มีคนร้ายปลอมตัวมาเป็นเพื่อนหลอกให้โอนจ่ายบิลบางอย่าง ซึ่งสืบตามไปแล้วพบว่า เป็นการสั่งซื้อสินค้าในลาซาด้าค่ะ
เราได้ทำการแจ้งความกับตำรวจท้องที่ ทำหนังสือขอให้ลาซาด้าเปิดเผยข้อมูลธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายบิลนี้ ร้านค้า ผู้สั่งซื้อสินค้า
การจัดส่ง และ บัญชี Wallet ที่รับเงินนี้ไป
ได้แจ้งลาซาด้าทางคอลเซ็นเตอร์ และ ยื่นเอกสารที่สำนักงานลาซาด้าด้วยตนเอง
ขอพบฝ่ายกฏหมายเค้าก็ไม่ให้เข้าพบ แต่ส่งพนักงานลงมารับเอกสารแล้วบอกจะส่งต่อฝ่ายเกี่ยวข้อง ตามเรื่องให้เร็วที่สุด
เราได้แจ้งเพิ่มทั้งทาง สคบ. และ กองปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้ลาซาด้ารีบเปิดเผยข้อมูลเพื่อดำเนินคดีต่อ
นี่ก็ผ่านมา 11 วันแล้วยังไม่ได้คำตอบอะไร นี่คือเร็วที่สุดแล้วหรอคะ ทำอะไรกันอยู่
ตอนนี้ยอดผู้เสียหายคิดเป็นจำนวนเงินรวมกันเกินล้านแล้วนะคะ แต่ละเคสหลักหมื่น มากสุดที่เห็นตอนนี้คือ 90,000
แต่ลาซาด้าก็ยังไม่เร่งดำเนินการให้ข้อมูล ไม่มีมาตรการป้องกัน ไม่อายัดบัญชีวอลเล็ต
จนคนร้ายเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนแอคเค้าท์หลอกคนไปเรื่อยๆ และยังมีผู้เสียหายเพิ่มทุกวัน คืออะไรคะ รบกวนช่วยชี้แจงด้วย
ใครอยากทราบเรื่องราววิธีการที่เราโดนหลอก อ่านได้ในสปอยค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เรื่องมีอยู่ว่า มีใช้วิธีแฮคเฟสเพื่อน (A) เข้าไปดูข้อมูลว่ามีการคุยแชตสนิทกับใครบ้าง
ศึกษาวิธีการคุย แล้วทำไลน์ปลอมมา แอดเพื่อนอีกคนนึง (B) บอก B ว่ามือถือที่ใช้ทุกวันเสีย เลยเอาเครื่องใหม่แอดไลน์ใหม่มาคุย
และขอไลน์เราจากเพื่อน B บอกมีธุระ , เพื่อน B ก็ไม่ได้สงสัยอะไร เพราะการคุยคล้ายตัวจริง มีการเรียก B ว่าคุณแม่B เหมือนที่ A เรียก
(B กำลังท้อง) เลยให้ไลน์เราไป พอเรายังไม่กดรับ ก็บอก B ให้โทรหาเรา ให้เรากดรับแอดหน่อย เราก็เลยกดรับและไม่ได้คิดอะไร
เพราะเสียงที่โทรมาเป็น B ตัวจริง
จากนั้น คนร้ายก็โทรมาเลยค่ะ เสียงคล้าย A ด้วย บอกว่ามีบิลต้องจ่ายภายใน 5 โมงเย็น ช่วยจ่ายให้หน่อยได้ไหม เค้าอยู่ข้างนอกและโทรศัพท์เสีย จ่ายไม่ได้ แล้วก็ส่ง QR Code มา หน้าตาแบบนี้ซึ่งไม่ได้ระบุข้อมูลอะไร เป็นการจ่ายผ่าน 123 Service
เราก็โอนให้ค่ะ เพราะปกติทำงานด้วยกันมีโอนเงินให้กันบ้างอยู่แล้ว และเราก็มัวแต่ยุ่งๆอยู่ด้วยไม่ทันได้คิดอะไร
