อยากแชร์ประสบการณ์ที่เกิดกับตัวเอง และการแก้ไขปัญหาของทางธนาคารเจ้าของบัตรครับ เผื่อเป็นแนวทางให้ท่านใดที่จะพกพาบัตรนี้ไปใช้งานที่ต่างประเทศครับ
เนื่องจากผมเห็นถึงข้อดี และความสะดวกของการใช้บัตรนี้แทนเงินสด ซึ่งทำให้ไม่ต้องแลกเงินสดจำนวนมากไปต่างประเทศ ผมจึงฝากความหวังไว้ที่บัตร SCB Planet เป็นหลักในการใช้จ่ายตลอดทริป
ผมออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 9 ตค พบว่าการใช้งานบัตรนี้ไม่ราบรื่นอย่างที่คาดคิด บางครั้งรูดไม่ผ่าน(มั่นใจว่ามีเงินในบัตรมากกว่าราคาสินค้า) บางครั้งก็รูดผ่าน ซึ่งผมต้องใช้บัตรเครดิตหรือเงินสดแทน ในกรณีรูดไม่ผ่าน
และล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ตค 2562 เวลาประมาณ สองทุ่ม (เวลาประเทศไทย) ผมแลกเงิน us dollar ใน scb app และพบว่าจำนวนเงิน us dollar ในบัตรติดลบจำนวนมาก และบัตรไม่สามารถใช้งานได้
ผมพยายามติดต่อ customer service ผ่านทาง email ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทำได้แค่รับเรื่องไว้ และส่งให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบ
ขณะนี้ผ่านมาหลายวันแล้วก็ไม่มีการตอบกลับ หรือแจ้งความคืบในการแก้ไขใดๆ มีแต่ผมต้องพยายามตามเรื่องเองตลอด และในขณะนี้ผมยังอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และคงไม่พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ต่อไปอีกแล้ว คงรอกลับเมืองไทยแล้วค่อยติดต่อธนาคารอีกครั้ง
จึงอยากแชร์ประสบการณ์ตรงให้ท่านอื่นๆที่วางแผนไปต่างประเทศและมีแผนใช้งานบัตรดังกล่าวครับ ทางที่ดีควรมีช่องทางสำรองด้านอื่นไว้ก็ดีครับ
ปัญหาการใช้งานบัตร SCB Planet ที่ USA และการแก้ไข
เนื่องจากผมเห็นถึงข้อดี และความสะดวกของการใช้บัตรนี้แทนเงินสด ซึ่งทำให้ไม่ต้องแลกเงินสดจำนวนมากไปต่างประเทศ ผมจึงฝากความหวังไว้ที่บัตร SCB Planet เป็นหลักในการใช้จ่ายตลอดทริป
ผมออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 9 ตค พบว่าการใช้งานบัตรนี้ไม่ราบรื่นอย่างที่คาดคิด บางครั้งรูดไม่ผ่าน(มั่นใจว่ามีเงินในบัตรมากกว่าราคาสินค้า) บางครั้งก็รูดผ่าน ซึ่งผมต้องใช้บัตรเครดิตหรือเงินสดแทน ในกรณีรูดไม่ผ่าน
และล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ตค 2562 เวลาประมาณ สองทุ่ม (เวลาประเทศไทย) ผมแลกเงิน us dollar ใน scb app และพบว่าจำนวนเงิน us dollar ในบัตรติดลบจำนวนมาก และบัตรไม่สามารถใช้งานได้
ผมพยายามติดต่อ customer service ผ่านทาง email ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทำได้แค่รับเรื่องไว้ และส่งให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบ
ขณะนี้ผ่านมาหลายวันแล้วก็ไม่มีการตอบกลับ หรือแจ้งความคืบในการแก้ไขใดๆ มีแต่ผมต้องพยายามตามเรื่องเองตลอด และในขณะนี้ผมยังอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และคงไม่พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ต่อไปอีกแล้ว คงรอกลับเมืองไทยแล้วค่อยติดต่อธนาคารอีกครั้ง
จึงอยากแชร์ประสบการณ์ตรงให้ท่านอื่นๆที่วางแผนไปต่างประเทศและมีแผนใช้งานบัตรดังกล่าวครับ ทางที่ดีควรมีช่องทางสำรองด้านอื่นไว้ก็ดีครับ