แชร์ประสบการณ์ร้านค้าไม่ยอมรับการยกเลิกคำสั่งซื้อ App Shopee
ลำดับเรื่อง (ขอไม่เอ่ยชื่อร้านค้านะครับ)
10/12 กดสั่งซื้อสินค้า >> การซื้อของฉัน: ที่ต้องจัดส่ง
11/12 กดยกเลิกคำสั่งซื้อ ครั้ง1 >> การซื้อของฉัน: ยกเลิกแล้ว (ตอนที่กดยกเลิกคำสั่งซื้อร้านค้ายังไม่ส่งของ สถานะการซื้อของฉันยังเป็นที่ต้องจัดส่ง ยังไม่เปลี่ยนเป็นที่ต้องได้รับ)
12/12
(1) 09.23น.ได้รับแจ้งเตือน คำขอยกเลิกถูกปฏิเสธ(ครั้ง1)
*ตอนได้รับข้อความงงมากที่ร้านค้าไม่ยอมยกเลิกจะส่งของให้ได้ คิดในใจว่าทำแบบนี้ก็ได้หรอ
**ระหว่างนี้ได้แชทคุยกับจนท.shopee เล่าลำดับเหตุการณ์ให้ฟังว่าไม่ต้องการสินค้าแล้วต้องการเงินคืน
จนท.แจ้งว่า ถ้าไม่ต้องการสินค้าให้ดำเนินการ 2วิธี
1.รอให้ของมาส่ง แต่ไม่รับของ: ไม่สะดวกเพราะผมสั่งของหลายรายการและปกติจะมีคนที่บ้านรับแทน กลัวจะมีคนเผลอเซนต์รับของชิ้นนี้
2.กรณีรับของไปแล้ว ให้ส่งกลับร้านค้า: อันนี้ยิ่งไม่สะดวกต้องเสียเวลาส่งของคืน เสียค่าส่ง ทำเรื่องคืนของอีก
***ได้แชทคุยกับทางร้านค้า แจ้งว่าไม่ต้องการสินค้าแล้ว ได้แจ้งยกเลิกคำสั่งซื้อแล้วแต่ทำไมร้านค้ากดปฏิเสธ
ร้านค้า ไม่มีท่าทีจะรับคืนสินค้า ไม่พูดเรื่องที่ผมกดยกเลิกสินค้าเลย พูดแค่ว่าออเดอร์เยอะเป็นพันๆ (คิดในใจ ทางร้านจะพูดทำไม ไม่ได้อยากรู้ อยากคืนสินค้าและรับเงินคืน จบๆ) เลยขี้เกียจคุย บล็อคร้านค้าไป
(2) 19.06น. ในระบบขึ้นว่าเป็นเวลาส่งสินค้า
(3) กดยกเลิกคำสั่งซื้อ ครั้ง2 (ในระบบไม่มีเวลาบันทึกว่าก่อน/หลัง 19.06น.) ผมก็กดไว้เพราะเข้าใจว่าแจ้งกับทางจนท.และร้านค้าน่าจะเข้าใจแล้ว เลยกดทิ้งไว้จะได้จบ เหลือแค่รอส่งของคืน
(4) 20.52น. ได้รับแจ้งเตือน ข้อพิพาท:ต้องการการดำเนินการ หมายความว่า ร้านค้าปฏิเสธการยกเลิกคำสั่งซื้อ (ครั้ง2) ทำให้สถานะสินค้า เปลี่ยนกลับจาก การคืนเงิน/คืนสินค้า งงใจว่าทำไมร้านค้าไม่ยอมรับการคืน
13/12
(1) 10.44น. คำขอยกเลิก(ครั้ง2) ถูกยกเลิกแล้ว
(2) 10.55น. กดยกเลิกคำสั่งซื้อ ครั้ง3
*แชทคุยกับจนท.shopee แจ้งว่าร้านค้าปฏิเสธการคืนเงิน/คืนสินค้า
จนท.แจ้งว่าให้คงคำสั่งไว้ รอให้ของมาส่งแล้วไม่รับสินค้าให้ของตีกลับ จากนั้นจะทำเรื่องคืนเงินให้
เรื่องก็ประมาณนี้ครับ เหนื่อยใจ
///
ปล.1 ถึงขั้นตอนนี้เข้าใจว่าของถูกส่งออกมาแล้ว ยกเลิกไม่ได้ แต่ก็คิดว่าทำไมถึงยังพยายามส่งของมา
ปล.2 ยังไม่รู้จะโดนปฏิเสธ ครั้งที่3 อีกไหม แล้วจะเผลอรับของอีกไหม เฮ่อ
ปล.3 หลังจากโดนปฏิเสธคำขอที่2 ผมแชทไปด่าทางร้าน ทางร้านก็แคปไปฟ้องจนผมโดนแจ้งเตือน อันนี้เล่าให้ฟังเฉยๆครับ ยอมรับว่าอารมณ์เสียแต่ก็ทำให้มั่นใจว่าร้านค้าก็กวน-นเอาเรื่อง ไม่ได้เป็นเพราะระบบ
ส่วนตัวคิดว่าระบบไม่ควรให้ร้านค้าปฏิเสธการคืนเงิน/สินค้า อย่างในกรณีนี้ที่ยังไม่เกิดความเสียหายเช่นเคสนี้(ของยังไม่ถูกส่งเลย) ความรู้สึกเหมือนโดนยัดเยียดให้ซื้อ
เพื่อนๆคิดว่าไงกันครับ ???
