จองตั๋ว airasia จ่ายเงินผ่าน KTB Netbank ยอดเงินโดนตัดไปแล้ว แต่ไม่ได้ Confirm booking

วันนี้ (19/10/2562) เวลา 08.42 จองตั๋วเครื่องบิน ของสายการบิน airasia ทำรายการผ่าน application airasia บนมือถือ android ซึ่งขณะทำรายการ ทุกอย่างปกติ ถึงขั้นตอนการชำระเงินผมเลือก ชำระผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง (หักบัญชีอัตโนมัติ) 

ตามปกติ ถ้าทำรายการสำเร็จ ระบบจะส่ง Confirm booking มาที่อีเมล์

แต่.....ไม่มี

ผมก็รอ....รอ...รอ...แต่ไม่มี อีเมล์ เข้าเลย

เลยโทรไปถามคอลเซนเตอร์ และอธิบายปัญหาต่างๆ ให้เจ้าหน้าที่ฟัง 

เจ้าหน้าที่ขอข้อมูล เพื่อตรวจสอบ สักพัก เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มีข้อมูล booking เข้าระบบ 

ผมจึงแจ้งว่า ระบบได้ตัดเงินออกจากบัญชีไปแล้ว 

เจ้าหน้าที่แนะนำให้ติดต่อธนาคาร เพื่อขอ statement แล้วส่ง อีเมล์มายืนยัน เพื่อทำการยืนยันการจอง

ผมจึงโทรเข้า Call Center ของธนาคารกรุงไทย เพื่อขอ statement เจ้าหน้าของกรุงไทยแจ้งว่า สามารถดาวน์โหลด statement ได้ที่ app ของ KTB Next ได้เลย ผมเลยทำรายการตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ ได้ statement มาผ่านอีเมล์ 

จึงโทรเข้า Call Center Airasia อีกรอบ แต่ไม่ใช่พนักงานคนเดิม เลยแจ้งปัญหาอีกรอบ พนักงานจึงแจ้งให้ดำเนิน เหมือนพนักงานคนแรก จึงแจ้งไปว่า ดำเนินการมาแล้ว จึงได้ส่งอีเมล์ ให้พนักงานตรวจสอบ ในขณะที่สนทนาในสายเลย ทำตามที่พนักงานบอกเลย แต่..เอกสาร statement ที่โหลดมาจากธนาคาร ใช้ยืนยันไม่ได้ (statement ที่ธนาคารส่งมาให้ในเมล์เป็นไฟล์ pdf ที่ติดรหัสผ่านมาด้วย ผมจึงเปิดไฟล์ pdf แล้ว Cap หน้าจอ statement แล้วมาส่ง อีเมล์ไปที่ thailand-support@airasia.com)

พนักงานจึงถามว่า มีอีเมล์ยืนยันจากธนคาร ว่าตัดเงินไปแล้ว อีกหรือไม่ ยังดีที่เวลาเงินเข้า-ออก บัญชี จะมีอีเมล์แจ้งทุกครั้ง เลย forward email ไปให้ airasia แล้วรอพนักงานตรวจสอบ สักพัก พนักงานจึงแจ้งว่า เอกสารที่ส่งมา ตรวจสอบแล้ว สามารถยืนยันได้ ให้รอ อีเมล์ยืนยัน 48 ชั่วโมง

ตอนนี้ก็ได้แต่รอ..รอ...รอ...และรอ

ท่านใดเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง...ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่