บินแอร์เอเชียแล้วเจอประสบการณ์ไม่ดี ทำไงดีคะ

การออกตั๋วซ้ำซ้อนตอนเช็คอินที่มะนิลา พนักงานทำหน้าเหมือนมีปัญหา เราจึงถามเพราะจองหน้าสุดติดกันตั้งแต่เมืองไทย เราถามว่ามีปัญหาอะไรมั้ย พนักงานยังไม่ทันตอบ และยกโทรศัพคุยเรื่องส่วนตัวกับทางบ้านขณะที่เรารอเช็คอิน คุยเสร็จจึงบอกว่าไม่มีปัญหา พอขึ้นเครื่องมาปรากฏว่ามีผู้โดยสารท่านอื่นมานั่งที่1aของเราเขามีบัตรโดยสารเหมือนกันกับเรา แอร์บอกให้เรานั่งรอที่นั่งc เมื่อเจ้าของที่นั่งcมาเราต้องลุกมานั่งที่นั่งbซึ่งเป็นที่ของสามีดังนั้นสามีจึงต้องยืนรอ20กว่านาทีจนผู้โดยสารขึ้นครบทุกคนพนักงานไม่ได้สนใจอะไรมากมากทำการตรวจเช็คได้ช้ามาก ทางเราเหนื่อยกับการเดินทางทั้งสองคนส่วนสามียืนรอจนเมื่อยเพราะเพิ่งผ่าหัวเข่ามา แอย์ยังคนยืนรับผู้โดยสารต่อไป สุดท้ายผู้โดยสารที่มีตั๋วซ้ำกับเรายอมเสียสละไปนั่งข้างหลังแทนเพราะเห็นใจเราสองคนนี่คือปัญหาที่ผู้โดยสารแก้กันเอง เราคุยกับผู้โดยสารที่ยอมลุกให้ทั้งขอโทดและขอบคุณเขา เขาบอกเป็นการใช้แอร์เอเชียครั้งแรกรู้สึกแย่มาก เราบอกว่าเราใช้หลายครั้งแต่ก็มีปัญหาบ่อยและจะไม่ขึ้นบินสายการบินนี้อีก จนกว่าจะได้รับคำอธิบายและการแสดงคำขอโทษที่น่าพอใจ ผู้โดยสารเจ้าของที่นั่งc ก็บอกว่าเป็นการบริการที่แย่มาก แอร์พูดsorryคำเดียวกับสามีและไม่ได้สนใจอะไรเราอีก ทางเราก็รู้สึกขอบคุณและเสียใจกับผู้โดยสารที่เสียสละไปนั่งข้างหลังเพราะเขาจ่ายค่าที่นั่งเท่าเราและเลือกเหมือนเรา แล้วเขาต้องยอมไปเพราะเราจองที่นั่งคู่กับสามีและเพราะเราเป็นผู้หญิง คำถามคือ พวกคุณทำอะไร พวกคุณเป็นสายการบินที่ใครก็รู้จักแต่คุณแก้ปัญหาได้แย่และไม่มีความเป็นมืออาชีพ ไม่แปลกเลยที่จะมีข่าวออกมาเสมอว่าพนักงานของคุณมีปัญหาหรือโดนผู้โดยสารทำร้าย การขึ้นเครื่องบินครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่แย่ที่สุดสำหรับเรา เราจะเอาประสบการณ์นี้เขียนลงทางอินเตอร์เน็ตเพื่อเป็นกรณีศึกษาให้กับคนทั่วไปที่จะใช้บริการ ว่าถ้าเจอปัญหานี้ ผู้โดยสารต้องจัดการเองยังไง ถึงจะเป็นความผิดของสายการบินก็ตาม และทางเราจะไม่ใช้บริการของคุณอีก จนกว่าจะได้รับคำอธิบายและคำขอโทษที่น่าพอใจ นอกจากนี้เราควรทำอะไรเพิ่มบ้างคะเพื่อให้เขาทราบถึงความเดือดร้อนของผู้โดยสาร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่