วันนี้ผมมีเรื่องที่จะมาเล่าสู้เพื่อนๆฟังและ แลกเปลี่ยนประสบการ์ของการใช้บริการขนส่งสินค้า Flash Express
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันทำให้ความน่าไว้ใจของบริษัทดังกล่าวลดน้อยลง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผม มันเกิดขึ้น 2 ครั้ง
ในครั้งแรกผมยอมรับได้และคิดว่าอาจเกิดจากความผิดพลาดของการทำงานของพนักงานในบริษัท ซึ่งมันก็จะเกิดขึ้นได้และผมก็ไม่เอาความหรือว่ากล่าวแต่อย่างใด คือ ผมส่งสินค้าไปให้ลูกค้าทั้งหมด 4 ชิ้นใหญ่พร้อมกัน แต่ของกลับถึงลูกค้าเพียง 3 ชิ้น และอีกชิ้นส่งไปยังอีกจังหวัดหนึ่ง ทำให้สินค้าอีกชิ้นเกิดความล่าช้าไปอีก 1 วัน ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงแยกออกจากกันไปได้ ทั้งๆที่สถานที่ส่งที่เดียวกัน
แต่เหตุการณ์ที่ 2 นี้ ผมรับไม่ได้จริงๆ เพราะสินค้าของผมได้รับความเสียหายซึ่งไม่สามารถนำกลับมาใช้งานได้
เหตุการณ์มีอยู่ว่า ผมได้ใช้บริการส่งสินค้า Flash Express ที่สาขาจังหวัด.......A...... เพื่อส่งไป จังหวัด......B....... ตามปกติ ซึ่งรอบนี้ผมส่ง 2 กล่อง แต่เมื่อลูกค้าของผมเซนต์รับของพบว่า กล่องด้านนอกมีการบุบ ยุบ เหมือนได้รับการกระแทกหรือหลุดตก พอเปิดดูภายในกล่องสินค้าแตกกระจายเต็มกล่อง ซึ่งสินค้าของผมแพคอย่างดี ใส่ถุง 2 ชั้น และมีการพันด้วยบับเบิ้ลอีก 2 ช้ัน ภายในกล่องก็บุด้วยบับเบิ้ลอีกทั้ง 4 ด้าน และมีการติกสติ๊กเกอร์ว่า โปรดระวัของแตกเสียหาย สีแดง 1 แผ่น และย้ำพนักงานทุกครั้ง แต่กลับไม่ได้รับความใส่ใจดูแล สินค้าจึงได้รับความเสียหาย แตกกระจายเต็มกล่อง ลูกค้าจึงติดต่อผมมาและปรึกษาว่าจะทำอย่างไรได้ ด้วยความที่เราเป็นพ่อค้าเราก็ต้องบริการและใส่ใจในตัวลูกค้าของเรา ผมจึงได้ไปติดต่อ ที่ขนส่งต้นทาง ใน จ.. A .... แต่กลับบอกว่าไม่สามารถรับแจ้งได้ ต้องแจ้งที่ปลายทางที่ส่งสินค้า ต้องคุยกับคนส่ง ซึ่งผมก็โอเคและทำตามคำแนะนำ ผมจึกโทรหาลูกค้าและขอเบอร์คนที่ขนส่งสินค้าไปที่บ้านลูกค้า ผมจึงโทรหาพี่ขนส่ง แต่เขก็บอกว่าต้องติดต่อสาขาปลายทางซึ่งเรามีหน้าที่แค่ส่ง หลังจากนั่นผมโทรหาสาขาปลายทางใน จ. ....B...... แต่กลับบอกว่าต้องโทรหาบริษัทส่วนกลาง ซึ่งผมก็ใจเย็นมากและทำตาม (คือ โยนกันไป โยนกันมาไม่จบ)
ผมจึงโทรเข้าเบอร์บริษัท 02-1682111 พนักงานรับสายและแนะนำวิธีการให้ผมทำตาม คือ ต้องส่งรูปบัตร ปชช รูปภาพสินค้าที่ได้รับความเสียหาย และหมายเลขขนส่ง ซึ่งผมได้ส่งเข้าเมลล์ allcs@flashexpress.com ตามคำแนะนำพนักงาน แต่เมื่อเวลาผ่านไปซัก 3 - 4 ชม. ผมได้รับเมลล์ตอบกลับ ว่า สินค้าไม่สามารถเคลมสินค้าชนิดดังกล่าวได้ ซึ่งพนักงานได้ส่งข้อกำหนด และกฎเกณฑ์มาให้มาในเมลล์
