เรื่องมีอยู่ว่าจองรถยนต์MG Hs Xกับเซลล์ท่านหนึ่งไปที่บูธแฟชั่นไอซ์แลนด์วันที่ 2 พฤศจิกายน โดยก่อนจะจองทางเซลล์แจ้งว่าถ้าจองกับเขาเอารถมาเทิร์นได้ไม่ต่ำกว่า 2 แสนแน่นอน ผมได้ส่งรูปมุมต่างๆ เลขไมค์และเล่มทะเบียนให้เรียบร้อยถึงการันตีราคามา โดยผู้จัดการก็คุยด้วยว่าการันตีราคา ถ้าไม่ได้ราคานี้ถอนจองได้เลยทั้งเซลล์ทั้งผู้จัดการยืนยัน และก็รับรถเร็วสุดภายในเดือนพฤศจิกายน ช้าสุดไม่เกินต้นเดือนธันวาคม และถ้าจองแล้วไฟแนนซ์ผ่านจะรู้คิวทันทีว่าได้รถเมื่อไหร่และคิวที่เท่าไหร่ ผมก็ถามว่าถ้าไม่ตามนี้คืนจองได้ใช่ไหมครับเพราะทางผมต้องใช้รถ ทางเซลล์แจ้งว่าคืนได้เลยครับเต็มจำนวน ผมจึงคุยโปรโมชั่นและดอกเบี้ยไปแล้วจึงทำการจอง ดอกเบี้ยเซลล์แจ้งว่าได้ที่ 2.89% เท่ากับอีกที่นึงที่ผมเอาให้เซลล์ดูในงานรวมทั้งโปรโมชั่นเดียวกัน และเซลล์แจ้งว่าผมสู้ครับแต่จะไม่ได้เขียนลงในใบจองนะครับเนื่องจากMGมีนโยบายเรื่องราคาเดี๋ยวเขาจะโดน แต่จะให้พิมพ์มาทางไลน์แล้วเดี๋ยวเขายืนยันให้ในไลน์แทน ผมจึงจองไป 2,000 บาท และจะโอนให้อีก 8,000 บาท เพราะคุยไว้ว่าจอง 10,000 บาทโดยในใบจองไม่ระบุอะไรสักอย่าง ทั้งวันรับรถ ทั้งดอกเบี้ย ทั้งส่วนลด เซลล์แจ้งว่ามีปัญหาใดๆคืนจองได้เลย ผมจึงเซ็นต์และจองไป
หลังจากนั้นผมก็ได้ไปตีราคารถที่โชว์รูมก็ได้ราคามา 150,000 บาท ซึ่งผิดที่ตกลง เซลล์ก็ได้แต่บ่นว่าผู้จัดการใช้ไม่ได้เลยไม่เป็นคำพูดผมก็เสีย ผมเลยบอกไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมลองไปหาเต็นท์รถแถวๆนี้ดูครับ ผมก็ไปตะเวนหาเสียเวลาทั้งวัน ทุกที่ตีราคาให้มากกว่า 180,000 บาททั้งนั้นโดยมาจบที่สุดท้ายราคา 203,000 บาท จึงได้ขายไปและได้คุยกับทางเซลล์ว่าขายไปแล้ว ผมก็ไม่ได้ยกเลิกสัญญาถือว่าช่วยๆเซลล์ผมก็ขายรถได้แล้วเหนื่อยไม่เป็นไร แต่หลังจากผมจะต้องไปเซ็นต์ไฟแนนซ์ที่ทางสำนักงานใหญ่ธนชาติ ผมจึงถามดอกเบี้ยซ้ำไปอีกรอบ แต่คราวนี้เซลล์เปลี่ยนเป็น 3.09% แทน ผมก็แจ้งว่าตอนที่จองพี่บอกกับผมว่าได้เท่ากับอีกที่นึงเลย ผมก็รู้สึกไม่ดี 2 เรื่องแล้วแต่ถือว่าช่วยๆเขาแล้วกัน เพิ่มมา 20 สตางค์ ตกดอกเบี้ยเพิ่มมาอีก 11,414 บาท และหลังจากผมส่งเอกสารเรียบร้อย 2-3 วัน ไฟแนนซ์ก็แจ้งว่าอนุมติแล้ว คราวนี้ผมก็ถามทางเซลล์ว่าคิวได้เมื่อไหร่ครับ เซลล์ก็ได้แต่บ่ายเบี่ยงว่าน่าจะทันแน่นอน แต่ไม่ให้คำตอบว่าคิวที่เท่าไหร่ หรือรถจะได้วันที่เท่าไหร่ โดยผมได้ตามเรื่องถามเซลล์ทุกวัน