เมื่อดิฉันโดน Uniqlo เทค่ารีฟัน5พันกว่าบาท

***อัพเดท 12 พฤศจิกายน 
ได้เงินคืนเข้าบัตรเครดิตแล้วค่ะ
รวมสิริเวลาในการดำเนินเรื่องภายใน uniqlo เกือบเดือน
กว่าจะตัดเข้าบัตร ก็เกือบสองเดือน
เรื่องนี้ ทำให้เจ้าของกระทู้ลาขาดจากการเป็นลูกค้า (โครตประจำ) ขิง uniqlo เลยค่ะ
ขอซื้อแบรนอื่นดีกว่า.... เข็ดดดดด

* อัพเดท วันที่ 24ตุลาคม
ทาง Uniqlo ส่งคนมารับของที่บ้านแล้วค่ะ
และส่งอีเมลมาขอให้ลบโพสใน social Media
ขออนุญาตไม่ลบ จนกว่าจะได้เงิน refund เข้าบัตรเครดิตค่ะ
เพราะไม่มีอะไรการันตีเลย ว่า Uniqlo จะทำตามสัญญา
 
กราบขอบพระคุณเพื่อนๆ และเพื่อนสมาชิก
ที่ช่วยแชร์และทำให้เรื่องนี้ได้รับการตอบรับซะที
อย่างไรก็ตาม คงขอลาขาดจากการเป็นลูกค้าของ Uniqlo ค่ะ
เข็ดแล้วจริงๆ  
อมยิ้ม08

สำหรับใครที่อยากทราบเรื่องราวทั้งหมด
อ่านด้านล่างได้เลยค่ะ
—————————————————————————————-

งานงอกเฉยเลยค่ะจากร้านประจำที่ดิฉันอุดหนุนทุกเดือนเดือนละหลายพัน
ไม่เคยคิดว่าจะโดนแบบนี้จากร้านสุดเลิฟ
ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อดิฉันไม่มีเวลาและตัดสินใจซื้อของผ่านเว็ปuniqlo
รวบรวมเรื่องราวตามtimeline ได้ดังนี้ค่ะ

12 ตุลาคม 

- เวลา 10:46  ทำการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ครั้งที่ 1 (เลขที่ใบสั่งซื้อ 200685665) หลังจากจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตสามีเรียบร้อย จำนวน 5,760 บาท ได้รับอีเมลยืนยันการชำระเงิน ก็พบว่า ได้สั่งเสื้อโค้ชเด็ก เกินไป 1 ตัว (2,490บาท)

- รีบโทรไปแจ้ง Call center พนักงานผู้ชายรับสาย แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น 
- พนักงานแนะนำให้นำสินค้าไปขอรีฟันที่สาขาพร้อมโชว์บัตรเครดิตที่ใช้ซื้อ แต่บัตรเครดิตที่ใช้เป็นของสามีซึ่งอยู่ต่างประเทศ ไม่สามารถนำไปแสดงที่สาขาได้ พนักงานจึงแนะนำให้ทำการแคนเซิลคำสั่งซื้อ 200685665 และทำการซื้อสินค้าใหม่ โดยแจ้งว่า จะดำเนินการรีฟันเงินคืนไปยังบัตรภายใน 45 วัน
- ตกลงว่าขอแคนเซิล คำสั่งซื้อดังกล่าวทาง call center 
- เวลา 11.01 ได้รับอีเมลยืนยันการยกเลิกคำสั่งซื้อเลขที่ 200685665

- ทำการสั่งซื้อสินค้าใหม่อีกครั้ง  3,220 บาท (เลขที่คำสั่งซื้อ 200685688) แต่เมื่อถึงขั้นตอนการจ่ายเงิน(โดยบัตรเครดิตสามีใบเดิม) ระบบขึ้น Error บอกว่าการจ่ายเงินไม่สมบูรณ์ 
- เวลา 11:03 มีอีเมลส่งมายืนยันว่าคำสั่งซื้อที่สอง (หมายเลขคำสั่งซื้อ 200685688) ไม่สมบูรณ์ ระบบไม่ได้ทำการหักเงิน ให้สั่งซื้อสินค้าใหม่

- เวลา 11.05 ได้ทำการสั่งซื้อสินค้าใหม่ เป็รคำสั่งซื้อที่ 3 (เลขที่คำสั่งซื้อ 200685691) ยืนยันการชำระเงินสมบูรณ์ (ใช้บัตรเครดิตสามีใบเดิม) 3,270 บาท

- สามีแจ้งว่า บัตรเครดิต ส่งเมสเสจมาบอกว่าถูกตัดเงินไป 3 ยอด 5,760 บาท, 3,220 บาท และ 3,270 บาท


