Kerry ปัดความรับผิดชอบ เคลมสินค้าแบบนี้ก็ได้เหรอ?

ผมสงสัย เลขพักดุ ที่มีตัว "N" ในรหัส Kerry จะสามารถปัดความรับผิดชอบได้ทุกกรณีเลยเหรอ
ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้รับรู้ด้วยเลย และเป็นความบกพร่อง ของทางเคอรี่ ถ้าเป็นแบบนี้ผมเปลี่ยนไปเจ้าอีก ดีกว่าไหม??

ผมส่งสินค้าให้ลูกค้าในสภาพ มือหนึ่ง ของใหม่เอี่ยม พอลูกค้าได้รับวันนี้ 4 ธ.ค. 62 

ลูกค้าได้ของตามสภาพข้างล่าง พร้อม VDO แสดง สภาพ การใช้งาน
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ส่วนสภาพของกล่องที่ ลูกค้าส่งมา


พอผมโทรไป 1271 พนักงานก็รับสาย พอแจ้งเรื่องไปพร้อม เลขพัสดุ

พนักงานก็ถามว่า ไม่ทราบว่าที่หน้าร้านได้แจ้งให้ทราบไหม ว่า รหัสนี้ ที่มี ตัว "N" อยู่ในรหัส หากของเสียหายทาง Kerry จะไม่รับผิดชอบ

ผมก็บอกไม่ทราบเพราะ ปรกติก็ให้ลูกน้องส่งประจำ ไม่เห็นมีการแจ้าอะไร และไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่จากสภาพ มันต้องโดนกระแทกอย่างแรง มันถึงได้ทะลุเข้าไปและโดนสินค้าเสียหาย ปัญหาคือ ถ้าแบบนี้ คนไหนที่ส่งแล้วโดนรหัสที่ทีตัว "N" แล้วพนักงาน Kerry จะทำยังไงกับสินค้าชิ้นนั้นก็ได้เหรอ??? มันมีช่องว่าที่ลูกค้าเสียเปรียบอย่างมาก

ถ้าจะไม่รับผิดชอบ จะให้พนักงานหน้าร้านคอยแจ้งเป็นรายๆ ในความเป็นจริง พวกเขาจะทำไหม???

ถ้าจะไม่รับประกันก็ควรไม่รับสินค้าเลย หรือ ให้ลูกค้าเซ็นต์รับทราบ และต้องมีใบเซ็นต์รับทราบทั้งสองฝ่าย บอกปากเปล่ามันไม่จบหรอก เพราะหลายๆ ท่านก็ให้ลูกน้องไปส่งของให้ ถามว่า เขาจะสนใจไหม ว่าสินค้าของร้านจะเสียหายไหม?? การกระทำแบบนี้เหมือนพยายามให้เงินเข้ามาก่อนแล้วค่อย แก้ปัญหาเป็นรายๆ ไป โดยการปัดความรับผิดชอบ ประมาณเดียวกับสัญญาฝ่ายเดียวที่บริษัทใหญ่ๆ ชอบทำเพื่อยัดเยียดให้ผ้ใช้บริการ...

เคยอ่านในนี้ เห็นเพื่อนๆ บางท่านว่า ต้องยื่นเรื่องภายใน 7 วัน ไม่งั่นเคลมไม่ได้ นี้ผม แจ้งไป ตั้งแต่ของถึงมือลูกค้า วันแรก..... 

ไว้รอดูกันครับ ผมแจ้าเคสนี้ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ เห็นว่าจะติดต่อ กลับภายใน 1-2 วัน จะอัพเดทให้ทราบๆ กันไปเลยว่าเขาดำเนินการยังไง แล้วเพื่อนๆ จะได้เอาไปตัดสินใจ ในกรณีที่ส่งสินค้าแบบมีความเสี่ยง ว่าควรจะส่ง Kerry อีกต่อไปไหม หรือเลือกเจ้าอื่นที่ประกันสินค้า เป็นธรรมกว่านี้...
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่