ก็ได้คำตอบเดิม และบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จนวันนึงผมเห็นโพสในเฟสบุ๊คมีผู้เสียหายรวมผมเป็น 3 ราย โดนแบบเดียวกันที่ศูนย์ mg แห่งหนึ่ง เหมือนกัน จึงได้ปรึกษากันทั้งสามคนก็พบว่าเหมือนกันทุกอย่างบ่ายเบี่ยงเหมือนกันรถไม่รู้คิวสักที อีกคนซื้อสดแล้วจองไปก็ไม่ได้รถเหมือนกันได้แต่บ่ายเบี่ยงไปวันๆ และคนที่ซื้อสดก็ได้เช็คกับทางศูนย์จนได้คำตอบว่าได้คิวที่ 9 รถจะมาลงมกราคมปีหน้า พี่เขาจองวันที่ 30 กันยายน และผมจอง 2 พฤศจิกายน รุ่นเดียวกันสีเดียวกัน ดังนั้นผมต้องได้ช้ากว่านี้อีกชัวร์ๆ ผมจึงไม่สบายใจและได้ถามทางเซลล์อีก เซลล์ก็ได้แค่ว่าเดี๋ยวสอบถามผู้จัดการให้ครับ และมาบอกว่าผู้จัดการบอกว่าจะแจ้งถ้ารถมาแล้วต้องตามคิว ผมจึงถามย้ำไปอีกว่าแล้ววันที่รถจะมาลงเมื่อไหร่ เซลล์แจ้งว่าคิวอยู่ที่โรงงานไม่ทราบครับ ผมเลยถามว่าถ้ายังงั้นมีกี่คิวทราบมั้ยครับ เซลล์ก็บอกไม่ทราบ ไม่ทราบอะไรเลย ขอช่องทางติดต่อผู้จัดการก็บ่ายเบี่ยงไม่ให้ ผมเลยย้ำไปเรื่องที่คุยกันวันจองว่าพี่บอกว่ารถจะได้ช่วงนี้ๆแน่นอน เซลล์เปลี่ยนคำพูดเป็นว่ารับรถไม่น่าเกินปลายธันวาคม รอลุ้น แทน และถ้าต้องการรถเร็วต้องจองวันที่เปิดตัวและจัดไฟแนนซ์เลย ผมจึงแจ้งไปว่าพี่ผิดที่ตกลงกับผม 3 เรื่องแล้วขอถอนจองแล้วกันครับ โดยอธิบายเซลล์ไป ทางเซลล์ก็บ่ายเบี่ยงอ้างผู้จัดการว่าตามที่คุยกันครับถ้าภายในเดือนธันวาคมไม่ได้รถ ถึงจะถอนจองได้ และทางเซลล์ท่านนี้มักจะเซฟตัวเองโดยการพิมน้อยเน้นโทรคุย ผมจึงมีหลักฐานไม่มากมาย วันถัดมาผมจึงโทรแจ้งmg call center ให้ช่วยเหลือเพราะผมโทรไปที่ศูนย์ที่ศูนย์ก็ทำอะไรไม่ได้บอกต้องผ่านเซลล์เท่านั้น mg call centerก็ได้ดำเนินเรื่องประสานงานให้ โดยติดต่อกลับมาในวันนี้ว่าประสานงานให้เรียบร้อยแล้ว ทางศูนย์รับทราบเรื่องแล้วฝ่ายบัญชีจะดำเนินเรื่องถอนจองให้ภายใน 15-30 วัน ผมก็ขอบคุณทางcall centerไปแล้วโทรไปหาทางบัญชีของศูนย์ แต่ทางบัญชีแจ้งว่าไม่ได้รับเรื่องไม่มีใครโทรมา ผมจึงโทรกลับไปถามทางcall centerอีกรอบเพื่อถามชื่อและฝ่ายที่ติดต่อ ได้ชื่อมาว่าแพท ฝ่ายขาย จึงติดต่อมาที่ฝ่ายบัญชีอีกครั้ง แต่ฝ่ายบัญชีแจ้งว่าแพทไม่ได้อยู่ศูนย์นี้ ออกไปนานแล้ว ผมจึงโทรกลับไปหาcall centerใหม่อีกครั้ง ทางcall centerรับเรื่องและจะประสานงานให้ อีกประมาณ 1 ชม.