เนื่องจากเราใช้ค่ายแดงมาเกือบๆ 10 ปี
ไม่รู้อะไรดลใจอยากเปลี่ยนค่าย
**วัน 10 พ.ย. 2562**
ศูนย์ DTAC แห่งหนึ่ง ตกลงอะไรเรียบร้อย
ดันเปิดเบอร์เป็นชื่อตนเองไม่ได้ เพราะมียอดค้างชำระ
ในชื่อ สุธาลินี นามสกุล XXX เบอร์ 094 884 XXXX
ก็งงสิทีนี้ ? มายังไง เป็นไปได้ยังไง เลขบัตรของเรา แต่ชื่อจดทะเบียน ชื่อใคร ?
แบบนี้ก็ลงทะเบียนกันได้หรอ ?
พนักงานหน้าร้านแนะนำให้ไปแจ้งความ ?
แล้วจะแจ้งอย่างไรละ เอกสารอะไรก็ไม่มีเลย
แต่ก็เชื่อนะ เลยลองไป พนักงานเขาต้องมีประสบการณ์มากกว่าเรา
ซึ่งเราได้เปิดเบอร์เป็นชื่อคุณแม่ไป และคิดว่าไปแจ้งความก็คงจบง่ายๆ ไม่ต้องยืดยาวอะไร
สรุปว่าไปที่ สน. หนึ่ง คุณตำรวจอธิบายดีมาก ว่า ผมรับแจ้งกรณีแบบนี้เกือบทุกวัน ?
ห๊ะ ? รับแจ้งเกือบทุกวัน เรื่องแอบอ้างเอกสาร มันเรื่องปกติหรอ ?
และสรุปที่เอกสารอะไรก็ไม่มี จะแจ้งความอะไร คุณตำรวจไปหาหลักฐานมาก่อน
**วันที่ 12 พ.ย. 2562**
ทางบ้านได้ไปนำเอกสารมาจากศูนย์ DTAC เป็นใบแจ้งหนี้ มีชื่อ นามสกุล ยอดค้างชำระ ของเจ้าของเบอร์
แต่ก็ไม่ได้มีอะไรที่บ่งบอกถึงตัวเราเลย ก็แจ้งความไม่ได้ตามระเบียบ
**วันที่ 17 พ.ย. 2562**
ลูกค้า (เรา) โทรติดต่อกับ Call center Dtac 1678
พนักงานแนะนำให้ไปทำเรื่องที่ศูนย์บริการที่ใหญ่กว่าศูนย์แรก
โดยเขียนคำร้อง เรื่องการแอบอ้างเอกสาร และจะดำเนินการตรวจสอบภายใน 5 วัน
เราก็ไปจัดการตามที่พนักงานแนะนำ โล่งใจละ จะได้จบเรื่องกันไปสักที
**วันที่ 22 พ.ย. 2562**
5 วันแล้ว ? ทำไมเงียบ
เอาหวะ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนแท้ๆ หลังเลิกงานก็โทรไปตามเรื่อง กับ Call center Dtac 1678
สรุปว่า เรื่องอยู่ในการตรวจสอบ
**วันที่ 23 พ.ย. 2562**
มีพนักงานติดต่อกลับ แจ้งว่า น้องคนที่ทำเอกสารดังกล่าว ได้ลาออกไปแล้ว
มีความผิดพลาดเกิดขึ้น แต่ไม่ได้ระบุว่าอะไร
แจ้งเพียงว่า สมัยก่อนการลงทะเบียน ไม่ได้เข้มงวดแบบในปัจจุบัน
เป็นเพียงการกรอกข้อมูลออนไลน์ เลยอาจผิดพลาดได้
ห๊ะ เดียว? ผิดพลาดกันได้
เลขบัตร 13 หลักเลขนะ แล้วจังหวัดของเรากับคนที่เปิดเบอร์ คนละที่
เลขบัตรไม่ได้ใกล้กันแบบ เลขท้ายผิดได้เลยนะ
แถมน้องพนักงานลาออกไปแล้ว ? ปิดทุกประเด็นเลยสินะ
ประทับใจไม่รู้ลืม เลยค่ะ กับสัมผัสประสบการณ์แรกกับ DTAC
1. ลูกค้าต้องดำเนินการเองในหลายๆ อย่าง
- พนักงานหน้าร้านไม่ทราบขั้นตอน หรือการช่วยเหลือลูกค้าที่ดีเลย ลูกค้าต้องติดต่อ call center เอง ถึงได้ทราบกระบวนการทั้งหมด
- ทาง call center ได้รับเคสแล้ว แต่ไม่มีการติดตามเคสเลย ลูกค้าต้องติดตาม ทวงถามเอง กรณีนี้คือ 5 วัน ไม่มีการติดต่อ ไม่มีการแจ้งเรื่องล่าช้าใดๆ
2. ความรับผิดชอบ ?
- ขอบคุณทางพนักงานคนสุดท้ายที่โทรมาแจ้งเรื่องให้เราทราบพร้อมขอโทษแทนองค์กร เรียบร้อยแล้ว
- ลูกค้า เสียเวลา เสียค่าเดินทาง ในการดำเนินการเรื่อง เพราะความผิดพลาดของ ???
- ลูกค้าได้รับคำตอบที่คลุมเครือ ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และไม่ได้มีหลักฐานใดๆ ยืนยันข้อเท็จจริงของคำตอบที่ได้รับ
แล้วคุณละ เช็คหรือยัง ว่าถูกนำบัตรไปเปิดเบอร์ที่ค่ายไหนหรือเปล่า ?
