อยากถามความคิดเห็น เพราะรู้สึกแย่กับ shopeeมากๆ (มีภาพประกอบ)

ต้องขอบอกก่อนนะคะเราเป็นคนชอบซื้อสินค้า shopee และใช้บริการบ่อยมาก แต่ครั้งนี้แย่มากๆ

เนื่องจากสั่งซื้อสินค้ากับทาง shopee
เป็นสินค้าพรีออเดอร์จากจีน เป็นจำนวน 2 ออเดอร์
ทั้ง 2 ออเดอร์เป็นการเก็บปลายทาง
ยอดเงิน แต่ละออเดอร์ 3000+กว่าบาท
รวมเป็น 6000+ กว่าบาท  
(ต้องบอกก่อนว่าเจ้าของกะทู้ใช้บริการ shopeeบ่อยมาก ถ้าร้านที่สั่งประจำจะโอนเงินทันที และสินค้าที่สั่งเป็นเสื้อผ้า แต่ละออเดอร์ประมาณ 50 ชุด )

เนื่องจากครั้งนี้เป็นร้านที่เปิดใหม่ ไม่แน่ใจเรื่องสินค้าเลยสั่งแบบเก็บปลายทาง

แต่สิ่งที่ไม่คาดคิด เมื่อสินค้ามาถึง กลับกลายเป็นห่อพลาสติกเล็กๆ 2 ห่อ ดูจากภายนอกรู้ได้ทันทีว่าไม่ครบ
เลยส่งเรื่องไปยังทาง shopee กลับได้คำตอบมาว่า


จากเรื่องที่คุณต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อ

ทางเราตรวจสอบแล้วพบว่า ขณะนี้สินค้าอยู่ระหว่างดำเนินการจัดส่งแล้ว ซึ่งคุณะไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ค่ะ หากคุณไม่ประสงค์จะรับสินค้าทางเราแนะนำให้คุณปฎิเสธการรับสินค้าจากทางขนส่งค่ะ ทั้งนี้ทางเราขอเรียนแจ้งว่าหากคุณปฎิเสธการชำระค่าสินค้าแบบเก็บเงินปลายทาง 2 ครั้ง ภายในระยะเวลา 90 วัน จะถูกระงับการใช้งานระบบชำระเงินปลายทางเป็นการชั่วคราวค่ะ

และ

จากเรื่องที่คุณแจ้งเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้า

ในกรณีดังกล่าวนั้น หากคุณมีการรับสินค้าแล้วตรวจสอบพบว่า สินค้าไม่ครบสามารถกดขอคืนเงิน/คืนสินค้าในระบบได้ค่ะ

เจ้าของกะทู้ทราบว่าถ้าสินค้าไม่ครบ สามารถดำเนินการขอเงินคืนได้ตามกระบวนการ แต่นี่ รู้ทั้งรู้เมื่อสินค้ามาถึงว่ามันไม่ครบแน่ๆ จะให้รับและชำระเงิน และขอเงินคืน มันใช่หรือเปล่า เงินจำนวนไม่ใช่น้อย
กว่าจะคืนเจ้าบัญชีได้ เกือบอาทิตย์ (ก่อนหน้าเงินหลักพันกว่าๆ) นี่ตั้ง 6000+บาท กว่าผู้ขายจะยอมรับ กว่าจะเงินเข้า airpay กว่าเงินเข้าบัญชีที่ผูกไว้

ทั้งนี้ ส่งเรื่องไป และได้คำตอบว่า ถ้ายกเลิก ไม่รับสินค้าแบบเก็บปลายทาง 2 ครั้ง จะถูกยกเลิกการซื้อแบบเก็บปลายทาง ซึ่งรู้สึกว่ามันไม่แฟร์กับผู้ซื่อ เมื่อเจอผู้ขายแบบนี้

อยากถามว่าถ้าเป็นคนอื่นๆรู้ทั้งรู้ว่าสินค้าไม่ครบจะรับไหม
ถ้าแท็กผิดห้องขอโทษนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่