ต่อมาก็ได้ติดต่อกลับมาว่าติดต่อเรียบร้อยแล้วชื่อคุณริณรพัท(ผมได้ยินไม่ชัดว่าชื่อนี้หรือป่าว)และทางcall centerได้แจ้งว่ารอบแรกที่โทรไปน่าจะเป็นคุณเองที่รับสายไม่ใช่คุณแพท และทางcall centerได้แจ้งผมว่าให้เอาบุ๊คแบงค์กับใบจองเข้าไปดำเนินเรื่องขอถอนจองที่ศูนย์ได้ ผมจึงรีบโทรติดต่อกลับไปที่ฝ่ายบัญชี ฝ่ายบัญชีก็แจ้งว่ายังไงก็ต้องผ่านเซลล์เขาไม่มีอำนาจ เอาบุ๊คแบงค์กับใบจองมาก็ไม่ได้คืน (ตอนช่วงที่ผมติดต่อกับศูนย์บริการและcall center เซลล์โทรมาเจรจาตลอดเรื่องขอภายในเดือนธันวาคมแต่ทางผมต้องใช้รถและทางเซลล์ก็รับปากอย่างดีแล้วว่าถอนจองได้เลยถ้าเขาผิดคำพูดและผิดคำพูดถึง 3 เรื่อง) สุดท้ายผมจึงโทรไปคุยกับเซลล์อีกครั้ง ว่าผมจะเข้าไปตามที่call centerบอกมาทำเรื่องถอนจอง แต่เซลล์แจ้งผมว่าผจก.ให้รอถึงธันวาคมแล้วจึงถอนได้ถ้าไม่ได้รถ และพยายามบ่ายเบี่ยงตลอดถามอะไรก็ไม่ตอบตอบไม่ตรงที่ถาม จะให้รอรถอย่างเดียว
และสุดท้ายที่คุยกันกับเซลล์ผมเลยถามข้อสรุปไปว่าผมขอถอนจองไม่ได้หรอครับ พี่ผิดคำพูดหลายอย่างมากแล้วพี่ก็บอกเองว่าถอนจองได้ตลอด และทางบ้านผมก็ไม่โอเคแล้ว ทางเซลล์ยืนยันว่างั้นก็ตามเดิมครับ คือรอถึงธันวาคม(ก็คือต้องรอถึงมกราคม)ถ้าไม่ได้รถถึงจะถอนจองได้ ผมจึงบอกไปว่าผมรอไม่ไหวไม่เอาครับขอถอนจองคืน เซลล์แจ้งว่าก็โดนยึดครับ 10,000 บาทที่ผมจองไป ถ้าได้รถภายในเดือนธันวาคมแล้วผมไม่เอา ทั้งๆที่คุยไว้อย่างดีว่าภายในเดือนนี้คือพฤศจิกายนแน่นอน ช้าสุดก็ต้นธันวาคม และสามารถถอนจองเต็มจำนวนได้เลยถ้าผิดคำพูด
แบบนี้ผมควรทำอย่างไรดีครับเซลล์เจ้าเล่ห์และผิดคำพูดแบบนี้ รถก็จำเป็นต้องใช้ ขายคันเก่าไปแล้วเนื่องจากเชื่อคำพูดของเซลล์
รบกวนผู้รู้หน่อยครับ ว่าตามหลักเราสามารถถอนจองคืนได้มั้ยครับ
ปล.อาจจะยาวหน่อยแต่ก็พยายามสรุปเหตุการณ์ต่างๆเพื่อให้เข้าใจเหตุการณ์มากที่สุดครับ
ขอบคุณทุกคนล่วงหน้าครับ
โดนแล้วครับ เซลล์MGผิดที่ตกลงไว้ 3 อย่าง แต่ไม่ยอมให้ถอนจองทั้งๆที่ไม่มีรถ
หลังจากนั้นผมก็ได้ไปตีราคารถที่โชว์รูมก็ได้ราคามา 150,000 บาท ซึ่งผิดที่ตกลง เซลล์ก็ได้แต่บ่นว่าผู้จัดการใช้ไม่ได้เลยไม่เป็นคำพูดผมก็เสีย ผมเลยบอกไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมลองไปหาเต็นท์รถแถวๆนี้ดูครับ ผมก็ไปตะเวนหาเสียเวลาทั้งวัน ทุกที่ตีราคาให้มากกว่า 180,000 บาททั้งนั้นโดยมาจบที่สุดท้ายราคา 203,000 บาท จึงได้ขายไปและได้คุยกับทางเซลล์ว่าขายไปแล้ว ผมก็ไม่ได้ยกเลิกสัญญาถือว่าช่วยๆเซลล์ผมก็ขายรถได้แล้วเหนื่อยไม่เป็นไร