล้ว สอบถามทางลาซาด้าทุกช่องทางแล้วก็เงียบหาย ได้อีเมลมาว่า "ขออภัยค่ะ คำร้องได้ถูกปิดแล้ว" สอบถามกลับไปว่าหมายความว่าอะไร ก็ว่างเปล่า ไร้คำตอบ

หมายเลขสินค้า  207236018619744

สรุปดิฉันต้องจ่ายเงินค่าสินค้าของปลอม โดยที่ไม่ได้รับสินค้าหรือย่างไรคะ

ปัจจุบันดิฉันได้แจ้งสคบ. และที่ปรึกษาทางกฏหมาย แนะนำให้แจ้งความ

เคยแต่อ่าน ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเองเลย สงสัยต้องลาขาดกับลาซาด้า  ซื้อกับเจ้าอื่นแทน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่