แต่ด้วยสินค้าไม่สมควรที่จะต้องได้รับความเสียหายแต่อย่างใด เพราะเรามีการป้องกันอย่างดี ใส่หีบห่ออย่างดี และส่งมาทุกครั้งไม่เคยเกิดปัญหาใดๆเลย อีกทั้งก็ไม่เคยมีพนักงานบอกเลยว่าสินค้าไม่อยู่ในการประกันหรือเคลมได้ และเราบอกเสมอว่าภายในกล่องคืออะไร เพราะถ้าบอกเราว่าไม่รับประกัน หรือเคลมเราก็ยังจะยอมรับได้ว่าอาจมีความเสียหายเกิดขึ้นระหว่างขนส่ง เราก็จะได้ระมัดระวังและแจ้งแก่ลูกค้าให้ทราบก่อน ซึ่งแบบนี้มันไม่โอเคสำหรับผม
และสินค้าไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะได้รับความเสียหาย เพราะความเสียหายดังกล่าว ต้องเกิดจากการกระทำ เช่น อาจจะโยนและรับไม่ได้ของพนักงานรึป่าว หรือจะแตะ ถีบกล่องรึป่าว เพราะหากไม่กระทำการเหล่านี้รับรองได้ว่าสินค้าไม่ได้รับความเสียหายแน่นอน และสิ่งสำคัญของการให้บริการคือคุณต้องใส่ใจในลูกค้า แต่เท่าที่ดูและหาข้อมูลมีแต่ลูกค้าบอกว่าเคลมสินค้ายาก ไม่ใส่ใจดูแล สินค้าหายระหว่างการขนส่ง สินค้าถูกแกะ ฯลฯ แบบนี้ลูกค้า และผู้รับบริการจะเกิดความไว้ใจได้อย่างไร และเมื่ออ่านดูข้อกำหนดและเงือนไข แทบจะไม่มีการเคลมสินค้าได้เลย
****แย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆ****
เพื่อนๆคนไหนมีเหตุการณ์หรือประสบการณ์แบบไหนในการใช้บริการของบริษัท Flash Express มั่งครับ เขาให้ผมฟังที่
สำหรับผมแล้วคงไม่ส่งอีกต่อไปกับบริษัทแย่ๆแบบนี้ การทำโฆษณาดีมากนะ แต่ไม่ปฎิบัติตามอย่างที่พูดที่กล่าวไว้ แย่!!!!!! เสียความรู้สึกสุดๆ
ที่แรกกะจะสมัครสมาชิก และจะเปิดเมมเบอร์ แบบนี้คงต้องยุติความตั้งใจซะแล้ว
[CR] Flash Express ปฎิเสธการเคลมสินค้าได้แบบชุ่ยมาก
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันทำให้ความน่าไว้ใจของบริษัทดังกล่าวลดน้อยลง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผม มันเกิดขึ้น 2 ครั้ง
ในครั้งแรกผมยอมรับได้และคิดว่าอาจเกิดจากความผิดพลาดของการทำงานของพนักงานในบริษัท ซึ่งมันก็จะเกิดขึ้นได้และผมก็ไม่เอาความหรือว่ากล่าวแต่อย่างใด คือ ผมส่งสินค้าไปให้ลูกค้าทั้งหมด 4 ชิ้นใหญ่พร้อมกัน แต่ของกลับถึงลูกค้าเพียง 3 ชิ้น และอีกชิ้นส่งไปยังอีกจังหวัดหนึ่ง ทำให้สินค้าอีกชิ้นเกิดความล่าช้าไปอีก 1 วัน ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงแยกออกจากกันไปได้ ทั้งๆที่สถานที่ส่งที่เดียวกัน
แต่เหตุการณ์ที่ 2 นี้ ผมรับไม่ได้จริงๆ เพราะสินค้าของผมได้รับความเสียหายซึ่งไม่สามารถนำกลับมาใช้งานได้
เหตุการณ์มีอยู่ว่า ผมได้ใช้บริการส่งสินค้า Flash Express ที่สาขาจังหวัด.......A...... เพื่อส่งไป จังหวัด......B....... ตามปกติ ซึ่งรอบนี้ผมส่ง 2 กล่อง แต่เมื่อลูกค้าของผมเซนต์รับของพบว่า กล่องด้านนอกมีการบุบ ยุบ เหมือนได้รับการกระแทกหรือหลุดตก พอเปิดดูภายในกล่องสินค้าแตกกระจายเต็มกล่อง ซึ่งสินค้าของผมแพคอย่างดี ใส่ถุง 2 ชั้น และมีการพันด้วยบับเบิ้ลอีก 2 ช้ัน ภายในกล่องก็บุด้วยบับเบิ้ลอีกทั้ง 4 ด้าน และมีการติกสติ๊กเกอร์ว่า โปรดระวัของแตกเสียหาย สีแดง 1 แผ่น