Shopee ใครเคยเจอร้านค้าปฏิเสธการยกเลิกคำสั่งซื้อบ้างไหมครับ? (แชร์ประสบการณ์)
ลำดับเรื่อง (ขอไม่เอ่ยชื่อร้านค้านะครับ)
10/12 กดสั่งซื้อสินค้า >> การซื้อของฉัน: ที่ต้องจัดส่ง
11/12 กดยกเลิกคำสั่งซื้อ ครั้ง1 >> การซื้อของฉัน: ยกเลิกแล้ว (ตอนที่กดยกเลิกคำสั่งซื้อร้านค้ายังไม่ส่งของ สถานะการซื้อของฉันยังเป็นที่ต้องจัดส่ง ยังไม่เปลี่ยนเป็นที่ต้องได้รับ)
12/12
(1) 09.23น.ได้รับแจ้งเตือน คำขอยกเลิกถูกปฏิเสธ(ครั้ง1)
*ตอนได้รับข้อความงงมากที่ร้านค้าไม่ยอมยกเลิกจะส่งของให้ได้ คิดในใจว่าทำแบบนี้ก็ได้หรอ
**ระหว่างนี้ได้แชทคุยกับจนท.shopee เล่าลำดับเหตุการณ์ให้ฟังว่าไม่ต้องการสินค้าแล้วต้องการเงินคืน
จนท.แจ้งว่า ถ้าไม่ต้องการสินค้าให้ดำเนินการ 2วิธี
1.รอให้ของมาส่ง แต่ไม่รับของ: ไม่สะดวกเพราะผมสั่งของหลายรายการและปกติจะมีคนที่บ้านรับแทน กลัวจะมีคนเผลอเซนต์รับของชิ้นนี้
2.กรณีรับของไปแล้ว ให้ส่งกลับร้านค้า: อันนี้ยิ่งไม่สะดวกต้องเสียเวลาส่งของคืน เสียค่าส่ง ทำเรื่องคืนของอีก
***ได้แชทคุยกับทางร้านค้า แจ้งว่าไม่ต้องการสินค้าแล้ว ได้แจ้งยกเลิกคำสั่งซื้อแล้วแต่ทำไมร้านค้ากดปฏิเสธ
ร้านค้า ไม่มีท่าทีจะรับคืนสินค้า ไม่พูดเรื่องที่ผมกดยกเลิกสินค้าเลย พูดแค่ว่าออเดอร์เยอะเป็นพันๆ (คิดในใจ ทางร้านจะพูดทำไม ไม่ได้อยากรู้ อยากคืนสินค้าและรับเงินคืน จบๆ) เลยขี้เกียจคุย บล็อคร้านค้าไป
(2) 19.06น. ในระบบขึ้นว่าเป็นเวลาส่งสินค้า
(3) กดยกเลิกคำสั่งซื้อ ครั้ง2 (ในระบบไม่มีเวลาบันทึกว่าก่อน/หลัง 19.06น.) ผมก็กดไว้เพราะเข้าใจว่าแจ้งกับทางจนท.และร้านค้าน่าจะเข้าใจแล้ว เลยกดทิ้งไว้จะได้จบ เหลือแค่รอส่งของคืน
(4) 20.52น. ได้รับแจ้งเตือน ข้อพิพาท:ต้องการการดำเนินการ หมายความว่า ร้านค้าปฏิเสธการยกเลิกคำสั่งซื้อ (ครั้ง2) ทำให้สถานะสินค้า เปลี่ยนกลับจาก การคืนเงิน/คืนสินค้า งงใจว่าทำไมร้านค้าไม่ยอมรับการคืน
13/12
(1) 10.44น. คำขอยกเลิก(ครั้ง2) ถูกยกเลิกแล้ว
(2) 10.55น. กดยกเลิกคำสั่งซื้อ ครั้ง3
*แชทคุยกับจนท.shopee แจ้งว่าร้านค้าปฏิเสธการคืนเงิน/คืนสินค้า
จนท.แจ้งว่าให้คงคำสั่งไว้ รอให้ของมาส่งแล้วไม่รับสินค้าให้ของตีกลับ จากนั้นจะทำเรื่องคืนเงินให้
เรื่องก็ประมาณนี้ครับ เหนื่อยใจ
///
ปล.1 ถึงขั้นตอนนี้เข้าใจว่าของถูกส่งออกมาแล้ว ยกเลิกไม่ได้ แต่ก็คิดว่าทำไมถึงยังพยายามส่งของมา
ปล.2 ยังไม่รู้จะโดนปฏิเสธ ครั้งที่3 อีกไหม แล้วจะเผลอรับของอีกไหม เฮ่อ
ปล.3 หลังจากโดนปฏิเสธคำขอที่2 ผมแชทไปด่าทางร้าน ทางร้านก็แคปไปฟ้องจนผมโดนแจ้งเตือน อันนี้เล่าให้ฟังเฉยๆครับ ยอมรับว่าอารมณ์เสียแต่ก็ทำให้มั่นใจว่าร้านค้าก็กวน-นเอาเรื่อง ไม่ได้เป็นเพราะระบบ
ส่วนตัวคิดว่าระบบไม่ควรให้ร้านค้าปฏิเสธการคืนเงิน/สินค้า อย่างในกรณีนี้ที่ยังไม่เกิดความเสียหายเช่นเคสนี้(ของยังไม่ถูกส่งเลย) ความรู้สึกเหมือนโดนยัดเยียดให้ซื้อ
เพื่อนๆคิดว่าไงกันครับ ???