จากข่าวนี้
http://www.koratdaily.com/blog.php?id=9504
www.koratstartup.com/6890076-2/
ขั้นตอนการก่อสร้างเดิมคือทุบสะพานที่มีออยู่เดิม แล้วสร้างทางรถไฟยกระดับ และสร้างถนนให้เป็นอุโมงลอดทางแยก ซึ่งต้องปิดการจราจรหรือเบี่ยงการจราจรตลอดระยะเวลาการก่อสร้าง
แต่ถ้ากลับด้านกัน ให้ทำรถไฟลอดใต้ถนน ก็ไม่ต้องทุบสะพานเดิม ไม่ต้องปิดถนนช่วงก่อสร้าง คนรถไฟเขามีเหตุผลอะไรที่จะต้องเอาทางรถไฟไว้บนสุดอย่างเดียวครับ
รถไฟรางคู่ที่โคราช ที่กำลังจะทุบสะพานข้ามเดิมแล้วสร้างเป็นถนนทางลอด ทำไมเขาไม่ทำทางรถไฟลอดถนนแทนครับ
www.koratstartup.com/6890076-2/
ขั้นตอนการก่อสร้างเดิมคือทุบสะพานที่มีออยู่เดิม แล้วสร้างทางรถไฟยกระดับ และสร้างถนนให้เป็นอุโมงลอดทางแยก ซึ่งต้องปิดการจราจรหรือเบี่ยงการจราจรตลอดระยะเวลาการก่อสร้าง
แต่ถ้ากลับด้านกัน ให้ทำรถไฟลอดใต้ถนน ก็ไม่ต้องทุบสะพานเดิม ไม่ต้องปิดถนนช่วงก่อสร้าง คนรถไฟเขามีเหตุผลอะไรที่จะต้องเอาทางรถไฟไว้บนสุดอย่างเดียวครับ