และย้ำพนักงานทุกครั้ง แต่กลับไม่ได้รับความใส่ใจดูแล สินค้าจึงได้รับความเสียหาย แตกกระจายเต็มกล่อง ลูกค้าจึงติดต่อผมมาและปรึกษาว่าจะทำอย่างไรได้ ด้วยความที่เราเป็นพ่อค้าเราก็ต้องบริการและใส่ใจในตัวลูกค้าของเรา ผมจึงได้ไปติดต่อ ที่ขนส่งต้นทาง ใน จ.. A .... แต่กลับบอกว่าไม่สามารถรับแจ้งได้ ต้องแจ้งที่ปลายทางที่ส่งสินค้า ต้องคุยกับคนส่ง ซึ่งผมก็โอเคและทำตามคำแนะนำ ผมจึกโทรหาลูกค้าและขอเบอร์คนที่ขนส่งสินค้าไปที่บ้านลูกค้า ผมจึงโทรหาพี่ขนส่ง แต่เขก็บอกว่าต้องติดต่อสาขาปลายทางซึ่งเรามีหน้าที่แค่ส่ง หลังจากนั่นผมโทรหาสาขาปลายทางใน จ. ....B...... แต่กลับบอกว่าต้องโทรหาบริษัทส่วนกลาง ซึ่งผมก็ใจเย็นมากและทำตาม (คือ โยนกันไป โยนกันมาไม่จบ)
ผมจึงโทรเข้าเบอร์บริษัท 02-1682111 พนักงานรับสายและแนะนำวิธีการให้ผมทำตาม คือ ต้องส่งรูปบัตร ปชช รูปภาพสินค้าที่ได้รับความเสียหาย และหมายเลขขนส่ง ซึ่งผมได้ส่งเข้าเมลล์ allcs@flashexpress.com ตามคำแนะนำพนักงาน แต่เมื่อเวลาผ่านไปซัก 3 - 4 ชม. ผมได้รับเมลล์ตอบกลับ ว่า สินค้าไม่สามารถเคลมสินค้าชนิดดังกล่าวได้ ซึ่งพนักงานได้ส่งข้อกำหนด และกฎเกณฑ์มาให้มาในเมลล์
แต่ด้วยสินค้าไม่สมควรที่จะต้องได้รับความเสียหายแต่อย่างใด เพราะเรามีการป้องกันอย่างดี ใส่หีบห่ออย่างดี และส่งมาทุกครั้งไม่เคยเกิดปัญหาใดๆเลย อีกทั้งก็ไม่เคยมีพนักงานบอกเลยว่าสินค้าไม่อยู่ในการประกันหรือเคลมได้ และเราบอกเสมอว่าภายในกล่องคืออะไร เพราะถ้าบอกเราว่าไม่รับประกัน หรือเคลมเราก็ยังจะยอมรับได้ว่าอาจมีความเสียหายเกิดขึ้นระหว่างขนส่ง เราก็จะได้ระมัดระวังและแจ้งแก่ลูกค้าให้ทราบก่อน ซึ่งแบบนี้มันไม่โอเคสำหรับผม
และสินค้าไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะได้รับความเสียหาย เพราะความเสียหายดังกล่าว ต้องเกิดจากการกระทำ เช่น อาจจะโยนและรับไม่ได้ของพนักงานรึป่าว หรือจะแตะ ถีบกล่องรึป่าว เพราะหากไม่กระทำการเหล่านี้รับรองได้ว่าสินค้าไม่ได้รับความเสียหายแน่นอน และสิ่งสำคัญของการให้บริการคือคุณต้องใส่ใจในลูกค้า แต่เท่าที่ดูและหาข้อมูลมีแต่ลูกค้าบอกว่าเคลมสินค้ายาก ไม่ใส่ใจดูแล สินค้าหายระหว่างการขนส่ง สินค้าถูกแกะ ฯลฯ แบบนี้ลูกค้า และผู้รับบริการจะเกิดความไว้ใจได้อย่างไร และเมื่ออ่านดูข้อกำหนดและเงือนไข แทบจะไม่มีการเคลมสินค้าได้เลย
****แย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆแย่มากๆๆๆๆ****
เพื่อนๆคนไหนมีเหตุการณ์หรือประสบการณ์แบบไหนในการใช้บริการของบริษัท Flash Express มั่งครับ เขาให้ผมฟังที่
สำหรับผมแล้วคงไม่ส่งอีกต่อไปกับบริษัทแย่ๆแบบนี้ การทำโฆษณาดีมากนะ แต่ไม่ปฎิบัติตามอย่างที่พูดที่กล่าวไว้ แย่!!!!!! เสียความรู้สึกสุดๆ
ที่แรกกะจะสมัครสมาชิก และจะเปิดเมมเบอร์ แบบนี้คงต้องยุติความตั้งใจซะแล้ว
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้