เรื่องคือเคยใช้เน็ทของเจ้านึงอยู่ แล้วเกิดอยากเปลี่ยนไปใช้เจ้าอื่นก็โทรไปถาม call center ว่าถ้าจะยกเลิกเบอร์โทรศัพท์บ้านที่ต้องสมัครด้วยถ้าจะใช้เน็ทใช้เอกสารอะไรบ้าง call center ก็อำนวยความสะดวกเต็มที่บอกว่าแจ้งยกเลิกทางโทรศัพท์ได้เลย แล้วอีกแป๊ปก็บอกว่าส่งเรื่องไปในระบบแล้ว หลังจากนั้น 3 เดือนมีใบเรียกเก็บค่าบริการค้างชำระ 3 เดือนมาที่บ้าน พอโทรไปถามก็บอกว่ายังไม่มีการแจ้งยกเลิก what!?
ครั้งเดียวยังคิดว่าอาจจะเป็นความผิดพลาดของพนักงานเองที่ไม่แม่นกฎ แต่เจออีก
แฟนจะย้ายค่ายเปลี่ยนเบอร์ โทรไป call center จะเครียร์ยอด จะปิดเบอร์ต้องทำไงบ้าง พนักงานบอกแจ้งปิดทางโทรศัพท์ได้เลยคะ ก็บอกงั้นพี่ขอยกเลิกเบอร์ พนักงานก็รับเรื่องแล้วแจ้งว่าทำการยกเลิกเบอร์เรียบร้อยแล้ว...หลังจากนั้น 3 เดือนมีใบแจ้งหนึ้มาที่บ้านยอด 4,xxx เพราะค้างค่าบริการ 3 เดือน
ทั้ง 2 กรณี พอได้รับใบแจ้งหนี้ก็โทรกลับไปถามก็ได้รับแจ้งว่าไม่มีการแจ้งยกเลิกทั้ง 2 กรณี พอถามว่าเห็นมีบอกว่าจะบันทึกการสนทนาฝากเรื่องไปเช็คก็ตอบกลับวันถัดมาว่าไม่มีบันทึกไว้
คำถามคือ call center บอกว่า "แจ้งยกเลิกทางโทรศัพท์ได้เลย" หมายถึงอะไร
ถ้าหมายถึงว่าบอกมาว่าจะเลิกใช้แล้วจะทำเอกสารรอไว้
แต่ต้องมายกเลิกเองที่ศูนย์อีกทีแบบนี้หรือเปล่า ถ้าไม่มาเราไม่ยกเลิกให้นะ ถ้าเป็นความหมายนี้ทำไมไม่ให้ข้อมูลว่าต้องไปศูนย์ หรือบอกสั้นๆง่ายๆไปทำเรื่องที่ศูนย์นะคะ ก็ไปที่ศูนย์
หรือพนักงานมีโอกาส error ในเรื่องเดียวกันได้หลายคน ผลคือทำให้เราเป็นหนี้บริษัทไปซะเฉยๆ จะบอกว่าข้อกำหนดบอกไว้ที่ไหนว่ายกเลิกต้องไปแจ้งเองที่ศูนย์ ก็ที่โทรไปคือจะถามว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง แต่พนักงานเองแท้ๆ บอกว่าแจ้งทางโทรศัพท์ได้เล้ย ทำเรื่องเรียบร้อยแล๊ววว จะให้เข้าใจว่ายังไงดี
สุดท้ายถ้าจะคุยเรื่องยกเลิกบริการเราคงต้องขอชื่อที่อยู่เบอร์โทรศัพท์และเลขบัตรประชาชนคนรับเรื่องเอาไว้เพื่อความอุ่นใจ หรือยังไง
ถ้า call center บอกว่า "ยกเลิกบริการผ่าน call centerได้เลย" หมายถึงอะไรกันแน่
ครั้งเดียวยังคิดว่าอาจจะเป็นความผิดพลาดของพนักงานเองที่ไม่แม่นกฎ แต่เจออีก
แฟนจะย้ายค่ายเปลี่ยนเบอร์ โทรไป call center จะเครียร์ยอด จะปิดเบอร์ต้องทำไงบ้าง พนักงานบอกแจ้งปิดทางโทรศัพท์ได้เลยคะ ก็บอกงั้นพี่ขอยกเลิกเบอร์ พนักงานก็รับเรื่องแล้วแจ้งว่าทำการยกเลิกเบอร์เรียบร้อยแล้ว...หลังจากนั้น 3 เดือนมีใบแจ้งหนึ้มาที่บ้านยอด 4,xxx เพราะค้างค่าบริการ 3 เดือน
ทั้ง 2 กรณี พอได้รับใบแจ้งหนี้ก็โทรกลับไปถามก็ได้รับแจ้งว่าไม่มีการแจ้งยกเลิกทั้ง 2 กรณี พอถามว่าเห็นมีบอกว่าจะบันทึกการสนทนาฝากเรื่องไปเช็คก็ตอบกลับวันถัดมาว่าไม่มีบันทึกไว้
คำถามคือ call center บอกว่า "แจ้งยกเลิกทางโทรศัพท์ได้เลย" หมายถึงอะไร
ถ้าหมายถึงว่าบอกมาว่าจะเลิกใช้แล้วจะทำเอกสารรอไว้
แต่ต้องมายกเลิกเองที่ศูนย์อีกทีแบบนี้หรือเปล่า ถ้าไม่มาเราไม่ยกเลิกให้นะ ถ้าเป็นความหมายนี้ทำไมไม่ให้ข้อมูลว่าต้องไปศูนย์ หรือบอกสั้นๆง่ายๆไปทำเรื่องที่ศูนย์นะคะ ก็ไปที่ศูนย์
หรือพนักงานมีโอกาส error ในเรื่องเดียวกันได้หลายคน ผลคือทำให้เราเป็นหนี้บริษัทไปซะเฉยๆ จะบอกว่าข้อกำหนดบอกไว้ที่ไหนว่ายกเลิกต้องไปแจ้งเองที่ศูนย์ ก็ที่โทรไปคือจะถามว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง แต่พนักงานเองแท้ๆ บอกว่าแจ้งทางโทรศัพท์ได้เล้ย ทำเรื่องเรียบร้อยแล๊ววว จะให้เข้าใจว่ายังไงดี
สุดท้ายถ้าจะคุยเรื่องยกเลิกบริการเราคงต้องขอชื่อที่อยู่เบอร์โทรศัพท์และเลขบัตรประชาชนคนรับเรื่องเอาไว้เพื่อความอุ่นใจ หรือยังไง