หลังจากที่ดิฉัน ได้ทำการสมัครแพคเกจ True Smart Choice แล้วติดตั้ง True Super Speed Fiber ความเร็ว 50/20 ใช้งานได้ 5 เดือน จนเมื่อคืนวันที่ 25 ส.ค. 60 ใช้งาน Internet ไม่ได้ ไฟแดงก็กระพริบโชว์ที่ “LOS” เป็นสัญญาณเตือน ว่าสัญญาณอินเทอร์เน็ตมีปัญหา โดยเริ่มเป็นประมาณเที่ยงคืน คิดว่าเป็นแป็บเดียว ก็นอน จนถึงเช้า 26 ส.ค. 60 ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เลยโทรไปที่ 1686 ตอนประมาณ 8:06 เพื่อแจ้งว่า อินเทอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ ปัญหาเกิดจากอะไร แก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้อย่างไร (ตอนนั้น คิดว่าเป็นปัญหาเฉพาะบ้านดิฉันบ้านเดียว) เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่สามารถแก้ไขปัญหาเบื้องต้นให้ดิฉันได้ นางก็แจ้งว่า จะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับภายในเวลา 24 ชม ดิฉันก็รอแล้วก็รอ รอ ( คิดว่าทำไมปัญหาจะต้อง เป็นวันเสาร์ ใช้งาน internet ไม่ได้ทั้งวัน ทำไมไม่เป็นวันธรรมดา ที่ไม่ได้อยู่ใช้งาน) รอจนเวลา 16:32 โทรไปที่ 1686 อีกเพื่อสอบถามความคืบหน้าในการแก้ไข ก็ได้รับการตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า ช่างกำลังแก้ไขอุปกรณ์ที่ตู้ชุมสาย ช่างแจ้งว่าน่าจะแล้วเสร็จ ประมาณ เที่ยงคืน ซึ่งดิฉันก็สอบถามว่าถ้าเป็นที่ ตู้ชุมสาย แสดงว่า มีหลายๆบ้านที่ใช้งานตู้ชุมสายนี้ก็ใช้งานไม่ได้เหมือนกัน ก็ได้รับการยืนยันเช่นนั้น ก็คิดว่าช่างคงจะรีบแก้ไขเพื่อให้สามารถใช้งานได้โดยเร็ว เพราะส่งผลกระทบวงกว้างต่อผู้ใช้หลายบ้าน แต่เหตุการณ์ ไม่เป็นเช่นนั้น จนถึง 27 ส.ค. 60 เวลา 10:52 โทรไปที่ 1686 อีกเพื่อสอบถามความคืบหน้าในการแก้ไข และสอบถามว่าถ้าจะยกเลิกการใช้งาน ถือว่าผิดสัญญาหรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถยกเลิกได้ ถ้ายกเลิกถือว่าผิดสัญญา กรรมๆๆๆ จนมาถึงวันนี้ ณ ขณะนี้ 28 ส.ค. 60 ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ รวมทั้งไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จาก true นับตั้งแต่แจ้งปัญหา นี่หรือคือความรับผิดชอบของทรู ยกเลิกก็ไม่ได้
ความรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหา Internet บ้าน true