แต่หลังจากผมจะต้องไปเซ็นต์ไฟแนนซ์ที่ทางสำนักงานใหญ่ธนชาติ ผมจึงถามดอกเบี้ยซ้ำไปอีกรอบ แต่คราวนี้เซลล์เปลี่ยนเป็น 3.09% แทน ผมก็แจ้งว่าตอนที่จองพี่บอกกับผมว่าได้เท่ากับอีกที่นึงเลย ผมก็รู้สึกไม่ดี 2 เรื่องแล้วแต่ถือว่าช่วยๆเขาแล้วกัน เพิ่มมา 20 สตางค์ ตกดอกเบี้ยเพิ่มมาอีก 11,414 บาท และหลังจากผมส่งเอกสารเรียบร้อย 2-3 วัน ไฟแนนซ์ก็แจ้งว่าอนุมติแล้ว คราวนี้ผมก็ถามทางเซลล์ว่าคิวได้เมื่อไหร่ครับ เซลล์ก็ได้แต่บ่ายเบี่ยงว่าน่าจะทันแน่นอน แต่ไม่ให้คำตอบว่าคิวที่เท่าไหร่ หรือรถจะได้วันที่เท่าไหร่ โดยผมได้ตามเรื่องถามเซลล์ทุกวัน ก็ได้คำตอบเดิม และบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จนวันนึงผมเห็นโพสในเฟสบุ๊คมีผู้เสียหายรวมผมเป็น 3 ราย โดนแบบเดียวกันที่ศูนย์ mg แห่งหนึ่ง เหมือนกัน จึงได้ปรึกษากันทั้งสามคนก็พบว่าเหมือนกันทุกอย่างบ่ายเบี่ยงเหมือนกันรถไม่รู้คิวสักที อีกคนซื้อสดแล้วจองไปก็ไม่ได้รถเหมือนกันได้แต่บ่ายเบี่ยงไปวันๆ และคนที่ซื้อสดก็ได้เช็คกับทางศูนย์จนได้คำตอบว่าได้คิวที่ 9 รถจะมาลงมกราคมปีหน้า พี่เขาจองวันที่ 30 กันยายน และผมจอง 2 พฤศจิกายน รุ่นเดียวกันสีเดียวกัน ดังนั้นผมต้องได้ช้ากว่านี้อีกชัวร์ๆ ผมจึงไม่สบายใจและได้ถามทางเซลล์อีก เซลล์ก็ได้แค่ว่าเดี๋ยวสอบถามผู้จัดการให้ครับ และมาบอกว่าผู้จัดการบอกว่าจะแจ้งถ้ารถมาแล้วต้องตามคิว ผมจึงถามย้ำไปอีกว่าแล้ววันที่รถจะมาลงเมื่อไหร่ เซลล์แจ้งว่าคิวอยู่ที่โรงงานไม่ทราบครับ ผมเลยถามว่าถ้ายังงั้นมีกี่คิวทราบมั้ยครับ เซลล์ก็บอกไม่ทราบ ไม่ทราบอะไรเลย ขอช่องทางติดต่อผู้จัดการก็บ่ายเบี่ยงไม่ให้ ผมเลยย้ำไปเรื่องที่คุยกันวันจองว่าพี่บอกว่ารถจะได้ช่วงนี้ๆแน่นอน เซลล์เปลี่ยนคำพูดเป็นว่ารับรถไม่น่าเกินปลายธันวาคม รอลุ้น แทน และถ้าต้องการรถเร็วต้องจองวันที่เปิดตัวและจัดไฟแนนซ์เลย ผมจึงแจ้งไปว่าพี่ผิดที่ตกลงกับผม 3 เรื่องแล้วขอถอนจองแล้วกันครับ โดยอธิบายเซลล์ไป ทางเซลล์ก็บ่ายเบี่ยงอ้างผู้จัดการว่าตามที่คุยกันครับถ้าภายในเดือนธันวาคมไม่ได้รถ ถึงจะถอนจองได้ และทางเซลล์ท่านนี้มักจะเซฟตัวเองโดยการพิมน้อยเน้นโทรคุย ผมจึงมีหลักฐานไม่มากมาย วันถัดมาผมจึงโทรแจ้งmg call center ให้ช่วยเหลือเพราะผมโทรไปที่ศูนย์ที่ศูนย์ก็ทำอะไรไม่ได้บอกต้องผ่านเซลล์เท่านั้น mg call centerก็ได้ดำเนินเรื่องประสานงานให้ โดยติดต่อกลับมาในวันนี้ว่าประสานงานให้เรียบร้อยแล้ว