ผู้ขายในshopee จะร้องเรียก หรือเรียกร้องความเป็นธรรมได้ทางไหนบ้างคะ

กระทู้คำถาม
ขอเล่าเรื่องผ่านช่องทางนี้หน่อยนะคะ

คือเป็นร้านค้าที่ลงขายสินค้าเพราะปิดกิจการหน้าร้าน เพราะพิษเศรษฐกิจ จึงขายในราคาทุนและขาดทุนด้วย เพียงหวังให้ได้เงินคืนมาบ้างค่ะ
 นอกจากนี้ยังลงขายของสะสมและอื่นๆด้วย 

ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ

กรณีที่ทางshopeeคิดค่าธรรมเนียม การชำระเงินจากร้าน 
ไม่มีปัญหาค่ะ เข้าใจ คุณหักได้ รายได้ของคุณ 

แต่กรณีที่ให้ร้านค้าเข้าร่วมรายการโปรแกรมส่งฟรีโดยอัตโนมัติ มีปัญหาค่ะ
- แน่นอนว่าการโปรโมทของแอฟมีส่งมาเรื่อยๆ ยอมรับค่ะว่าไม่สนใจอ่าน
- เมื่อได้คุยกับ call center จึงเข้าใจได้ ว่าได้เข้าร่วมโปรแกรมโดยอัตโนมัติ ถึงจะไม่สนใจ ไม่เต็มใจก็ตาม

- ปัญหาเกิดตรงนี้ สินค้าที่ขายได้ ทางร้านไม่ได้คิดค่าส่งกับลูกค้า ซึ่งกรณีโปรแกรมส่งเสริมนี้ ผู้รับผลประโยชน์คือลูกค้าเพราะได้ส่งฟรี แต่กลายเป็นว่าทางร้านโดนshopeeกินเต็มๆ และทางร้านโดนหักค่าส่ง5% ไหนจะบวกค่าธรรมเนียมตัดบัตรอีก 
(สินค้าชิ้นที่ขายไป เป็นของสะสมซึ่งขายในราคาต่ำกว่าที่ซื้อมา และรวมส่งemsให้ลูกค้าด้วย)

คืออยากจะบอกว่า

⚖️⚖️ คุณจะคิดค่าส่งฟรีกับร้านไม่ได้ เพราะร้านไม่มีการคิดค่าส่งในรายการนี้📣📣

และCallcenter ไม่สามารถช่วยอะไรได้

เงินไม่มาก แต่แบบนี้ถือว่าshopeeผิดหรือละเมิดเงื่อนไขหรือไม่ ทำไมเรารู้สึกโดนเอาเปรียบ หรือต้องยอมรับสภาพเพราะดันไปขายในแอฟเขา

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่