พอจ่ายบิลแรก นางก็ส่งบิลที่ 2 ที่ 3 มา จนเราบอกไม่มีตังแล้ว
สรุป นางส่งมา 3 QR Code ยอดรวม 55,200 !!! ค่ะ
(ตอนจ่ายงงๆอยุ่ ไม่ทันได้รวมยอด ไม่ทันได้คิด รู้แต่ว่าปกติเพื่อนคนนี้ไว้ใจได้)
มารู้ตัวตอนเช้า คนร้ายเพิ่งจะทักหา B ทำเป็นโทรมาแต่วางไปก่อนเพราะสัญญาณไม่ดีบลาๆ ถาม B มีเงินเท่าไร สะดวกช่วยจ่ายให้ไหม
B ถึงเอะใจโทรเบอร์ตรงหา A ก็รู้ว่าโดนหลอก และคิดว่าเราก็โดนด้วยแน่ๆถึงโทรมาบอกเราว่าอย่าโอน ก็ไม่ทันแล้ว
เราโทรแจ้งธนาคารที่ใช้โอนเงิน ธ.บอกว่าทำอะไรไม่ได้แล้ว แจ้งว่าให้ไปตามที่ 123
เราตามที่ 123 เค้าก็บอกเค้าเป็นแค่ตัวกลางโอนเงิน ช่วยได้แค่แจ้งว่า ยอดนี้เป็นการจ่ายไปยัง Lazada และให้เลข invoice การสั่งซื้อของ Lazada มา
พอแจ้งไปที่ Lazada ก็บอกแค่จะรับเรื่องไว้ ส่งต่อฝ่ายที่เกี่ยวข้องและจะแจ้งกลับทางเมล เคสเดือดร้อนขนาดนี้ ให้รออะไรสิบกว่าวันคะ ??? -"-
โดนหลอกให้โอนเงินซื้อของผ่าน QR Code แจ้ง Lazada ไป 11 วัน ยังไม่ได้รับผลการตรวจสอบใดๆ Lazada ทำอะไรอยู่คะ???
เราได้ทำการแจ้งความกับตำรวจท้องที่ ทำหนังสือขอให้ลาซาด้าเปิดเผยข้อมูลธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายบิลนี้ ร้านค้า ผู้สั่งซื้อสินค้า
การจัดส่ง และ บัญชี Wallet ที่รับเงินนี้ไป
ได้แจ้งลาซาด้าทางคอลเซ็นเตอร์ และ ยื่นเอกสารที่สำนักงานลาซาด้าด้วยตนเอง
ขอพบฝ่ายกฏหมายเค้าก็ไม่ให้เข้าพบ แต่ส่งพนักงานลงมารับเอกสารแล้วบอกจะส่งต่อฝ่ายเกี่ยวข้อง ตามเรื่องให้เร็วที่สุด
เราได้แจ้งเพิ่มทั้งทาง สคบ. และ กองปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้ลาซาด้ารีบเปิดเผยข้อมูลเพื่อดำเนินคดีต่อ
นี่ก็ผ่านมา 11 วันแล้วยังไม่ได้คำตอบอะไร นี่คือเร็วที่สุดแล้วหรอคะ ทำอะไรกันอยู่
ตอนนี้ยอดผู้เสียหายคิดเป็นจำนวนเงินรวมกันเกินล้านแล้วนะคะ แต่ละเคสหลักหมื่น มากสุดที่เห็นตอนนี้คือ 90,000
แต่ลาซาด้าก็ยังไม่เร่งดำเนินการให้ข้อมูล ไม่มีมาตรการป้องกัน ไม่อายัดบัญชีวอลเล็ต
จนคนร้ายเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนแอคเค้าท์หลอกคนไปเรื่อยๆ และยังมีผู้เสียหายเพิ่มทุกวัน คืออะไรคะ รบกวนช่วยชี้แจงด้วย
ใครอยากทราบเรื่องราววิธีการที่เราโดนหลอก อ่านได้ในสปอยค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้