- สามีโทรคอนเฟิรมกับทางแบงค์ แจ้งว่ามีการตัดเงินทั้ง 3 ยอด รวม 12,250 บาท
- เวลา 11:33 โทรหาคอลเซนเตอร์ เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ได้รับคำตอบ คอนเฟริมว่า คำสั่งซื้อแรก 5760 บาท(200685665) ได้ถูกยกเลิกเรียบร้อย และได้ดำเนินการส่งเรื่องรีฟันให้แล้ว
- ยืนยันว่า คำสั่งซื้อที่สอง จำนวน 3220 บาท ไม่ได้ทำการหักเงิน และคำสั่งซื้อที่สาม จำนวน 3270 บาท สั่งซื้อสมบูรณ์
- เวลา 15:48 มีอีเมลจาก Uniqlo ว่ากำลังจะส่งสินค้าของคำสั่งซื้อครั้งที่ 1 (5760บาท) และ ครั้งที่ 3(3270บาท) แต่เปิดอ่านตอนประมาณ 17:15

- 17:17 รีบโทรหา call center 3 รอบเพื่อแจ้ง แต่ระบบขึ้นว่า ปิดปรับปรุง
- 17:33 ส่งอีเมลบอก Uniqlo ถึงอีเมลที่ได้รับ เพื่อยืนยันการแคนเซิลสินค้าอีกครั้ง

วันที่ 13 ตุลาคม

- เวลา 14:16 ได้รับอีเมล ตอบกลับจาก Uniqlo ยืนยันว่า คำสั่งซื้อแรก 5760 บาท ได้ถูกยกเลิกแล้วและได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่จัดส่งให้ยกเลิกคำสั่งซื้อนี้แล้ว แต่อีเมลเป็นระบบอัตโนมัติ จึงถูกส่งออกมาหาเราอัตโนมัต>>สบายใจไป

15 ตุลาคม

- ได้รับสินค้าจาก Uniqlo 2 กล่อง
กล่องนึงคือคำสั่งซื้อที่ถูกต้อง
กล่องที่สอง คือ คำสั่งซื้อแรก (5760บาท)

- 10:15 โทรหา call center ว่าได้รับของอันที่ยกเลิกไปแล้ว 
- call center แจ้งว่า เนื่องจาก 12-14 ตุลาคม เป็นวันหยุดยาว ออฟฟิตปิด ทำให้เรื่องที่รับไว้ ไม่ได้รับการประสานงานกัน และทำให้สินค้าถูกส่งออกมา โดยไม่ได้เช็คว่าคำสั่งซื้อถูกแคนเซิล
- รบกวนลูกค้านำสินค้ามาส่งไปรษณีย์คืนคลังของ Uniqlo 
- หลังจากคลังได้ของ จะเช็คสินค้าแล้วทำการ refund เงินเข้าบัตรเครดิตให้!!!!!!
- สรุป ยังไม่ได้รีฟันเงินให้เลย!!! (อิหยังวะ--")
- แล้วทาง Uniqlo ประสานงานกันพลาดเอง ทำไมดิฉันต้องมารับผิดชอบเอาของไปส่งคืน?
- แล้วค่าส่งเราต้องออกหรือ??
- call center บอกค่าส่งให้นำใบเสร็จมาเบิก จะออกเป็น gift voucher ให้ไปซื้อของที่ Uniqlo!!!! (ใครจะอยากซื้อของคุณอีก??)
- call center บอกว่าเข้าใจลูกค้า แต่นี่เป็นระเบียบของเรา (ฮือออ~อ?)
- ดิฉันแจ้งว่า ช่วยไปถาม manager ที ว่าเคสนี้ ควรแก้ปัญหาทางอื่นมั้ย ทำไมโยนภาระมาให้ลูกค้า ทั้งๆที่ประสานงานพลาดกันเองในหน่วยงาน

- 10:45 มีอีเมลจาก uniqlo แจ้งว่า จะให้คนมารับของที่บ้านเรา ให้แจ้งวันเวลาที่จะให้มารับได้เลย

- ตอบอีเมลไปว่า ให้มาวันนั้นเลย 15 ตุลาคม หลัง 15:00 รับจากแม่ เพราะดิฉันต้องออกไปทำงาน
- เงียบหาย......ไม่มีการตอบกลับใดๆ

วันที่ 16 ตุลาคม

- 12:03 โทรไป call center ถามว่าตกลงเอายังไง ไม่เห็นมีใครมารับของ ทางนั้นแจ้งว่า คนรับของไม่ว่าง (แต่มีมีใครแจ้งดิฉัน) ขอนัดใหม่ ไปรับวันอังคารหน้า 22 ตุลาคม ลูกค้าสะดวกมั้ยคะ
- ดิฉันตอบตกลงให้มารับของวันที่ 22

วันที่ 22 ตุลาคม 

- ยังไม่มีคนมารับของ คุณแม่ดิฉันรอทั้งวัน ไม่กล้าออกไปไหน แต่ไม่มีแม้แต่การติดต่อใดๆจากทางคุณ
- ดิฉันส่งอีเมลไปถาม แต่ไม่มีการตอบกลับ

รวมเวลาที่โทรหาCall center คือเป็นชั่วโมงเลยค่ะ
งงมากว่าบริษัทใหญ่เค้ามีservice recovery แย่ขนาดนี้เลยหรอ
จะได้เงินคืนมั้ยอ่าาาา

อมยิ้ม08
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่