ถ้า Internet ล่มจากปัญหาของทางผู้ให้บริการ ทางผู้ใช้บริการมีสิทธิ์เรียกร้องค่าชดเชยอะไรหรือไม่?

ใช้อินเทอร์เน็ตบ้านของ True มาเป็นเวลา 1 เดือน ก็เกิดปัญหาขึ้นมาแล้วจ้า (ครั้งที่ 1)

ปัญหา : ไฟกระพริบที่ LOS ซึ่งหมายถึง "สัญญาณต่ำ ยังไม่สามารถเชื่อมต่อได้"

จึงได้ทำการติดต่อ 1242 ได้คำตอบกลับมาว่า "ชุมสายมีปัญหา จะทำแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 16/10/2019 เวลา 16.00 น."

Update : วันที่ 16/10/2019 เวลา 21
49 น. จ้า
>> ยังไม่เสร็จ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 17/10/2019 เวลา 18.00 น. (สูดหายใจเข้าลึกๆ จ้า) ช่างอาจจะยังไม่ซ่อมเสร็จมั้ง?

ทาง Call Center ได้ให้ข้อเสนอมาว่ามีเบอร์มือถือไหมคะ? จะทำเพิ่มเน็ตให้ 1GB
(ได้แต่ตอบว่าไม่มีค่า อิฉันใช้ Ais จ้า)

‐-------------

ทำให้เกิดคำถามในหัวว่า
"เวลาที่ผู้ใช้บริการไม่ได้ สามารถเรียกร้องค่าชดเชยอะไรได้บ้าง"

เพราะเวลาเราสมัครใช้งาน แบบไม่เต็มรอบบิล ทางผู้ใช้บริการก็คิดค่าบริการแบบเฉลี่ย และเก็บค่าบริการ

ตัวอย่าง : สมัคร Pack 599 และเริ่มติดตั้งใช้งานวันที่ 28/09/2019 รอบบิล วันที่ 2 เดือนปัจจุบัน ถึงวันที่ 1 เดือนถัดไป (รอบบิล 2/10/2019-01/11/2019

(599×4)÷30 = 79.87 บาท เท่ากับจ่ายต่อวัน 79.87÷4 = 19.97 บาท

แล้วเมื่อผู้ใช้บริการใช้งานไม่ได้ ควรได้รับค่าชดเชย หรือไม่?

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่