เปิดเบอร์ DTAC ครั้งแรก แต่เปิดไม่ได้ดันมียอดค้างเพราะมีคนแอบอ้างเลขบัตรปชช. ซะงั้น ประทับใจไม่รู้ลืมเลย
ไม่รู้อะไรดลใจอยากเปลี่ยนค่าย
**วัน 10 พ.ย. 2562**
ศูนย์ DTAC แห่งหนึ่ง ตกลงอะไรเรียบร้อย
ดันเปิดเบอร์เป็นชื่อตนเองไม่ได้ เพราะมียอดค้างชำระ
ในชื่อ สุธาลินี นามสกุล XXX เบอร์ 094 884 XXXX
ก็งงสิทีนี้ ? มายังไง เป็นไปได้ยังไง เลขบัตรของเรา แต่ชื่อจดทะเบียน ชื่อใคร ?
แบบนี้ก็ลงทะเบียนกันได้หรอ ?
พนักงานหน้าร้านแนะนำให้ไปแจ้งความ ?
แล้วจะแจ้งอย่างไรละ เอกสารอะไรก็ไม่มีเลย
แต่ก็เชื่อนะ เลยลองไป พนักงานเขาต้องมีประสบการณ์มากกว่าเรา
ซึ่งเราได้เปิดเบอร์เป็นชื่อคุณแม่ไป และคิดว่าไปแจ้งความก็คงจบง่ายๆ ไม่ต้องยืดยาวอะไร
สรุปว่าไปที่ สน. หนึ่ง คุณตำรวจอธิบายดีมาก ว่า ผมรับแจ้งกรณีแบบนี้เกือบทุกวัน ?
ห๊ะ ? รับแจ้งเกือบทุกวัน เรื่องแอบอ้างเอกสาร มันเรื่องปกติหรอ ?
และสรุปที่เอกสารอะไรก็ไม่มี จะแจ้งความอะไร คุณตำรวจไปหาหลักฐานมาก่อน
**วันที่ 12 พ.ย. 2562**
ทางบ้านได้ไปนำเอกสารมาจากศูนย์ DTAC เป็นใบแจ้งหนี้ มีชื่อ นามสกุล ยอดค้างชำระ ของเจ้าของเบอร์
แต่ก็ไม่ได้มีอะไรที่บ่งบอกถึงตัวเราเลย ก็แจ้งความไม่ได้ตามระเบียบ
**วันที่ 17 พ.ย. 2562**
ลูกค้า (เรา) โทรติดต่อกับ Call center Dtac 1678
พนักงานแนะนำให้ไปทำเรื่องที่ศูนย์บริการที่ใหญ่กว่าศูนย์แรก
โดยเขียนคำร้อง เรื่องการแอบอ้างเอกสาร และจะดำเนินการตรวจสอบภายใน 5 วัน
เราก็ไปจัดการตามที่พนักงานแนะนำ โล่งใจละ จะได้จบเรื่องกันไปสักที
**วันที่ 22 พ.ย. 2562**
5 วันแล้ว ? ทำไมเงียบ
เอาหวะ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนแท้ๆ หลังเลิกงานก็โทรไปตามเรื่อง กับ Call center Dtac 1678
สรุปว่า เรื่องอยู่ในการตรวจสอบ
**วันที่ 23 พ.ย. 2562**
มีพนักงานติดต่อกลับ แจ้งว่า น้องคนที่ทำเอกสารดังกล่าว ได้ลาออกไปแล้ว
มีความผิดพลาดเกิดขึ้น แต่ไม่ได้ระบุว่าอะไร
แจ้งเพียงว่า สมัยก่อนการลงทะเบียน ไม่ได้เข้มงวดแบบในปัจจุบัน
เป็นเพียงการกรอกข้อมูลออนไลน์ เลยอาจผิดพลาดได้
ห๊ะ เดียว? ผิดพลาดกันได้
เลขบัตร 13 หลักเลขนะ แล้วจังหวัดของเรากับคนที่เปิดเบอร์ คนละที่
เลขบัตรไม่ได้ใกล้กันแบบ เลขท้ายผิดได้เลยนะ
แถมน้องพนักงานลาออกไปแล้ว ? ปิดทุกประเด็นเลยสินะ
ประทับใจไม่รู้ลืม เลยค่ะ กับสัมผัสประสบการณ์แรกกับ DTAC
1. ลูกค้าต้องดำเนินการเองในหลายๆ อย่าง
- พนักงานหน้าร้านไม่ทราบขั้นตอน หรือการช่วยเหลือลูกค้าที่ดีเลย ลูกค้าต้องติดต่อ call center เอง ถึงได้ทราบกระบวนการทั้งหมด
- ทาง call center ได้รับเคสแล้ว แต่ไม่มีการติดตามเคสเลย ลูกค้าต้องติดตาม ทวงถามเอง กรณีนี้คือ 5 วัน ไม่มีการติดต่อ ไม่มีการแจ้งเรื่องล่าช้าใดๆ
2. ความรับผิดชอบ ?
- ขอบคุณทางพนักงานคนสุดท้ายที่โทรมาแจ้งเรื่องให้เราทราบพร้อมขอโทษแทนองค์กร เรียบร้อยแล้ว
- ลูกค้า เสียเวลา เสียค่าเดินทาง ในการดำเนินการเรื่อง เพราะความผิดพลาดของ ???
- ลูกค้าได้รับคำตอบที่คลุมเครือ ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และไม่ได้มีหลักฐานใดๆ ยืนยันข้อเท็จจริงของคำตอบที่ได้รับ
แล้วคุณละ เช็คหรือยัง ว่าถูกนำบัตรไปเปิดเบอร์ที่ค่ายไหนหรือเปล่า ?