ทางศูนย์รับทราบเรื่องแล้วฝ่ายบัญชีจะดำเนินเรื่องถอนจองให้ภายใน 15-30 วัน ผมก็ขอบคุณทางcall centerไปแล้วโทรไปหาทางบัญชีของศูนย์ แต่ทางบัญชีแจ้งว่าไม่ได้รับเรื่องไม่มีใครโทรมา ผมจึงโทรกลับไปถามทางcall centerอีกรอบเพื่อถามชื่อและฝ่ายที่ติดต่อ ได้ชื่อมาว่าแพท ฝ่ายขาย จึงติดต่อมาที่ฝ่ายบัญชีอีกครั้ง แต่ฝ่ายบัญชีแจ้งว่าแพทไม่ได้อยู่ศูนย์นี้ ออกไปนานแล้ว ผมจึงโทรกลับไปหาcall centerใหม่อีกครั้ง ทางcall centerรับเรื่องและจะประสานงานให้ อีกประมาณ 1 ชม.ต่อมาก็ได้ติดต่อกลับมาว่าติดต่อเรียบร้อยแล้วชื่อคุณริณรพัท(ผมได้ยินไม่ชัดว่าชื่อนี้หรือป่าว)และทางcall centerได้แจ้งว่ารอบแรกที่โทรไปน่าจะเป็นคุณเองที่รับสายไม่ใช่คุณแพท และทางcall centerได้แจ้งผมว่าให้เอาบุ๊คแบงค์กับใบจองเข้าไปดำเนินเรื่องขอถอนจองที่ศูนย์ได้ ผมจึงรีบโทรติดต่อกลับไปที่ฝ่ายบัญชี ฝ่ายบัญชีก็แจ้งว่ายังไงก็ต้องผ่านเซลล์เขาไม่มีอำนาจ เอาบุ๊คแบงค์กับใบจองมาก็ไม่ได้คืน (ตอนช่วงที่ผมติดต่อกับศูนย์บริการและcall center เซลล์โทรมาเจรจาตลอดเรื่องขอภายในเดือนธันวาคมแต่ทางผมต้องใช้รถและทางเซลล์ก็รับปากอย่างดีแล้วว่าถอนจองได้เลยถ้าเขาผิดคำพูดและผิดคำพูดถึง 3 เรื่อง) สุดท้ายผมจึงโทรไปคุยกับเซลล์อีกครั้ง ว่าผมจะเข้าไปตามที่call centerบอกมาทำเรื่องถอนจอง แต่เซลล์แจ้งผมว่าผจก.ให้รอถึงธันวาคมแล้วจึงถอนได้ถ้าไม่ได้รถ และพยายามบ่ายเบี่ยงตลอดถามอะไรก็ไม่ตอบตอบไม่ตรงที่ถาม จะให้รอรถอย่างเดียว
และสุดท้ายที่คุยกันกับเซลล์ผมเลยถามข้อสรุปไปว่าผมขอถอนจองไม่ได้หรอครับ พี่ผิดคำพูดหลายอย่างมากแล้วพี่ก็บอกเองว่าถอนจองได้ตลอด และทางบ้านผมก็ไม่โอเคแล้ว ทางเซลล์ยืนยันว่างั้นก็ตามเดิมครับ คือรอถึงธันวาคม(ก็คือต้องรอถึงมกราคม)ถ้าไม่ได้รถถึงจะถอนจองได้ ผมจึงบอกไปว่าผมรอไม่ไหวไม่เอาครับขอถอนจองคืน เซลล์แจ้งว่าก็โดนยึดครับ 10,000 บาทที่ผมจองไป ถ้าได้รถภายในเดือนธันวาคมแล้วผมไม่เอา ทั้งๆที่คุยไว้อย่างดีว่าภายในเดือนนี้คือพฤศจิกายนแน่นอน ช้าสุดก็ต้นธันวาคม และสามารถถอนจองเต็มจำนวนได้เลยถ้าผิดคำพูด
แบบนี้ผมควรทำอย่างไรดีครับเซลล์เจ้าเล่ห์และผิดคำพูดแบบนี้ รถก็จำเป็นต้องใช้ ขายคันเก่าไปแล้วเนื่องจากเชื่อคำพูดของเซลล์
รบกวนผู้รู้หน่อยครับ ว่าตามหลักเราสามารถถอนจองคืนได้มั้ยครับ
ปล.อาจจะยาวหน่อยแต่ก็พยายามสรุปเหตุการณ์ต่างๆเพื่อให้เข้าใจเหตุการณ์มากที่สุดครับ
ขอบคุณทุกคนล่วงหน้าครับ